6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 48

Chương 48: Chiến cuộc triều đình


Kim Loan điện  

Trên long ỷ màu vàng, Hoàng đế Dạ Phong ngồi ngay ngắn. Long bào hé ra để lộ long ngoa (giày) màu vàng hắn đang mang, rèm châu của vương miện che khuất vẻ mặt hắn, phía sau bức màn là một con Cự Long màu vàng đang uốn lượn, uy phong lẫm lẫm.  

Phía dưới Kim Loan điện, văn võ bá quan tay cầm ngọc bài lặng im. Cúi thấp đầu, trong lòng lại buồn bực đến tột cùng Hoàng thượng hạ chỉ trước tiên vào triều là ý gì?

Không khí im lặng đến quỷ dị, chúng bách quan thỉnh thoảng len lén nhìn đồng liêu, trong mắt đều là mờ mịt. Gió mát từ ngoài đại điện thổi vào, làm cho người ta càng cảm thấy phiền muộn.  

"Chư vị ái khanh ——"   Ngay khi chúng quan đều đang suy nghĩ, Hoàng đế cuối cùng cũng mở miệng.  

Văn võ bá quan vừa nghe Hoàng đế mở miệng, trong long càng gấp hơn, không biết Hoàng thượng sẽ có chỉ dụ gì? Hay là ai lại xui xẻo rồi? 

Mắt Dạ Phong đảo qua đầu bách quan đang cúi xuống, trên vầng trán cũng có chút ngưng trọng. 

"Trước đây vài ngày, các vị ái khanh không phải đề nghị chuyện lập Thái Tử Phi sao? Không biết chúng thân có đề nghị gì?" 

Hắn trước tiên cũng không đề cập đến chuyện lập Lãnh Loan Loan làm Thái Tử Phi, chắc chắn chuyện lập nữ đồng sáu tuổi làm phi thật sự là chuyện rất hoang đường. Không cần lập tức nói ra khiến cho tất cả mọi người bị dọa té ngã. 

"Hồi Hoàng thượng, thần nghĩ đến nhị tiểu thư của Tể tướng đại nhân tướng mạo bất phàm, thông minh tuyệt đỉnh, có khả năng làm Thái Tử Phi." Bên trái Lễ bộ Thượng thư tay nắm lấy ngọc bài bước ra khỏi hàng đề nghị. 

"A?" Hoàng đế nhìn về phía Tể tướng Thu Mạc Ngôn, đã thấy trên mặt hắn vẻn vẹn chỉ là nụ cười yếu ớt, quả thật không có phản ứng gì.  

"Hồi hoàng thượng, thần đề nghị đại tiểu thư của Uy Viễn tướng quân. Nàng xinh đẹp tuyệt trần, văn võ song toàn, quả thật là nữ trung hào kiệt." Bên phải Binh Bộ Thượng Thư nhìn Lễ Bộ Thượng thư liếc mắt một cái, cũng cầm trong tay ngọc bài bước ra khỏi hàng hành lễ nói. 

"Hoàng thượng, thần đề nghị tiểu quận chúa nhà Đức Viễn Vương gia. Nàng ôn nhu mỹ lệ, tài hoa hơn người, cùng Thái tử có thể xưng là người hoàn bích." Lại một đại thần bước ra khỏi hàng, hướng tới Hoàng đế đề nghị. 

"Hoàng thượng, thần đề nghị. . . . . ."   ". . . . . ."  Trong lúc nhất thời, trên triều đình các phe phái thần tử đều đưa đẩy nữ nhi của đầu lĩnh bọn họ. 

Hoàng đế ngồi phía trên đem biểu tình của mọi người phía dưới nhìn thấu triệt, xem ra những người này đều muốn dựa vào nữ nhi của mình để đến được ngai vàng Tử Phi, tiến tới càng thêm phát triển an toàn quyền lực. 

Bạc thần nhếch lên, nhớ tới tiểu nữ oa kia, có lẽ lập nàng nói không chừng thật đúng là một kỳ chiêu, khiến cho mộng đẹp của đám người này đều tan tành.

"Tốt lắm." Hoàng đế vẫy vẫy tay, các đại thần đang nghị luận đều tĩnh lặng lại.  

"Chư vị ái khanh đề cử những nữ tử này cũng không tệ, nhưng Thái Tử Phi  vị trí chỉ có một cái. Mà hôm qua Thái tử đã bẩm báo với Trẫm hắn đã chọn được Thái Tử Phi. . . . . ."  

 "Vậy ——"   

Chúng thần hai mặt nhìn nhau, liền tò mò Thái tử tự mình lựa chọn nữ tử là ai? Lại cảm thấy trong chuyện này tất có chỗ kỳ quái.  

"Hoàng thượng, không biết Thái tử có ý nguyện lập thiên kim nhà ai làm Thái Tử Phi?" 

Tể tướng Thu Mạc Ngôn cầm trong tay ngọc bài bước lên phía trước, chắp tay hỏi.  Mọi người cũng đem ánh mắt mưu lược chĩa về phía hoàng đế.  

"Là ta ——" 

Không có nhận xét nào: