6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 100

Chương 100: Ai là hung thủ?

Hắn hai mắt nhắm lại, trong đầu lại hiện ra giọng nói và dung mạo, vẻ mặt tươi cười của nhị hoàng huynh. Huynh ấy hiện tại chỉ còn lại một huyết mạch chính là Lạc nhi, mình không thể lại để cho Lạc nhi tiếp tục thống khổ nữa.

"Con giết ta đi."

"Phụ hoàng ——" Dạ Thần nghe thấy câu nói của Hoàng đế thì kinh hãi hô lên, sau đó quay đầu hướng tới Lạc vương nói. "Đường huynh, hung thủ nhất định không phải phụ hoàng, huynh không nên vọng động, hết thảy chờ điều tra rõ chân tướng rồi quyết định sau."

"Chân tướng?" Lạc vương cười lành lạnh nói, trong ánh mắt thâm thúy tràn đầy châm chọc. "Ông ta cũng đã thừa nhận, còn muốn tìm kiếm chân tướng gì nữa? Ta sẽ không bị ngươi lường gạt nữa. Hiện tại ta sẽ vì phụ vương báo thù!"

"Phụ hoàng, người mở miệng nói đi. Chẳng lẽ người thật muốn thay hung phạm kia nhận tội, để hắn ta ung dung ngoài vòng pháp luật, để hoàng thúc ở trên thiên đường cũng không thể yên nghỉ sao?" Thấy khuyên không được Lạc vương, Dạ Thần hướng Hoàng đế khuyên nhủ. Màu tím trong cặp mắt bị nhiễm lo lắng cùng sốt ruột, đối mặt với thân tình, hắn chung quy vẫn không lãnh đạm được.

"Thật là một lão già quật cường." Lãnh Loan Loan nhìn Dạ Thần bộ dáng lo lắng, cũng nhịn không được hướng tới Hoàng đế bĩu môi. Rất không kiên nhẫn quát, "Ta nói Hoàng đế lão đầu, ngươi liền muốn chết như vậy sao? Ngươi không đợi hoàng tôn tương lai của ngươi ra đời sao?"

Một câu hoàng tôn, khiến cho tràng diện đang căng thẳng lại được hòa hoãn trong chốc lát.

Hoàng đế nhìn nhìn nàng, rất muốn cười. Lại không cười nổi.

Dạ Thần mặt bỗng nhiên đỏ lên, lại không biết nên khóc hay cười. Tuy rằng tình cảnh này thật sự không thích hợp để cười, thế nhưng hắn thật sự nín nhịn thực vất vả.

"Cửu nhi, nàng còn nhỏ." Còn nhỏ cũng đừng có nói lung tung, làm hại hắn nhịn không được trong đầu suy nghĩ miên man. Loại ý tưởng này rất không đúng lúc, khiến hắn cảm thấy xấu hổ.

"Ta lại không nói sai." Lãnh Loan Loan rất không xấu hổ phản bác, đầu nhỏ ngẩng lên, mi nhướng lên cao cao nhìn Dạ Thần. "Chúng ta sau này vốn sẽ có hài tử, hay là chàng muốn tìm người khác sinh?" Ánh mắt bỗng nhiên trừng trừng, khuôn mặt phấn nộn đeo lên thần tình hung ác.

"Ta ——" Dạ Thần nghẹn họng, nàng cư nhiên có thể suy nghĩ lung tung như vậy? Bất quá nhìn khuôn mặt xinh xắn, non nớt nhưng lại mang theo vẻ mặt giống như đang ghen, thật sự cũng là chuyện hảo ngoạn.

Lạc vương nhìn hai người lại thảo luận chuyện hài tử, tuấn mi càng thêm nhíu chặt lại. Cái gì hoàng tôn? Hoàng đế dựa vào cái gì có quyền được nhìn thấy hoàng tôn tương lai. Mà phụ vương của mình lại ngay cả quá trình trưởng thành của hắn cũng vô pháp tham dự. Nhớ tới nỗi chua cay mười mấy năm qua, hắn bỗng nhiên lên tiếng cắt đứt đoạn đối thoại không đúng lúc của Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần.

"Hắn không có cơ hội nhìn hài tử của các ngươi đâu." Nói xong, không hề lưu tình, kiếm hướng tim Hoàng đế đâm tới. Hắn ta nên tới Địa phủ tìm phụ vương chuộc tội.

"Phụ hoàng ——" Dạ Thần đem Lãnh Loan Loan vừa đặt xuống ghế, thân ảnh phút chốc hướng hai người bay vút tới. Nhưng có một đạo âm thanh còn nhanh hơn hắn ngăn lại động tác của Lạc vương.

"Dừng tay!"

Giọng nói uy nghiêm lại mang theo run rẩy đến từ hoàng thái hậu xuất hiện tại cửa thư phòng, khi bà nhìn đến kiếm Lạc vương đâm thẳng về hướng tim Hoàng đế thì chỉ cảm thấy cả trái tim đều căng thẳng lên. Ngón tay thon dài đeo hộ giáp khẩn bấm vào lòng bàn tay, đau đớn làm bà thanh tỉnh, bây giờ không phải là lúc khủng hoảng. Tay phải nắm quải trượng bỗng nhiên nện xuống đất, phát ra âm thanh thanh thúy.

"Mẫu hậu." Nhìn thấy hoàng thái hậu xuất hiện, Hoàng đế có chút kinh hoảng. Người sao lại tới đây? Hắn vừa sợ hãi mẫu hậu thương tổn Lạc nhi, lại sợ hãi Lạc nhi thương tốn tới hoàng thái hậu. Vì thế hướng tới bên ngoài hô to.

"Người đâu, mau đưa Thái Hậu hồi cung."

Lạc vương, Dạ Thần, Lãnh Loan Loan nhìn phản ứng Hoàng đế đều nheo mắt lại, chẳng lẽ hung phạm kia là ——

Ba cặp mắt nhìn một thân hoa quý hoàng thái hậu, sẽ là bà ta sao?

"Thái Hậu, mời theo nô tài hồi cung đi, ở đây nguy hiểm." Tiểu Đức Tử nghe thấy âm thanh của Hoàng đế, lập tức chạy đến cạnh cửa, hơi khom người, đối với hoàng thái hậu nói.

"Không ——" hoàng thái hậu lắc đầu, thái độ kiên định. "Ai gia không rời đi."

"Thái Hậu ——" Tiểu Đức Tử nhìn thái độ như vậy của bà, khó xử.

Hoàng thái hậu không đem ánh mắt nôn nóng cùng lo lắng của Hoàng đế nhìn ở trong mắt, mắt thẳng tắp nhìn về hướng Lạc vương. Quả nhiên là nhi tử Đức Thanh Vương gia, bộ dạng giống y như cha nó. Chính là trong mắt nhị hoàng tử chỉ có ôn hòa, mà nó lại chỉ có hận ý băng lãnh.

"Ngươi muốn vì phụ vương ngươi báo thù sao?"

"Mẫu hậu ——" Hoàng đế lo lắng kêu lên.

Hoàng thái hậu khoát tay áo, nắm quải trượng hướng tới Lạc vương đi đến. Ở cách hắn năm bước thì dừng lại.

Lạc vương nhìn hoàng thái hậu luôn chưa từng đối xử thân thiết với mình này, mím môi không nói.

"Ngươi muốn vì phụ vương ngươi báo thù sao?" Hoàng thái hậu lại hỏi một tiếng.

"Đúng" Lạc vương cắn răng đáp.

"Vậy ngươi không nên tìm Hoàng đế, người ngươi nên tìm phải là ai gia."

"Mẫu hậu ——"

"Hoàng nãi nãi ——"

Hoàng đế cùng Dạ Thần đồng thời lên tiếng, một người biết được chân tướng, là lo lắng; một người không biết chân tướng cũng đã đoán được vài phần, cũng là lo lắng, lại thêm không thể tin.

 Lãnh Loan Loan nhìn vẻ mặt bình tĩnh của hoàng thái hậu, trong lòng cũng sáng tỏ vài phần. E rằng đây là tiết mục cung đình thường thấy nhất, muốn mẫu bằng tử quý (mẹ vinh nhờ con). Thấy lập phụ thân Lạc vương làm thái tử, đã muốn diệt trừ ông ta, trợ con mình leo lên địa vị tôn quý trên vạn người kia.

Lạc vương nhìn hoàng thái hậu trước mặt, ánh mắt bà ta ngưng trọng, không giống đang nói đùa, thế nhưng hắn chưa từng nghĩ đến người hại chết phụ hoàng lại là nữ nhân này.

"Vì sao?"

Không có nhận xét nào: