6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 42

Chương 42: Nàng ta là yêu tinh

Choang  ——   cung điện hoa lệ, ly tách vỡ vụn trên đất. Ghế dựa bị ngã chỏng chơ. Một mảnh bừa bãi.  Lam bào hoàng hậu nghiêm mặt, hộ giáp thon dài chỉ kém không có đem y phù lan bóp nát. Nguyên bản mắt lưu ly sáng ngời giờ phút này tràn đầy lửa giận, hừng hực bốc cháy.  Các cung nữ bên cạnh thở cũng không dám thở mạnh, cúi thấp đầu, câm như hến.

"Cô cô, đừng tức giận, không tốt cho thân thể đâu." 

 Kỷ Thanh Ngữ bước về phía trước, bàn tay mềm mại đặt nhẹ lên vai hoàng hậu, nhẹ giọng khuyên lơn. Màu trắng la quần túm, khuôn mặt tinh xảo mang theo ý cười điềm tĩnh, như một gốc cây bách hợp khiến người ta cảm thấy thoải mái.  

Hoàng hậu ngẩng đầu, nhìn thấy nàng bộ dáng dịu dàng, quả nhiên nở nụ cười nhẹ. "Vẫn là Ngữ nhi quan tâm ta."  

Kỷ Thanh Ngữ cười, cũng không nói gì.  "Bất quá ——" Hoàng hậu lời nói vừa chuyển, lưu ly mâu xẹt qua một đạo tàn nhẫn.

"Hoàng nhi cư nhiên lại không lập con làm chính phi, lại muốn một tiểu nữ oa. Thật là đáng giận." 

Hơn nữa nhớ tới Lãnh Loan Loan dùng rắn trêu chọc các nàng, nàng càng hận đến nghiến răng nghiến lợi. Nghĩ nàng đường đường là nhất quốc chi mẫu, có ai dám đối với nàng bất kính. Lại không dự đoán được như vậy con nhỏ đó cư nhiên làm càn như thế, nàng hận không thể đem oa nhi kia một cước đá đến chân trời, lăn xa một chút, miễn cho chướng mắt. 

"Cô cô ——" nhìn hoàng hậu phẫn hận như thế, Kỷ Thanh Ngữ khẽ cúi đầu xuống, trong mắt xẹt qua một đạo quang mang quỷ dị, nhanh như thiểm điện. Những con rắn trơn nhẵn, lạnh lẽo tựa hồ lại đang ở dưới chân toát ra, khiến nàng nhịn không được run rẩy. Bàn tay mềm mại ở dưới làn váy dài nắm chặt, đối với tiểu oa nhi kia cũng là hận không thể nghiền xương thành tro. 

"Theo Ngữ nhi thấy chuyện hôm nay xác thực không bình thường, bầy rắn này cư nhiên xuất hiện vô căn cứ, hơn nữa chỉ nghe lệnh của tiểu oa nhi kia, nghĩ như thế nào đều cảm thấy quỷ dị." 

  "Ngữ nhi nói như thế, Bổn cung thật ra cũng hiểu được chuyện này có chổ quái lạ. Không nói đến bầy rắn kia cổ quái, chính là Thần nhi thái độ cũng khiến người ta cảm thấy kỳ quái. Hắn làm sao lại lập tiểu oa nhi kia làm phi?" 

Nghe thấy lời nói của Kỷ Thanh Ngữ, hoàng hậu đôi mi thanh tú nhăn lại, ngón tay thon dài vuốt trán. Đôi mắt híp lại, hồi tưởng đủ loại cũng hiểu được không thích hợp.  

"Ngữ nhi chưa từng gặp qua thái tử biểu ca đối với người nào quá ôn hòa, nhưng hôm nay người đối với tiểu oa nhi kia là không tầm thường." Kỷ Thanh Ngữ một bên lưu tâm biểu tình của hoàng hậu, một bên tiếp tục nói.  

"Ngữ nhi có một chuyện không biết có nên nói hay không?" Kỷ Thanh Ngữ thu lại ánh mắt, lông mi cong vút thon dài rủ xuống trên gương mặt, tạo thành bóng mờ mỹ lệ, cũng che lại tinh quang trong mắt. 

"Chẳng lẽ ——" hoàng hậu suy đoán nguyên nhân. 

"Ồ? Ngữ nhi nghĩ đến chuyện gì?" Hoàng hậu nhìn về phía nàng. Kỷ Thanh Ngữ ngẩng đầu, ánh mắt quét về phía các cung nữ hầu hạ bên cạnh. Hoàng hậu hiểu rõ, hướng tới các cung nữ phất phất tay.  Các cung nữ khom người, rời đi. Ánh mặt trời rọi qua song cửa, làn gió trêu chọc những sợi tóc mai của nàng ta. 

"Ngữ nhi, con thấy tiểu nha đầu kia thế nào?" Hoàng hậu dựa lưng vào ghế, trong tròng mắt hiện lên tinh quang. Chỉ sợ chất nữ thông tuệ này đã nhìn thấu cái gì rồi. 

"Cô cô, người không cảm thấy tiểu nữ oa kia tuyệt không giống hài tử năm sáu tuổi sao? Hơn nữa rắn kia làm sao có thể từ không trung xuất hiện được? Thấy thế nào cũng cảm thấy nàng ta không giống người, ngược lại giống yêu tinh hơn."  

"Ngươi là nói nàng ta là yêu nghiệt?" Hoàng hậu bị lời nói của Kỷ Thanh Ngữ làm cho hoảng sợ, bất quá sau khi nhíu lại lông mày, quả thật cảm thấy điều này rất có khả năng. Có lẽ nàng ta thật sự là yêu, cho nên Thần nhi mới có thể bị một oa nhi mê hoặc. Bà nghĩ, bà biết mình nên làm như thế nào rồi.

Không có nhận xét nào: