6 Tuổi tiểu xà hậu - Quyển thứ nhất - Chương 30

Chương 30: Hoàng cung cũng bình thường



“Ngươi ôm ta đi.”

Lãnh Loan Loan một lời nói ra, Thủy Dao vẫn thản nhiên đứng phía sau, như chiếc bóng của nàng.

Dạ Thần sửng sốt, hiển nhiên không ngờ rằng Lãnh Loan Loan sẽ có yêu cầu như thế. Hơn nữa cũng chưa từng có người dám đối với hắn yêu cầu như vậy, ôm nàng sao? Ánh mắt tím cúi nhìn tiểu nữ oa đang ngẩng đầu nhìn mình, rõ ràng là tiểu oa nhi  phấn điêu ngọc mài còn mang mùi sữa, nhưng cặp mắt đen trong vắt kia khiến người ta cảm thấy nàng là một tiểu nữ Vương cao cao tại thượng, bễ nghễ thiên hạ, khiến người khác không tự chủ được vâng theo.
 
“Được.”
 
Dạ Thần khẽ đáp, vươn cánh tay thon dài. Bạch y theo gió lay động, đôi đồng tử màu tím nhìn Lãnh Loan Loan, khóe miệng mỉm cười, giống như một đại ca đối đãi âu yếm với muội muội.

"Thái tử ——" Bố Đinh chấn động, bọn thị vệ trước cửa cung điện cũng kinh ngạc vạn phần.
 
Lãnh Loan Loan nhếch môi cười, nụ cười này không phải là nụ cười lạnh lùng, mà thật sự là ý cười. Nàng thích đôi mắt tím ấm áp của nam nhân này, có lẽ trên người hắn kỳ thật có lãnh đạm, nhưng đối với mình là hoàn toàn ôn nhu, giống như một trận gió xuân thổi vào nội tâm.

“Đón lấy này.” Nàng xấu xa cười nói, thân thể nho nhỏ giống như cánh bướm nhào vào lòng Dạ Thần.
 
Dạ Thần đón lấy nàng, thân thể ôn nhu, mềm mại rơi vào torng lòng, liền giống như ôm trong lòng một búp bê vải ấm áp, khiến cho người ta cảm thấy thật thỏa mãn.

Lãnh Loan Loan tự động tìm một vị trí thoải mái trong lòng hắn, quơ quơ cánh tay nhỏ bé về phía Thủy Dao đang ở đằng sau:
 
"Thủy Dao, đi thôi."

Thủy Dao khẽ gật đầu, đi theo phía sau hai người.
 
Ba người cứ như vậy đang lúc mọi người  kinh ngạc đi vào hoàng cung, những tia nắng mặt trời chiếu rọi phía sau ba người.

“Bố Đinh này, vị tiểu thư nhỏ kia sao lại đến đây được?”

Nhìn thân ảnh Dạ Thần ôm Lãnh Loan Loan đi xa, lấy lại tinh thần thị vệ Bát Quái hướng tới Bố Đinh tìm hiểu. Trời ạ, quá thần kỳ, thái tử luôn lãnh đạm, xa cách lại ôm một tiểu nữ oa, hơn nữa cười đến thân thiết như vậy. Bọn họ nhịn không được ngẩng đầu nhìn trời, cảnh sắc vẫn tươi đẹp, không có mưa a.
 
"Ta làm sao mà biết."
 
Bố Đinh tức giận nói, loạn rồi, loạn rồi, thái tử gặp được nữ oa hoàn toàn không có ngây ngô của tiểu hài tử kia quả thực dường như thay đổi hoàn toàn. Lắc lắc đầu, hắn quay trở lại trả tiền xe cho xa phu đang ngây người, sau đó mới đuổi theo đám người Dạ Thần.

Xa phu tay vẫn đang cầm ngân lượng, ngơ ngác nhìn thân ảnh đi khuất. Sau một lúc lâu mới lấy lại tinh thần, lại kích động vạn phần.
 
Trời ạ, nam tử đó lại là thái tử tôn quý.

. . . . . .
 
Nhà cửa hoa lệ, ngói xanh, trụ đỏ, ngói lưu ly sắc vàng, lan can cẩm thạch trong suốt.

Nguyệt Diễm hoàng cung nguy nga lộng lẫy là hiển nhiên, nhưng chung quy mà nói phong cách cùng Cố cung  Bắc Kinh (*) không khác nhau là bao.

(*) Tử Cấm Thành (紫禁城) Bắc Kinh, Trung Quốc hay Cố Cung (故宮) (theo cách gọi ngày nay), nằm ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh trước đây, là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh Trung Quốc.  Diện tích Tử Cấm Thành là 720.000 m², gồm 800 cung và 8.886 phòng. Do đó, UNESCO đã xếp Cố Cung vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc vào năm 1987 với tên gọi là Cung điện triều Minh và triều Thanh tại Bắc Kinh và Thẩm Dương. Khu Tử Cấm Thành tọa lạc tại chính nam của Quảng trường Thiên An Môn. Có thể đi vào Cố Cung qua Thiên An Môn. Tử Cấm Thành được hoàng thành bao bọc xung quanh.
 


Lãnh Loan Loan cong người trong lòng Dạ Thần, đôi mắt to sáng ngời dọc đường đánh giá hoàng cung, trong lòng bình luận như thế.

"Cửu nhi, thế nào? Hoàng cung xinh đẹp không?"

 
Dạ Thần cúi đầu nhìn Lãnh Loan Loan không nói tiếng nào, đã thấy hai tròng mắt nàng không ngừng chuyển động. Vẻ mặt thông minh này làm cho hắn không khỏi cong môi cười.

“Bình thường.” Lãnh Loan Loan hếch môi lên, thản nhiên nói.


Dạ Thần đối với thân phận nàng càng thêm hiếu kỳ, rốt cục là thân phận như thế nào mà thậm chí ngay cả hoàng cung nguy nga lộng lẫy như thế cũng không lọt vào mắt nàng được?

 
Chẳng lẽ là tiểu tiên nữ?

Không có nhận xét nào: