6 Tuổi tiểu xà hậu - Chương 38

Chương 38: Ta muốn nàng


"Hoàng hậu giá lâm."  "Thanh Ngữ quận chúa giá lâm."   

Thanh âm lanh lảnh xé toang ánh mặt trời nhỏ vụn, xuyên thấu thành cung dày nặng, vang vọng lại. 

Trong Đông Cung, Dạ Thần vừa cấp Lãnh Loan Loan nói đủ chuyện ở Nguyệt Diễm quốc. Nghe được âm thanh thái giám bẩm báo, không khỏi sửng sốt. 



Trong đôi mắt to đen của Lãnh Loan Loan hiện lên một đạo tia sáng kỳ dị, hướng tới Dạ Thần nhướng nhướng mày:   "Tin tức rất nhanh nha."   

Vừa dứt lời, liền thấy hai thân ảnh hoa lệ được các cung nữ vây quanh đi đến. Nữ tử phía trước ước chừng bốn mươi tuổi, đoan chính thanh nhã có một không hai, mắt ngọc mày ngài. Cẩm bào thiển lam, chỉ vàng thêu phượng, tóc mây búi lại, tai đeo khuyên. Mắt phượng hẹp dài mâu quang sắc bén, nhìn ra được là một nữ tử không đơn giản; bên cạnh bà ta là đóa bách hợp e lệ lúc trước đã gặp qua kia, vẫn như cũ quần áo trắng phiêu phiêu, mày ngài mắt phượng, môi thoáng sắc anh đào, mỹ lệ, thanh nhã.  


"Nhi thần bái kiến mẫu hậu." Dạ Thần hướng tới hoàng hậu thở dài, thản nhiên vấn an. 

 
"Hãy bình thân." Hoàng hậu khoát tay áo, ngồi vào chủ vị.  

"Ngữ nhi tham kiến thái tử ca ca." Kỷ Thanh Ngữ hướng tới Dạ Thần ưu nhã vấn an. 

 
"Đứng lên đi." Dạ Thần thản nhiên liếc nàng một cái, tầm mắt dời đi. 

"Hoàng nhi, hai vị cô nương kia là?"   

Hoàng hậu vừa tiến đến liền phát hiện có hai cô gái xa lạ, một người ước chừng mười lăm mười sáu tuổi, trắng như thu nguyệt, đẹp như lê hoa. Quần áo trắng, quả thật lộ ra vài phần thoát tục; người còn lại là nữ oa sáu tuổi Ngữ nhi nhắc tới, xem bộ dạng nàng nhưng thật ra phấn điêu ngọc mài, rất là đáng yêu. Nhưng mà một tiểu nữ oa như vậy có thể làm Thái Tử Phi sao? Nàng quả thực không dám tưởng tượng hình ảnh kia. Hơn nữa hai người này mới vừa rồi chưa hướng nàng hành lễ, bộ dáng hờ hững kia ngược lại làm cho người ta cảm thấy kiêu căng, thật sự tâm tình hảo bất khởi lai (*). 

 
(*) hảo bất khởi lai:  bắt đầu từ đấy càng khó chịu, buồn bực.

Lãnh Loan Loan để ý thấy đôi mắt lưu ly của hoàng hậu chợt lóe quang mang  sắc bén, nghĩ đến vị hoàng hậu này chính là muốn đối phó với mình.  

 
"Hồi bẩm mẫu hậu, vị này là tiểu bằng hữu Cửu nhi của ta, một vị khác là tỳ nữ của nàng Thủy Dao." Dạ Thần đem Lãnh Loan Loan cùng Thủy Dao đều giới thiệu cho hoàng hậu. 

Hoàng hậu đánh giá Lãnh Loan Loan, thấy nàng tuy rằng tuổi nhỏ, nhưng trên người đã có cỗ khí chất ngạo nghễ, nghĩ đến cũng không phải là nữ tử của gia đình bình thường. Nhưng mặc kệ như thế nào, nàng cũng không để cho một nữ oa sáu tuổi ngồi trên ngai vàng Thái Tử Phi. Huống chi trong suy nghĩ của nàng con dâu vẫn chỉ có một người là Ngữ nhi, càng không thể để cho tiểu nha đầu này phá hỏng quyết định của nàng.

 
"Hoàng nhi, ta vừa rồi nghe nói ngươi muốn cưới tiểu cô nương này làm Thái Tử Phi, đến tột cùng là sao lại thế này?" Lưu ly mâu nhìn về phía Dạ Thần, mâu quang sắc bén. Có vài phần chất vấn, cũng có vài phần dò xét. 

"Cô cô, đây nhất định là lời đồn. Thái tử biểu ca làm sao có thể để cho một tiểu oa nhi làm Thái Tử Phi chứ?" Kỷ Thanh Ngữ ở một bên cười yếu ớt khẽ nói, tựa hồ là vì Dạ Thần giải vây. 

 
Thế nhưng Dạ Thần lại tuyệt không lĩnh tình của nàng, ngay cả liếc mắt một cái cũng keo kiệt với nàng. Nhấp nhẹ môi, sớm đoán được mẫu hậu là vì việc này đến. Ngẩng đầu, đôi đồng tử thần bí màu tím bình tĩnh nhìn hoàng hậu. Quang mang kiên định nhộn nhạo trong mắt:

"Đây không phải là lời đồn, nhi thần xác thực quyết định muốn lấy Cửu nhi làm Thái Tử Phi."  

 
"Cái gì?" Nghe từ miệng Dạ Thần nói ra như thế, hoàng hậu quá sợ hãi. Lưu ly mâu trừng trừng lãnh đạm nhìn nhi tử, phẫn nộ mắng "Ngươi có biết ngươi đang nói cái gì không? Ngươi điên rồi."

Không có nhận xét nào: