6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 165

Chương 165: ‘ Con mồi ’ xuất động ( thượng )
Tể tướng phủ

Hồng trụ ngói xanh, rường cột chạm trổ. Sơn son đại môn, lưu ly mái cong. Hai đầu pho tượng sư tử hùng vĩ bằng đá đứng trên bậc thềm trước cửa, uy phong lẫm liệt, trông rất sống động.

Một cỗ kiệu màu xanh dừng trước tể tướng phủ, vén lên màn kiệu, một tiểu thái giám thân vận y bào đen ống tay ngắn, đầu đội mũ đen bước ra khỏi cỗ kiệu. Sau khi xem xét bốn phía không có người nghi ngờ, hắn vội vàng đi vào phủ tể tướng.

Dưới mái cong góc phòng, bích thảo diễm hoa được ánh nắng bao phủ lóe lên ánh áng trong suốt lóng lánh, gió thổi lay động, hương hoa nhàn nhạt tràn ngập trong không khí.

Trong thư phòng, Tể tướng Thu Mạc Ngôn đang nặng nề nhíu lại lông mày, không ngừng ở trong phòng đi tới đi lui. Vạt áo thật dài theo động tác của lão càng không ngừng hôn hít mặt đất, từng bước từng bước, như muốn giẫm đạp xuyên xuống lòng đất. Vạn lần không dự đoán được những tên sát thủ kia vẫn lưu lại cho Hoàng hậu một hơi thở, nếu Hoàng hậu được cứu sống, lấy tính tình của nàng chỉ sợ nếu để cho nàng tra ra là mình sai sử, trên dưới Thu phủ bọn họ sẽ cùng đi bồi Diêm Vương. Cho dù nàng không tỉnh, hiện tại Hoàng thượng cũng đã ra lệnh, cho dù lật tung đáy Nguyệt Diễm lên trời cũng phải tìm ra hung thủ. Nếu như một mình lão tra chuyện này vẫn còn dễ làm, mấu chốt là bây giờ còn có Đức Thanh Vương gia cùng Trấn Bắc tướng quân. Đức Thanh Vương gia này là một kẻ khá trầm tĩnh ở Trần phủ, bình thường luôn vui tươi hớn hở, thế nhưng trong tiếng cười nhìn như vui mừng kia có lẽ chính là ẩn giấu sát khí; còn có Trịnh Thiếu Sở kia, tuy rằng người này tính tình có vẻ thẳng thắn, không biết cái gì là minh tranh ám đấu. Nhưng chính là bởi vì hắn ta thẳng thắn, chuyện này ngược lại càng khó giải quyết, nếu để hắn ta tra ra cái gì, hắn nhất định sẽ trình lên Hoàng thượng. Rốt cuộc nên làm gì bây giờ?

" Cốc cốc cốc. . . . . ."

Thu Mạc Ngôn đang lo âu thì lại bị tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên làm hoảng sợ. Lúc này xoay người nhìn lại, trầm giọng:

"Ai?"

"Hồi lão gia, bên ngoài phủ có vị tiểu công công muốn gặp ngài." Ngoài cửa truyền đến giọng nói của quản gia.

Tiểu công công?

Thu Mạc Ngôn hơi nhíu mày suy nghĩ, bỗng nhiên lấy lại tinh thần. Sợ là thám tử trong cung đã đến, sải hai bước đến cạnh cửa thoáng cái kéo ra, hướng tới quản gia nói:

"Mau mời hắn vào."

"Dạ, nô tài đi ngay." Quản gia gật gật đầu, xoay người rời đi.

Một lát sau, quản gia liền dẫn một tiểu thái giám mặc hắc y đi đến. Quả nhiên là thám tử lão cài vào trong cung.

"Tham kiến tướng gia." Tiểu thái giám hướng Thu Mạc Ngôn hành lễ.

Thu Mạc Ngôn khẽ gật đầu, phất tay hướng tới quản gia phân phó:

"Ngươi lui xuống trước đi."

"Dạ, nô tài cáo lui." Quản gia chắp tay, rời đi.

Tiểu thái giám vào thư phòng, Thu Mạc Ngôn đóng cửa lại.

"Tiểu quý tử, tình hình trong cung thế nào?" Ngồi vào sau thư trác, ngẩng đầu nhìn tiểu thái giám hỏi.

" Hồi tướng gia, trong cung bây giờ là một mảng mây đen sầu lo. Nghe ngự y nói Hoàng hậu chỉ sợ là không còn nhiều thời gian nữa." Tiểu thái giám trả lời, nhớ tới nộ hỏa của Hoàng đế, hắn vẫn kìm lòng không được run rẩy. Thật là đáng sợ, chưa từng thấy qua Hoàng thượng phẫn nộ lớn như thế, nhưng hắn càng sợ hơn là, Hoàng hậu nếu quả thật đi rồi, chỉ sợ tất cả bọn họ đều phải chôn cùng.

"Ngự y cũng không còn biện pháp sao?" Nghe được tin tức này, trong lòng Thu Mạc Ngôn là nửa vui nửa buồn. Tuy rằng mục đích của lão là muốn trừ bỏ Lãnh Loan Loan, thế nhưng bây giờ thấy phản ứng kinh thiên động địa kia của Hoàng thượng, nếu Hoàng hậu thật sự không trị được, vậy nói không chừng người thật sự sẽ biến thành một tên bạo quân. Lông mày nhíu lại sâu hơn, từ trước đến nay hắn làm việc đều nghĩ sâu tính kỹ hiện tại cư nhiên cũng bị khó khăn.

"Đúng vậy, Lý ngự y là nói như thế." Tiểu thái giám gật gật đầu.

Trong khoảng thời gian ngắn cũng không có cách nào làm rõ trận tuyến bị loạn, Thu Mạc Ngôn hướng tới tiểu thái giám phất phất tay.

"Ngươi trước hồi cung đi, đừng để người khác phát hiện ra, một khi có tình hình gì mới phải lập tức thông báo cho bổn tướng."

"Dạ, nô tài cáo lui." Tiểu thái giám lùi về phía sau mấy bước, sau đó xoay người rời đi.

Tiểu thái giám đi rồi, trong thư phòng rơi vào một mảnh yên tĩnh.

Ánh mặt trời từ ngoài cửa sổ lọt vào, chùm sáng rọi lên thư trác. Gió hè xen lẫn hương hoa cũng thổi vào, khiến những sợi tóc mai, áo bào của lão buồn bã phất lên, càng làm tăng thêm mấy phần phiền não.

Thu Mạc Ngôn cứ yên lặng như vậy ngồi ở chỗ kia, nhíu lại lông mày, trong đầu không ngừng quay cuồng suy nghĩ về đối sách. Một lát sau, lão đột nhiên ngẩng đầu lên hướng ra ngoài phòng la lớn:

"Người đâu, chuẩn bị kiệu."

Một lát sau, lão ra khỏi thư phòng. Đi đến ngoài phủ ngồi trên cỗ kiệu đã chuẩn bị xong, sau đó rời phủ.

Ở đằng sau cỗ kiệu, Thủy Dao ẩn thân một mực đi theo. Nàng cũng muốn nhìn một chút nhân loại dám đả thương chủ tử này muốn đi đâu? Sẽ không phải vẫn là không chết tâm lại muốn có chủ ý không đứng đắn chứ. Đại mi nhíu nhíu, nếu là như vậy nàng liền trước tiên tiễn lão đi Diêm La bồi Diêm vương gia đánh cờ. . . . . .

Một lát sau, cỗ kiệu rời khỏi con đường phồn hoa náo nhiệt hướng tới ngoại ô mà đi.

Ánh mặt trời sáng quắc phát ra uy phong, đem mặt đất nướng thành một mảnh sáng rực.

Thủy Dao đi theo cỗ kiệu vẫn thẳng hướng về phía trước, thẳng đến dừng trước một trạch tử vắng lặng ở ngoại ô.

"Người nào?"

Phía trước trạch tử là hai gã đại hán áo đen, thân hình cao to. Sau khi nhìn thấy cỗ kiệu của Thu Mạc Ngôn, tay cầm đại đao xoải bước đến chỗ bậc thềm, quắc mắt bực tức hướng về phía kiệu phu hỏi.

Thu Mạc Ngôn vén màn kiệu lên, bước ra. Tay duỗi từ trong ống tay áo xuất ra một khối lệnh bài vàng ròng hướng trước mặt hai gã đại hán nhoáng lên một cái.

"Lão phu muốn gặp Tả hộ pháp của các ngươi."

Hai gã đại hán hai mặt nhìn nhau, lão ta lại có lệnh bài của Tả hộ pháp, xem ra là người mình. Hai gã gật gật đầu, tay đưa ra hướng tới lão làm tư thế mời:

"Mời đi theo chúng tôi."

Thu Mạc Ngôn phân phó kiệu phu ở tại chỗ chờ lão, sau đó theo hai gã đại hán đi vào bên trong trạch tử.

Thủy Dao nhìn nhìn trạch tử, sau đó cũng theo đuôi lẻn vào.

Hai gã đại hán dẫn Thu Mạc Ngôn vào phòng khách, sau đó khách khí đối với hắn gật gật đầu:

"Vị lão gia này xin chờ một chút, ta trước đi thông báo cho Tả hộ pháp."

"Được." Thu Mạc Ngôn khẽ gật đầu.

Không có nhận xét nào: