6 Tuổi tiểu xà hậu - Chương 37

Chương 37: Lời đồn

‘Rầm rầm rầm . . . . . .’ Ánh mặt trời sớm mai từ ngoài cửa sổ chiếu nghiêng vào phòng, rơi đầy mặt đất thứ ánh sáng vàng óng ánh. Tiếng bước chân vội vàng xé toang căn phòng yên tĩnh. "Chuyện gì xảy ra?" Hoàng hậu một thân cẩm bào màu xanh nhạt ngẩng đầu, nhíu đôi mi thanh tú nhìn về phía ngoài điện. Là nha hoàn của ai mà không có quy củ như thế, gây ra âm thanh lớn như vậy?

"Cô cô, Ngữ nhi đi nhìn xem."   

Kỷ Thanh Ngữ nói xong đứng lên, chiếc quần trắng, tóc đen xõa ngang vai, khuyên vòng trên tai, chân thành bước ra cửa.

Nhìn thấy một cung nữ mặc áo xanh đang chạy về phía này, nàng nhận ra cung nữ này, nàng đúng là người của cô cô ở Khôn Ninh cung. "Đã xảy ra chuyện gì mà hốt ha hốt hoảng như thế?" Kỷ Thanh Ngữ thản nhiên hỏi.  


"Tham kiến quận chúa." Cung nữ nhìn thấy Kỷ Thanh Ngữ, vội vàng vấn an. Trên khuôn mặt thanh tú mướt mồ hôi, có thể thấy được nàng ta chạy đi có bao nhiêu vội vàng.  "Ngữ nhi, để nàng ta vào đi." 

Hoàng hậu cũng đã nghe người đến đúng là thị nữ của mình. Kỷ Thanh Ngữ khẽ gật đầu, cùng cung nữ đi vào.  "Tham kiến nương nương." Cung nữ hướng tới hoàng hậu hành lễ vấn an. 

"Đứng lên đi." Hoàng hậu khoát tay áo, mắt lưu ly có chút không vui nhìn chằm chằm nàng ta."Đông Tuyết, ngươi sao lại hốt ha hốt hoảng như thế, rốt cục đã xảy ra chuyện gì?"   

"Nương nương bớt giận." Đông Tuyết vấn an, cúi thấp đầu."Nô tỳ có chuyện trọng yếu muốn bẩm báo nương nương."  

Hoàng hậu cùng Kỷ Thanh Ngữ nhìn nhau, xem nàng ta vẻ mặt ngưng trọng, rốt cục là chuyện trọng yếu gì? 

"Dạ, là ——" Đông Tuyết mấp máy môi anh đào, "Vừa rồi nô tỳ đi ngang qua Đông cung, nghe được nô tài ở nơi đó đều nghị luận nói Thái tử dẫn theo một oa nhi năm sáu tuổi hồi cung, hơn nữa ——"   

"Ngươi nói đi." Nàng cũng muốn nghe một chút trong cung rốt cục đã xảy ra đại sự gì?

"Hơn nữa cái gì? Ngươi nói mau a." Kỷ Thanh Ngữ mở miệng thúc giục người cũng là nhất quán ôn nhu, nàng nghe thấy Đông Tuyết nhắc tới tiểu oa nhi kia, không khỏi có chút lo lắng. Chẳng biết tại sao, tiểu nữ oa kia tổng cho nàng một loại cảm giác uy hiếp. 

"Nói Thái tử muốn lập tiểu oa nhi kia làm Thái Tử Phi." Đông Tuyết nhắm mắt lại, nói một hơi. "Cái gì?" Hoàng hậu cùng Kỷ Thanh Ngữ kinh hãi, lảo đảo từng bước. 

"Hoang đường, là do ai bịa đặt?" Hoàng hậu mở to hai mắt, nhìn Đông Tuyết.  "Nương nương, hiện tại trong cung đều truyền ra như vậy." Đông Tuyết cúi thấp đầu, trả lời. Tuy rằng nàng cũng hiểu được rất không thể tưởng tượng nổi.  

Kỷ Thanh Ngữ cắn cắn môi, nhớ tới ánh mắt kia của Lãnh Loan Loan, trong tâm liền đập thình thịch, có một loại dự cảm cực kỳ không tốt, có lẽ lời đồn kia căn bản không phải là bịa đặt.

 "Cô cô, Thái tử biểu ca xác thực có dẫn theo một oa nhi hồi cung. Hơn nữa dọc đường ngài còn ôm nữ hài kia, càng kỳ quái là, Ngữ nhi phát hiện oa nhi kia tuyệt không giống hài đồng, ngược lại ánh mắt kia so với một người trưởng thành càng lãnh lệ hơn. . . . . ."   

Kỷ Thanh Ngữ ngẩng đầu nhìn hoàng hậu, đem nghi hoặc trong lòng nói ra. Bất an, rất bất an. Chẳng lẽ thật sự lại có chuyện hoang đường như vậy, biểu ca lại lập một tiểu oa nhi làm Thái Tử Phi sao?  

Hoàng hậu nghe lời nói của Kỷ Thanh Ngữ cũng sửng sốt, đôi mi thanh tú cau lại, cùng với ở trong này đoán, không bằng đi xem.  "Đi, đi Đông cung."

Không có nhận xét nào: