6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 178

Chương 178: Ta nghĩ ta yêu nàng

Trời xanh mây trắng, tinh không vạn lí.

Ánh nắng nhàn nhạt hắt xuống, xung quanh là một mảng sáng rực rỡ.

Hai thân ảnh màu trắng một tả một hữu bước trên đường mòn rải sỏi, hoa dại bốn phía theo gió đong đưa, cỏ tươi xanh ngăn ngắt âm thầm tỏa hương thơm thanh đạm.

Gió hè lướt qua, mái tóc, quần áo của hai người theo gió tung bay. Trong một mảnh lục ý dạt dào này, vẫn có vài phần cảm giác xuất trần phiêu tiên.

"Không nghĩ tới nàng chính là thiên kim Tể tướng."

Dạ Lạc mở miệng trước, phá vỡ sự yên lặng giữa hai người. Y thật sự có vài phần kinh ngạc, mặc dù cũng nghe nói thiên kim Tể tướng kia cầm kỹ không tệ, nhưng y nghĩ chẳng qua là chúng nhân thổi phồng mà thôi, nhưng hôm qua nghe thấy quả thật là quanh quẩn bên tai ba ngày không dứt, quá đặc sắc!

"Dân nữ cũng không nghĩ đến ngài sẽ là Vương gia."

Thu Phỉ Nhi không hề không kinh hãi, tưởng rằng nam tử có thể xem là tri âm cư nhiên lại là Vương gia cao không thể chạm. Nếu như nói trước kia có lẽ thân phận của nàng còn có thể xứng đôi với y, nhưng bây giờ trên thực tế nàng cũng chỉ là nữ nhi của nghi phạm, coi như là thân mang tội, sao dám cùng y lấy tri âm tương hứa?

Hai người dứt lời, lại là một hồi trầm mặc.

Đột nhiên Dạ Lạc dừng bước, nghiêng đầu nhìn Thu Phỉ Nhi. Trong đôi mắt thâm thúy chỉ có bóng dáng của nàng, nhìn kiều nhan của nàng hơi nhuốm vẻ sầu lo, miệng động đậy, hỏi:

"Thu tiểu thư, nếu Hoàng hậu bị ám sát trải qua điều tra, xác thực là do Tướng gia gây ra, nàng phải làm sao?"

Thu Phỉ Nhi nghe được lời của y, tâm lộp bộp rơi xuống. Tuy rằng nàng không chịu tin là cha làm, nhưng hai ngày qua, nàng lại nghe được không ít lời nói bất lợi cho phụ thân, huống chi Đức Thanh Vương gia cùng Trấn Bắc tướng quân kia tuy nói là phụng lệnh Hoàng thượng bắt giữ cha, nhưng nếu không có chút manh mối, Hoàng thượng như thế nào lại hạ ý chỉ như vậy chứ? Chẳng lẽ thật là cha sao? Nàng không dám nghĩ tiếp nữa. Thế nhưng vạn nhất thật sự là ông, nàng cũng sẽ nghĩ hết thảy biện pháp để giữ lại tính mạng của ông, chỉ vì vô luận cha đã gây ra chuyện như thế nào, ông thủy chung vẫn là phụ thân sủng ái mình nhất. . . . . .

Nghĩ đến đây, Thu Phỉ Nhi bỗng nhiên ngẩng đầu lên, nhìn Dạ Lạc, trong đôi mắt sáng ngời tràn đầy kiên định:

"Nếu quả thật là cha gây nên, ta nguyện ý lấy mạng đổi mạng, chỉ cầu Hoàng thượng có thể tha cho phụ thân." Không có quyền lực, không có tài phú cũng không quan trọng, chỉ cần bọn họ có thể giữ lại mạng sống, kỳ thực trải qua cuộc sống bách tính bình thường cũng là một loại hạnh phúc. . . . . .

"Nàng ——"

Dạ Lạc bị vẻ mặt kiên định bất di kia của Thu Phỉ Nhi làm chấn động, y biết nàng nói được sẽ làm được. Tuy rằng việc lấy mạng đổi mạng như vậy căn bản không có khả năng, nhưng nữ tử bề ngoài nhu nhược, nội tâm kiên cường này vì cứu cha nàng mà liều mạng dốc hết toàn lực. Y đột nhiên rất cảm động, dường như ở trên người nàng thấy được quá khứ của chính mình. Lúc trước y cũng từng nghĩ tới nếu như có thể báo thù cho phụ mẫu, hắn cũng nguyện ý vứt bỏ tính mạng của mình. Mâu quang sâu kín, y càng đối với Thu Phỉ Nhi trước mắt sinh ra một loại cảm giác thương tiếc ngoài tri âm, không hy vọng nữ tử như vậy biến mất trên hồng trần. Thủ đoạn trừng phạt có rất nhiều cách, cho dù thật là Thu Mạc Ngôn ám sát Hoàng hậu, cũng không nhất định phải muốn mạng của lão. Cách đi chức quan của lão, trục xuất lão đến địa phương hẻo lánh cũng là một loại phương pháp, có lẽ y có thể đi nói chuyện với Hoàng thượng một chút.

"Ta giúp nàng."

Đột nhiên không chút suy nghĩ, y liền phun ra ba chữ. Đợi đến khi nhìn thấy biểu tình kinh ngạc của Thu Phỉ Nhi thì y mới phát hiện mình lại có thể đem lời trong lòng thật sự nói ra. Bất quá nếu đã nói ra cũng không do dự nữa, vì thế y lại hướng tới Thu Phỉ Nhi kiên định gật gật đầu:

"Ta giúp nàng hướng Hoàng thượng cầu tình."

"Huynh ——" Thu Phỉ Nhi nhìn Dạ Lạc, không biết nên biểu đạt tâm tình của mình như thế nào? Có thật không? Y nguyện ý giúp nàng ở trước mặt Hoàng thượng thay phụ thân cầu tình sao? Vì sao? Y vì sao lại giúp mình?

"Vì sao?" Mấp máy môi đào, đôi mắt trong suốt của nàng thẳng tắp chống lại con ngươi thâm thúy như u đầm của y, mang theo khó hiểu cùng mê hoặc mở miệng.

"Huynh vì sao muốn giúp ta?" Bọn họ chẳng qua gặp nhau vẻn vẹn hai lần, không phải sao?

Dạ Lạc thật sâu nhìn nàng. Vì sao? Y cũng muốn hỏi chính mình, y cho tới bây giờ cũng không phải là người thích lo chuyện bao đồng, thậm chí ở trong mắt người khác là lãnh đạm vô tình. Thế nhưng Thu Phỉ Nhi này lại làm cho y năm lần bảy lượt ngoại lệ, đầu tiên là chủ động cùng nàng tấu khúc, lại nhìn thấy nàng thương cảm, y có loại cảm giác muốn xóa đi ưu thương của nàng, bây giờ nghe nói nàng muốn dùng mạng đổi lấy mạng của cha nàng, y cũng có loại xúc động muốn nắm lấy nàng rống to. Mâu quang chợt lóe, có một tia sáng rực rỡ mà sâu thẳm ở trong mắt nở rộ, nguyên nhân rối rắm, có lẽ là y đã yêu nữ tử tài hoa hơn người lại kiên định này rồi. Nói không rõ tại sao lại yêu nàng, có lẽ là lúc nghe nàng gảy khúc liền đã nhất kiến chung tình rồi.

"Ta nghĩ ta thích nàng."

"Huynh ——" Thu Phỉ Nhi không nghĩ tới y sẽ nói ra đáp án như vậy, tâm đột nhiên hoảng loạn luống cuống, gương mặt trái xoan trắng nõn chợt ửng hồng, trong đôi mắt ưu thương lại ùa vào chút thẹn thùng.

"Phỉ nhi, để ta giúp nàng nhé." Dạ Lạc nhìn nàng thẹn thùng đột nhiên xúc động  bắt lấy tay nàng, một đôi mắt đen thật sâu nhìn chăm chú vào nàng, tình cảm trong mắt không chút giữ lại bày ra.

Thu Phỉ Nhi tay ngọc thon thon giật giật nhưng không có từ trong tay y rút ra, đành phải đỏ mặt mặc y nắm. Lúc y nói ra muốn giúp mình, lòng của nàng đột nhiên trở nên yếu ớt hẳn. Kỳ thật nguyên bản nàng cũng chỉ là một thiếu nữ được nuôi dưỡng trong khuê phòng, chưa trải qua chuyện gì. Lần này phụ thân đột nhiên bị bắt giữ, nàng khủng hoảng, sợ hãi, thậm chí là mờ mịt, nhưng vì phụ thân nàng lại không thể không kiên cường. Bây giờ nghe thấy câu nói của Dạ Lạc, nàng đột nhiên ức chế không được tình cảm của mình, đem tâm tình bị đè nén bộc phát ra. Kìm lòng không đậu nhào tới trong ngực y, nhỏ giọng khóc thút thít. Nàng cũng muốn có một chỗ dựa.

"Đừng khóc, ta nhất định sẽ nghĩ biện pháp để Tướng gia ra ngoài."

Dạ Lạc vỗ lưng nàng an ủi, càng phát ra ý nghĩ kiên định trong lòng.

Thu Phỉ Nhi gật gật đầu, vai thỉnh thoảng run rẩy, nghẹn ngào nói:

"Muội tin tưởng huynh."

Không có nhận xét nào: