6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 179

Chương 179: Đêm khuya diện thánh
Đêm, trăng bò lên ngọn cây. Sắp đến mười lăm, trăng đã có hình tròn, vầng trăng như một cái khay ngọc thật to treo lên tản ra trong trẻo nhưng lạnh lùng; quanh vầng trăng tròn, những vì sao lưa thưa rải rác, nháy mắt tinh nghịch. Nhìn đất trời bao phủ dưới ánh trăng, lại thấy phồn hoa quy về yên tĩnh.

Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần vừa mới chuẩn bị thay y phục đi ngủ, nhưng không ngờ bên ngoài truyền đến âm thanh của tiểu thái giám.

"Khởi bẩm Hoàng thượng, Lạc vương cầu kiến." Gã cũng không muốn vào đêm khuya quấy rầy Hoàng thượng, huống chi bởi vì Hoàng hậu vẫn hôn mê bất tỉnh, gần đây lửa giận của Hoàng thượng cũng không phải là cao bình thường. Vẻ mặt đau khổ, tiểu thái giám chỉ cảm thấy Lạc vương ngọc thụ lâm phong đứng bên cạnh giống như là sao chổi của gã, nhưng gã vẫn cứ không dám đắc tội.

Dạ Thần cùng Lãnh Loan Loan hai mặt nhìn nhau, Dạ Lạc này sao lại lựa giờ này tiến cung? Hơn nữa cửa cung của Hoàng Thành đã sớm đóng cửa, y sẽ không phải là trèo tường mà vào đấy chứ?

"Thần, chàng triệu y vào xem y rốt cuộc có chuyện gì?" Lãnh Loan Loan đối với Dạ Lạc đêm khuya tới chơi cũng có chút tò mò, huống chi y còn có thể là trèo tường mà vào. Lời nói rơi xuống, nàng lại giả bộ hôn mê nằm lại trên mép giường.

Dạ Thần một lần nữa sửa sang ngoại bào lại cho tốt, sau đó buông màn giường xuống, thế này mới đứng lên, hướng tới bên ngoài hô:

"Tuyên Lạc vương vào."

Dạ Lạc nghe thấy câu nói của Dạ Thần, đẩy cửa cung đi vào.

"Tham kiến Hoàng thượng." Bước vào, quả nhiên thấy trong la trướng hơi mờ có thân ảnh đang nằm, chắc hẳn kia chính là Hoàng hậu nương nương rồi. Không để lại dấu vết thu hồi ánh mắt, y hướng tới Dạ Thần chắp tay.

"Vương huynh không cần đa lễ." Dạ Thần hướng y giơ giơ tay lên, chỉ vào ghế tựa bên cạnh nói. "Ngồi đi."

"Tạ Hoàng thượng." Dạ Lạc chắp tay, theo lời ngồi xuống.

Con ngươi màu tím của Dạ Thần đảo qua y, đã thấy vẻ mặt y hình như tiến cung có chuyện gì đặc biệt. Không khỏi nhíu nhíu anh khí mày kiếm, nhìn y hỏi:

"Không biết vương huynh đêm khuya vào cung là vì chuyện gì?" Hắn cũng không nói thẳng sự thất lễ của Dạ Lạc, nhưng lòng của hai người đều biết rõ.

"Thần đêm khuya xông vào cung quấy rầy thánh giá, mong Hoàng thượng bớt giận." Dạ Lạc đứng lên, hướng tới Dạ Thần chắp tay nói.

Dạ Thần khoát tay áo, ý bảo không trách y, để cho y ngồi xuống.

Dạ Lạc lại ngồi xuống, không hề vòng vo. Y nhìn Dạ Thần, nói thẳng:

"Hoàng thượng, thần tối nay vào cung là vì chuyện của Tể tướng Thu Mạc Ngôn."

"Ồ?" Dạ Thần nhíu mày, tử sắc nhãn đồng mâu quang trở nên sắc bén, lạnh lùng nhìn y. "Vương huynh là vì biện hộ cho Thu Mạc Ngôn kia?"

Trong la trướng, Lãnh Loan Loan cũng dựng lỗ tai lên. Thiên tính vạn toán, lại không đoán được sẽ lòi ra tên Lạc vương. Lúc trước sau khi biết Thái Hậu là hung thủ làm hại phụ mẫu Lạc vương, Thần liền vẫn đối với Lạc vương có áy náy. Chỉ sợ lúc này hắn sẽ vì Lạc vương mà thật sự thả Thu Mạc Ngôn kia một lần, bất quá cũng chẳng sao cả. Dù sao trừng phạt có ngàn cách, giết lão rồi cũng không phải là biện pháp tốt nhất, như loại người tham lam tài quyền, tốt nhất là thu hồi chức của gã ta, đem gã lưu đày đến vùng sơn cùng thủy tận, làm cho gã từ nơi cao nhất rớt xuống nơi thấp nhất, làm cho gã sống không bằng chết, đó mới là trừng phạt thâm nhất đối với gã ta.

"Phải." Dạ Lạc nhìn thẳng vào mắt Dạ Thần, y tự nhiên hiểu được cũng lý giải được Dạ Thần phẫn nộ. Nhưng đồng dạng hắn có thể đau lòng vì Hoàng hậu, y cũng muốn dùng hết năng lực để Phỉ nhi giãn sầu mi.

"Vì sao?" Dạ Thần nhướng mày nhìn y, trong mắt lộ vẻ khó hiểu. "Huynh cùng Thu Mạc Ngôn cũng không có giao tình, không phải sao? Vương huynh vì sao đột nhiên muốn cầu tình cho lão ta?" Thậm chí không tiếc ban đêm xông vào hoàng cung? Hắn không hiểu.

Lãnh Loan Loan ở trong la trướng cũng khẽ gật đầu, nàng cũng muốn biết.

"Thu Phỉ Nhi." Dạ Lạc lại nói ra một cái tên.

Dạ Thần cùng Lãnh Loan Loan đã hiểu, thì ra là anh hùng không qua khỏi ải mỹ nhân. Yêu ai yêu cả đường đi a, mới có thể không tiếc hướng Hoàng thượng cầu tình.

Dạ Thần tử nhãn đảo qua biểu tình của Dạ Lạc, đó là một loại biểu tình rất ôn nhu lại kiên định, cũng là loại biểu tình hắn chưa từng thấy qua ở trên người Dạ Lạc, hắn không biết y cùng với Thu Phỉ Nhi kia rốt cuộc là gặp gỡ lúc nào? Lại như thế nào có thể thích nàng ta, nhưng hắn lại nhìn thấy tia nhu tình lướt qua trong mắt Dạ Lạc khi nhắc tới Thu Phỉ Nhi.

"Huynh phải biết tội Thu Mạc Ngôn phạm phải không phải là có thể tùy tiện sắc miễn." Mâu quang lạnh lùng nhìn lướt qua Dạ Lạc, ám sát Hoàng hậu đây chính là tội tru di cửu tộc

"Thần hiểu rõ." Dạ Lạc khẽ gật đầu, nhưng ánh mắt lại vẫn kiên quyết như cũ. "Hoàng thượng, thần xin hỏi có chứng cứ chứng minh là Tướng gia gây ra không?"

"Nếu có thì sao?" Dạ Thần hỏi lại y, nhưng vẻ mặt này cũng đã chứng minh hết thảy.

Dạ Lạc sửng sốt một chút, mấp máy môi, nhưng không lập tức nói chuyện.

Gió đêm từ ngoài song cửa sổ khắc hoa thổi vào, khẽ vén lên la trướng, ngọn nến dùng chao đèn bao phủ, lộ ra mông lung, khiến không khí càng lãnh đạm.

"Khẩn cầu Hoàng thượng tha cho Tướng gia một mạng."

Thật lâu sau, Dạ Lạc đứng dậy, hướng tới Dạ Thần khom người thật thấp, thật lâu cũng không ngẩng lên. Nhưng sự kiên định trong giọng nói kia đã chứng minh thái độ của y, thật sự là ông ta gây nên, y vẫn sẽ hướng Hoàng thượng cầu tình như cũ.

Dạ Thần không vui mấp máy môi, đôi mắt hẹp dài mà thâm thúy nhìn y, như muốn đem y nhìn thấu.

"Lão là tội phạm, ngươi cũng muốn cầu tình cho lão? Ngươi có từng nghĩ tới tình cảnh của mình sẽ biến thành cái dạng gì không?" Thân là Vương gia vì một kẻ ám sát Hoàng hậu cầu tình, đây không phải là nói y cùng Thu Mạc Ngôn là một bọn sao? Chẳng những sẽ phải chịu chỉ trích của quan viên trong triều, còn có thể sẽ bị người ta buộc tội có dính líu đến Thu Mạc Ngôn.

"Biết." Dạ Lạc đáp.

Dạ Thần không tức giận, ngược lại là nhếch môi cười, nhưng làm cho người ta ngược lại cảm thấy kinh hãi đảm chiến.

"Ngươi dựa vào cái gì cho rằng trẫm sẽ đáp ứng ngươi tha mạng cho lão? Phải biết rằng lão là làm hại Hoàng hậu trẫm yêu nhất, là nhất quốc chi mẫu?"

Dạ Lạc đương nhiên hiểu được, nhưng y lại có vũ khí cuối cùng. Có lẽ không quá quang minh lỗi lạc, nhưng nếu Hoàng thượng thật sự kiên trì, y cũng không thể không dùng.

"Hoàng thượng từng nói qua muốn đáp ứng thần một điều kiện." Dạ Lạc nhìn Dạ Thần, thản nhiên nói. "Mà điều kiện của thần chính là thỉnh cầu Hoàng thượng lưu lại tính mạng của Thu Mạc Ngôn."

"Ngươi ——" Dạ Thần thật sự có hơi tức giận rồi, không nghĩ tới một câu hứa hẹn của hắn lúc đó bây giờ lại thành thứ uy hiếp chính mình.

"Hoàng thượng nói vẫn còn giữ lời chứ?" Dạ Lạc phớt lờ nộ khí của Dạ Thần.

Dạ Thần bộ ngực phập phồng, cuối cùng thở sâu một hơi, lạnh lùng nói:

"Được, trẫm có thể tha cho lão ta tội tử, nhưng tội chết có thể miễn, tội sống khó tha, trẫm phải xóa bỏ thân phận Tể tướng của lão, đưa lão sung quân đến biên cương." Gió bụi phong trần, cũng đủ để lão gánh chịu rồi. Xem như là trừng phạt với lão đi.

"Đa tạ Hoàng thượng."

Không có nhận xét nào: