6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 166

Chương 166: ‘ Con mồi ’ xuất động ( hạ )

Phòng luyện công

Ánh mặt trời lọt qua những ô vuông của song cửa, rơi trên mặt đất quang ảnh loang lổ.

Một thân trang phục màu xanh, thắt lưng được quấn bằng đai trắng trung niên nam tử đang luyện công. Giữa một tay một chân, sức lực đủ mười phần. Bộ pháp trầm ổn, quyền quyền sinh phong.

Vừa rồi dẫn Thu Mạc Ngôn tiến vào trạch tử một trong hai gã đại hán đi đến bên phòng luyện công hướng tới hán tử canh giữ ở ngoài cửa gật gật đầu, hỏi:

"Huynh đệ, Tả hộ pháp là ở bên trong luyện công."

"Đúng." Hán tử thủ vệ khẽ gật đầu.

Trong phòng, Tả hộ pháp nghe thấy hai người đối thoại ngừng lại động tác xuất quyền, duỗi tay cởi đai trắng bên hông xuống lau lau cái trán thấm đầy mồ hôi. Sau đó bước nhanh tới bên cửa phòng, nhìn hai người hỏi:

"Chuyện gì xảy ra?"

Đại hán nhìn thấy Tả hộ pháp đi ra, hướng hắn ôm quyền chắp tay đáp:

"Tả hộ pháp, có vị lão gia cầm lệnh bài của ngài đến muốn gặp ngài."

"Lệnh bài của ta?" Tả hộ pháp nghĩ nghĩ, lập tức biết người đến là ai. Đem đai trắng vứt sang bên cạnh.

Cũng không quản đại hán, liền lướt qua bọn họ đi ra phía ngoài.

Đến đại sảnh, quả nhiên nhìn thấy Thu Mạc Ngôn đang ngồi ở nơi đó thưởng thức trà. Ngay thức khắc bước nhanh tới trước, hai tay liền ôm quyền:

"Tham kiến tướng gia."

Thu Mạc Ngôn sau khi thấy Tả hộ pháp đến, đặt chén trà xuống, cũng đứng dậy hướng hắn chắp tay đáp lễ.

"Tả hộ pháp an."

Hai người sau một phen khách sáo, Tả hộ pháp xua đi đám người rỗi rãnh. Ánh mặt trời nghiêng nghiêng chiếu vào đại sảnh, hắt xuống đất thứ ánh vàng óng ánh.

Hai người tạm thời đều không mở miệng, mặc cho gió hè từ bên ngoài hiu hiu lùa vào. Bên mép án kỷ, hương trà tràn ngập.

"Tướng gia, ngài hôm nay không đến, tại hạ vốn cũng định đến quý phủ thăm hỏi ngài." Tả hộ pháp đặt chén trà xuống, con ngươi thâm thúy nhìn Thu Mạc Ngôn nói.

Thu Mạc Ngôn nghe được lời của hắn thì cả kinh, chẳng lẽ lại xảy ra sự cố sao?

"Ý của Tả hộ pháp là?" Là ngại đưa bạc quá ít, hay là bọn chúng cũng phong thanh nghe đến Hoàng hậu thụ thương rồi, lo lắng sẽ khiến sát thủ bọn chúng bị triều đình vây quét?

"Tướng gia, ngày ấy những huynh đệ sát thủ chúng tôi phái đi cũng chưa trở về." Tả hộ pháp mâu quang sâu thẳm, biểu tình có chút trầm trọng. Chỉ sợ bọn họ đã bị hắc bạch vô thường đòi mạng.

"Cái gì?" Thu Mạc Ngôn cả kinh, nếu nói mấy tên sát thủ kia là chết trên tay Hoàng đế, chỉ sợ sẽ bị tra hỏi. Thế nhưng đến tột cùng là thật sự bị Hoàng thượng ngầm bắt được, hay là bị giết?

"Nghe nói Hoàng hậu nương nương gặp chuyện, nói như vậy nàng ta vốn không chết?" Tả hộ pháp nhíu mày nhìn về phía Thu Mạc Ngôn.

Thu Mạc Ngôn khẽ gật đầu, hiện tại chuyện này đã như xương cá mắc ở yết hầu, khiến hắn đau đầu không thôi.

"Lão phu hôm nay đến chính là vì chuyện này, vốn cho là người các người phái đi đã trở lại. Thế nhưng bọn họ bây giờ cư nhiên cũng không biết sống chết, chỉ sợ chuyện này không rõ ràng như vậy. Hoàng thượng long nhan giận dữ, lệnh cho ta cùng Đức Thanh Vương gia, Trấn Bắc tướng quân tra rõ chuyện này. Ta tất nhiên sẽ không có vấn đề gì, chỉ sợ hai người kia sẽ tra được. Nếu như bị bọn họ tra xét ra, chỉ sợ ta và các người đều trốn không thoát."

Tả hộ pháp vừa nghe, sắc mặt bỗng nhiên cũng trầm xuống, biết tính chất nghiêm trọng của chuyện này, thế nhưng việc này vốn là giao dịch của bọn họ, tức thời xảy ra sự cố cũng không nên để sát thủ bọn họ chống đỡ chứ. Lúc này ống tay áo giương lên, nhìn Thu Mạc Ngôn trầm giọng nói:

"Tướng gia, lần này ám sát Hoàng hậu vốn là trọng tội. Tại hạ cũng là nể phần giao tình nhiều năm với tướng gia mới đáp ứng, ngài sẽ không trơ mắt nhìn bọn sát thủ chúng tôi  bị diệt chứ?" Nếu là như vậy, hắn sẽ không ngại trở mặt.

"Đương nhiên sẽ không." Thu Mạc Ngôn lắc lắc đầu, "Chúng ta là châu chấu trên một sợi thừng, lão phu tuyệt sẽ không để cho các người gặp chuyện." Để bọn chúng gặp chuyện, chẳng phải bằng với tự sát sao? Ngẫm lại trước kia để bọn sát thủ làm bao nhiêu chuyện không thể lộ ra ngoài ánh sáng, nếu bọn chúng trở mặt vạch trần, hắn mới thật sự xong đời.

"Vậy làm phiền tướng gia." Tả hộ pháp hướng tới Thu Mạc Ngôn chắp tay, nếu lão dám hứa hẹn như thế, vậy hắn cũng không cần phiền não nữa.

"Vậy lão phu cáo từ trước, có việc chúng ta sẽ liên lạc lại." Hắn phải xem xem có biện pháp nào có thể làm cho Đức Thanh Vương gia cùng Trấn Bắc tướng quân tra không được trên đầu của hắn.

"Tướng gia đi thong thả." Tả hộ pháp đứng lên, một đường đưa hắn đến bên ngoài phủ. Sau đó khi Thu Mạc Ngôn sắp lên kiệu, lại nói một câu.

"Tướng gia, nếu như cần tại hạ, cứ sai người đem lệnh bài tới, ta tự nhiên dốc sức tương trợ." Bọn họ bây giờ là châu chấu trên một sợi thừng, chỉ có cùng chung chặn địch, mới có thể bảo vệ hai bên bình an.

"Được." Thu Mạc Ngôn hướng hắn phất phất tay, buông màn kiệu, hướng kiệu phu phân phó.

"Khởi kiệu."

Đợi cỗ kiệu rời đi, Tả hộ pháp cũng một lần nữa trở lại trong trạch tử. Thân ảnh Thủy Dao ở một chỗ vắng lặng hiện thân, thủy mâu xẹt qua một đạo lãnh quang, xem ra có thể hồi cung hướng chủ tử phục mệnh. Thân ảnh màu trắng nhoáng lên một cái, lại biến mất.

Một lát sau, Thủy Dao về tới Long Tuyền cung.

Dạ Thần cùng Lãnh Loan Loan mới vừa nói chuyện với nhau, Tuyết Lang đang làm ổ ở góc tường.

"Chủ tử."

Khói trắng qua đi, thân ảnh Thủy Dao xuất hiện trước mặt bọn họ.

"Đã trở lại." Lãnh Loan Loan hướng tới nàng khẽ gật đầu, đầu tựa vào vai Dạ Thần, thản nhiên hỏi:

"Sự tình thế nào?"

"Hồi chủ tử, hôm nay trong cung có một tên tiểu thái giám xuất hiện ở tể tướng phủ, đem tình hình trong cung báo cho lão. Ngoài ra Tể tướng kia đi tới một trạch tử ở ngoại ô, gặp một trung niên nam tử. Thông qua đối thoại của hai người, xem ra lần này ám sát chủ tử đúng là Tể tướng mua chuộc một nam tử khác gây ra. . . . . ." Thủy Dao đem tin tức nghe ngóng từ đầu đến cuối nói.

"Quả nhiên là lão ta." Dạ Thần nghe vậy, tử nhãn thâm thúy híp lại, trong khe mắt hẹp dài lộ ra ngoan lệ quang mang.

"Có chứng cứ để cho bọn chúng nhận tội không?" Lãnh Loan Loan đột nhiên lại hỏi.

"Trên tay Tể tướng nắm giữ một khối lệnh bài của tên kia, mà thân phận tên kia chính là Tả hộ pháp của đám sát thủ."

"Tốt lắm." Lãnh Loan Loan giương giương môi, khóe miệng nở một nụ cười tà tứ.

"Chúng ta có thể lợi dụng lệnh bài trên tay lão khiến lão ngoan ngoãn nhận tội."

"Ừm." Dạ Thần gật gật đầu, hiển nhiên cũng có suy nghĩ giống nhau.

"Ngày mai liền bắt đầu hành động."

Không có nhận xét nào: