6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 160

Chương 160: ‘ Săn bắn ’ bắt đầu

"Mau truyền ngự y, Hoàng hậu bị ám sát."

Một tiếng kích khởi ngàn tầng sóng, nháy mắt, trường săn bắn trở nên hỗn loạn.

Đám quan viên cùng gia quyến ngày thường chỉ biết sống phóng túng đều hốt ha hốt hoảng chạy loạn khắp nơi, kêu la thất thanh. Kết quả lại dẫn tới đám dã thú gào rú, lại càng loạn đến lợi hại.

Trong đám người náo loạn, có ba người bình tĩnh nhất. Một là Trấn Bắc tướng quân Trịnh Thiếu Sở, hiện tại trong đầu hắn còn đang bị đám động vật tự mình chạy tới này chiếm cứ lấy; hai là Đức Thanh Vương gia, y là mắt lạnh bàng quan nhìn chúng nhân như những tên hề đang huyên náo, trong lòng lại suy đoán đến tột cùng xảy ra chuyện gì? Vì sao Hoàng hậu lại bị ám sát? Kẻ cuối cùng đương nhiên là Thu Mạc Ngôn, Hoàng hậu gặp chuyện là ở trong dự đoán nhưng lại không lường trước được. Lão vốn tưởng rằng bằng này sát thủ, Hoàng hậu sẽ không còn mạng. Thế nhưng bây giờ lại vẻn vẹn chỉ là gặp chuyện, cũng không có kết liễu tính mạng của nàng.

Tuyết lang cùng Thủy Dao từ lúc lời của Dạ Thần còn chưa dứt liền cực nhanh lẻn đến bên cạnh bọn hắn, Lãnh Loan Loan sử dụng pháp thuật âm thầm đem sự tình trước sau thông báo cho bọn họ. Thủy Dao phối hợp theo tìm đến ngự y, ngự y kiểm tra quả nhiên thấy Hoàng hậu thân trúng kiếm thương, hơn nữa vết thương cách quả tim chỉ có một phân, tình huống vô cùng nguy hiểm. Lúc này Dạ Thần hạ chỉ chấm dứt săn bắn, hướng hoàng cung chạy trở về, nhưng trong nháy mắt khi nhổ trại rời đi, hắn quay đầu nhìn về phía Trấn Bắc tướng quân, lưu lại một câu:

"Tướng quân, ngươi thua."

Trịnh Thiếu Sở sửng sốt, ý Hoàng thượng là đám động vật kia thật sự là của Hoàng hậu nương nương bắt được sao? Nhưng tình huống hiện tại cũng không kịp cho hắn suy nghĩ nữa, mọi người thậm chí vứt đi những con mồi đã vất vả săn được, nhảy lên lưng ngựa theo sát sau rời khỏi trường săn bắn.

Sau khi tất cả mọi người rời đi, Long Tiếu xuất hiện, ngay sau đó đám động vật bị hắn tìm đến kia lại sắp thành hàng ngũ hướng vào sâu trong rừng trở về.

Long Tiếu đứng tại chỗ, nhìn thân ảnh đã sắp không nhìn thấy của những người kia, phấn môi câu dẫn, trên khuôn mặt âm nhu bao phủ một tầng khác thường quang mang. Không nghĩ tới ở bên người nàng còn có hai yêu tinh lợi hại, C\con tuyết lang huyết đồng, còn có thiếu nữ một thân áo trắng phiêu phiêu, nghĩ đến vị Hoàng hậu này quả thực phi phàm. Chỉ là nàng đến tột cùng là yêu gì? Hắn cư nhiên không thể ngửi được khí tức của Hoàng hậu. Lắc lắc đầu, thân ảnh hắn ta nhoáng lên một cái cũng ẩn thân đi theo.

Hắn nào biết ngửi không ra khí tức Lãnh Loan Loan là vì nàng nguyên là linh hồn của con người ở trong thân rắn, tất nhiên không phải yêu bình thường có thể nhìn ra được.

Dạ Thần ôm Lãnh Loan Loan một đường hốt ha hốt hoảng chạy trở về Long Tuyền cung, rống giận cơ hồ khiến toàn bộ ngự y trong ngự y viện đều chạy đến Long Tuyền cung.

Trong lúc nhất thời, tin tức Hoàng hậu gặp chuyện đã truyền khắp trong cung ngoài cung. Những người đi theo săn bắn tự nhiên như chim sợ cành cong chỉ sợ bọn họ sẽ bị lôi vào trong cơn thịnh nộ của Hoàng đế. Mà những người khác cũng là nơm nớp lo sợ, Hoàng thượng đối với Hoàng hậu sủng ái mọi người đều biết, khó bảo toàn sẽ không bởi vì Hoàng hậu bị thương, bọn họ cũng bị tai ương theo. Trong lúc nhất thời, chúng nhân đều lâm vào tình cảnh hoảng loạn hết sức.

"Chết tiệt, Hoàng hậu đến tột cùng thế nào? Các ngươi rốt cuộc có thể chữa hay không? Một đám lang băm, nếu không trị hết cho Hoàng hậu, trẫm tru di cửu tộc các ngươi."

". . . . . ."

Trong Long Tuyền cung, âm thanh gắt gỏng của Dạ Thần giống như sấm từng tiếng từng tiếng truyền ra ngoài.

Ngoài cung điện, chúng cung nữ, thái giám sợ tới mức thở cũng không dám thở mạnh.

Trên hành lang ở phía ngoài cung điện, văn võ bá quan xếp hàng kéo dài đến đình viện. Trong đó đứng đầu là Thu Mạc Ngôn cùng Đức Thanh Vương gia, Trấn Bắc tướng quân đều bị cơn thịnh nộ của Dạ Thần dọa sợ. Chưa từng gặp qua Hoàng thượng nổi giận như thế, chỉ sợ Hoàng hậu thực sự đã gặp chuyện bất trắc, Hoàng thượng nói không chừng sẽ biến thành cuồng quân thị huyết.

Trong lòng Thu Mạc Ngôn vẫn còn rất phức tạp, lão nguyên là muốn trừ khử Hoàng hậu, nhưng bây giờ xem ra nếu Hoàng hậu thật sự chết, chỉ sợ phản ứng của Hoàng thượng sẽ khiến chúng nhân vô pháp tiếp nhận. Đang suy nghĩ, đã thấy Dạ Thần bước nhanh ra ngoài, trên khuôn mặt tuấn mỹ hoàn toàn bị mây mù phẫn nộ bao phủ, âm trầm đến đáng sợ. Đôi mắt tím hẹp dài mà thâm thúy mang theo phẫn hận cùng nộ khí đủ để hủy thiên diệt địa.

Dạ Thần bước ra khỏi Long Tuyền điện, tử nhãn thâm thúy nhìn lướt qua đám người câm như hến kia, sau đó mâu quang lơ đãng quét về phía Thu Mạc Ngôn. Hừ, lão già này quả thật nhẫn đến bình tĩnh. Hoàn hảo Cửu nhi chính là giả bị thương, nếu như thật sự bị thích khách đả thương, hắn nhất định sẽ đem lão già này thiên đao vạn quả. Ẩn đi hận ý trong lòng, hắn giương cẩm bào lên, tức giận nói:

"Tể tướng, Vương thúc, Trịnh Tướng quân nghe lệnh, trẫm cho các ngươi thời hạn ba ngày, tìm ra kẻ đứng sau hành thích Hoàng hậu, cho dù là đào sâu ba thước, lật tung toàn bộ Nguyệt Diễm, trẫm nhất định phải khiến bọn chúng trả giá đắt."

Chính xác một câu đều trút xuống toàn bộ hận cùng nộ, càng giống như tiếng sấm quanh quẩn, khiến chúng nhân chấn động đến cơ hồ hai lỗ tai đều không thông.

"Thưa vâng, chúng thần tuân chỉ."

Thu Mạc Ngôn dẫn theo chúng thần cùng nhau quỳ xuống, trong lòng lại có chút lo lắng. Hoàng thượng cũng để cho Đức Thanh Vương gia cùng Trịnh Thiếu Sở nhúng tay vào, có thể tra ra được hắn không? Khuôn mặt càng thêm ngưng trọng, hắn nhất định phải cẩn thận hành sự.

"Tốt lắm, các ngươi đều lui xuống đi." Dạ Thần không có bỏ qua vẻ mặt của Thu Mạc Ngôn, trong lòng biết lão ta hẳn là tâm có chút động. Vì thế phất phất tay, hiện tại chính là lúc sai người đi theo dõi hành động của lão tìm chứng cớ. Nhất định phải để cho lão ta chết  rõ ràng, để lão hiểu được đến tột cùng lão có bao nhiêu thái quá. . . . . .

"Chúng thần xin cáo lui."

Văn võ bá quan hướng tới Dạ Thần cúi đầu, sau đó xoay người rời đi. Chỉ là trong lòng mọi người đều lấp kín bởi sự sợ hãi, ngay cả đánh rắm cũng không ai dám, hiện tại trong lúc mấu chốt này, e là không cẩn thận sẽ bị chết không có chỗ chôn.

Dạ Thần đứng ở đó, như một gốc cây thương bách, đồng tử màu tím đè nén sự chán ghét đối với Thu Mạc Ngôn, hướng tới thái giám, cung nữ quỳ trên mặt đất giơ giơ tay lên nói :

"Các ngươi cũng lui xuống đi, không nên ở chỗ này ầm ỹ đến Hoàng hậu."

"Vâng" mọi người nhanh chóng rời đi, ước gì sớm một chút thoát khỏi địa phương như núi lửa này.

"Thủy Dao ——" Dạ Thần truyền gọi Thủy Dao.

"Ngươi đi giám thị Thu Mạc Ngôn, nhất cử nhất động của hắn đều phải ghi lại."

"Vâng" Thủy Dao gật đầu, nàng hiểu được Hoàng đế là để nàng đi tìm bằng chứng phạm tội của Thu Mạc Ngôn.

Thân ảnh màu trắng nhoáng lên một cái, biến mất ngay trước mắt hắn.

Săn bắn chính thức bắt đầu!

Không có nhận xét nào: