6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 95

Chương 95: Chúng ta còn có thể gặp mặt 


Quả nhiên, hắn lập tức ngẩng đầu lên. Ánh mắt như hai mũi tên nhọn bắn thẳng về phía Lãnh Loan Loan, như muốn đem nàng xuyên thủng. Khuôn mặt lạnh như băng, oán hận nói:

"Đừng tưởng rằng ai cũng muốn ngồi trên Long ỷ."

Nàng ta sao có thể hiểu được nỗi sợ hãi cùng bất lực của một đứa bé đột nhiên mất đi ôn nhu mẫu thân cùng từ ái phụ thân, toàn bộ gia đình cũng tan thành mảnh vụn. Nguyên bản khuôn mặt tươi cười với mọi người lại ở phía sau phá nát gia đình hắn, lộ ra bộ mặt lạnh lùng. Nếu không phải có ý niệm báo thù trong đầu chống đỡ hắn, có lẽ hắn hiện tại sớm đã không còn là chính mình. . . . . .

Giang sơn là cái gì? Long ỷ thì thế nào? Chúng nó có thể làm cho cha mẹ hắn trọng sinh sao? Có thể trả lại cho hắn một tuổi thơ hạnh phúc sao?

Trong mắt Lạc vương hiện lên đau đớn khiến cho Dạ Thần cũng hiểu được cảm xúc đó. Nếu có thể, hắn hi vọng đường huynh có thể dứt khỏi bóng ma của cừu hận.

"Đường huynh, huynh vì hoàng thúc báo thù, ta hiểu được. Thế nhưng có phải thật sự là phụ hoàng hại chết hoàng thúc hay không thật sự cần phải tra lại, không bằng để cho ta giúp huynh đi." Đôi mắt tím nhìn hắn, mang theo vẻ chân thành.

Có một chút trong nháy mắt, Lạc vương giống như trở về lúc còn nhỏ. Đường đệ nhỏ hơn mình một tuổi luôn đi theo phía sau mình, ngọt ngào gọi mình đường huynh. Khi đó mây rất trắng, nước rất xanh. Ánh nắng rực rỡ, tựa hồ chung quanh đều tỏa ra bong bóng khoái hoạt.

Đang lúc ngơ ngẩn, phụ vương một thân áo bào trắng cùng kẻ kia tiến đến. Hai người biểu tình đều mang theo nụ cười thản nhiên, hảo một bức huynh đệ tình thâm.

Nhắm mắt lại, bỗng nhiên lại mở ra. Trong tâm Lạc vương cũng trở nên không xác định được, chẳng lẽ thật không phải là kẻ kia hại chết phụ vương sao? Lần đầu tiên tỉnh táo lại, nhớ tới gần mười năm nay chính mình phái người đi điều tra chuyện năm đó, vừa sắp có manh mối thì lại luôn bị người ta chặt đứt. Mà những kẻ đó cho thấy là người trong hoàng cung, hơn nữa do lời đồn đãi năm đó, hắn mới có thể nhận định là kẻ kia hại chết phụ vương. Thế nhưng bây giờ nghe lời nói của hai người này, chẳng lẽ thật sự tìm lầm người rồi sao?

"Ngươi nói ngươi thật sự nhận định là Hoàng đế lão đầu hại chết phụ vương ngươi, sao lại không đi tìm ông ta chứng thực?" Lãnh Loan Loan thấy Lạc vương biểu tình dao động, tiếp tục nói.

"Hoặc giả ngươi đang sợ hãi, sợ hãi tìm lầm người? Không thể gánh vác hậu quả?"

Khẽ liếc xéo hắn, ánh mắt sáng ngời mang theo khiêu khích, lại một lần nữa thử kích thích hắn.

Lạc vương mím môi không nói. Là như vậy sao? Hắn là đang sợ lòng tin luôn kiên định trước giờ là sai lầm sao?

"Đường huynh, đi tìm phụ hoàng chứng thực đi."

Dạ Thần cũng mở miệng, cùng với cố chấp muốn báo thù, không bằng đi tìm hung thủ thật sự.

"Ta ——"

Lạc vương hiện tại do dự, hắn nên nghe lời Dạ Thần không? Thật không phải là Hoàng đế hại chết phụ vương sao?

"Đường huynh ——"

Dạ Thần thả Lãnh Loan Loan xuống, giơ tay nắm lấy tay cầm kiếm của Lạc vương. Cặp mắt tím nhìn hắn, mang theo kiên trì cùng sự ấm áp của người thân.

"Đi tìm phụ hoàng chứng thực đi. Nếu quả thật là lỗi của phụ hoàng, ta liền sẽ không nhúng tay vào chuyện báo thù của huynh nữa, giang sơn nên thuộc về hoàng thúc, ta cũng nguyện ý hai tay hoàn trả."

"Ngươi ——" Lạc vương nhìn hắn, vẻ mặt rất phức tạp.

"Tin tưởng ta." Dạ Thần dùng sức gật đầu, trong tử nhãn phản chiếu vẻ mặt Lạc vương. "Nếu phụ hoàng không phải là người hại chết hoàng thúc, mà huynh lại trách lầm người. Chẳng những sẽ để hung thủ thật sự ung dung ngoài vòng pháp luật, hơn nữa tin tưởng hoàng thúc trên trời có linh thiêng cũng không được yên nghỉ . . . . . ."

Keng ——

Kiếm trên tay Lạc vương rơi xuống đất, phát ra tiếng vang thanh thúy. Giờ phút này vẻ mặt của hắn cực kỳ giống một đứa bé lạc đường, là đi bên trái hay bên phải, hắn đang đứng tại chỗ trù trừ.

 Lãnh Loan Loan đảo cặp mắt trắng dã. Thật sự không thích Lạc vương lằng nhà lằng nhằng này. Muốn hay không muốn đi bất quá chỉ là một câu, hắn có thể ẩn náu mưu đồ báo thù mười mấy năm, chẳng lẽ không có thời gian đi gặp Hoàng đế lão đầu sao? Hay là hắn không có dũng khí chứ?

"Này, ngươi sẽ không phải không có can đảm đi gặp Hoàng đế lão đầu chứ?" Lãnh Loan Loan cổ quái nhìn Lạc vương.

Lạc vương run lên, hắn cũng không rõ lắm. Vừa muốn chính tay mình giết cừu nhân, thế nhưng lại nghi trì. Vạn nhất hung thủ thật không phải Hoàng đế, hắn phải tiếp nhận như thế nào đây?

"Đường huynh, mấy ngày nữa chính là ngày giỗ của hoàng thúc. Chẳng lẽ huynh không muốn biết rõ chân tướng, tại ngày đó cho hoàng thúc một câu trả lời thỏa đáng, để cho thúc ấy có thể yên nghỉ sao?"

Lạc vương nghe lời nói của Dạ Thần, mím môi, cũng không nói gì. Thật lâu sau, ngay lúc Dạ Thần cùng Lãnh Loan Loan cho rằng bọn họ khuyên bảo thất bại thì hắn lại mở miệng.

"Ta đi."

Lạc vương nắm chặt tay, cấp cho mình dũng khí. Lời nói của Dạ Thần cùng Lãnh Loan Loan khuấy động tận đáy lòng hắn, thay vì ở nơi này tâm tư dao động, không bằng đi làm rõ chân tướng. Nếu thật sự là vị Hoàng đế kia hại chết phụ vương, hắn tất nhiên sẽ không nương tay. Nhưng thật sự như lời đường đệ nói không phải là ông ta, như vậy hắn sẽ tìm được hung thủ thật sự, vì phụ vương báo thù.

"A Dao, tuyết lang, Trữ Phong Ly, đều trở về."

Câu nói của Lạc vương vừa thốt ra, Lãnh Loan Loan lúc này hướng tới mấy người đang cùng hắc y nhân triền đấu vẫy vẫy tay.

Nghe thấy câu nói của Lãnh Loan Loan, hai người một sói phút chốc bay ra khỏi  vòng chiến.

"Các ngươi cũng dừng lại." Văn Nhân Tiêu cũng hướng tới mấy hắc y nhân nói, hắc y nhân cũng đồng dạng nhanh chóng trở lại bên cạnh hắn ta.

"Giáo chủ, cám ơn ngài hôm nay có thể tới. Hiện tại bổn vương đã đáp ứng theo bọn họ đi hoàng cung, lời hứa của ngài với bổn vương coi như đã xong. Từ nay về sau, chúng ta đều không thiếu nợ nhau."

Lạc vương hướng tới Văn Nhân Tiêu chắp tay nói, lại quay đầu hướng tới Lãnh Loan Loan nói.

"Thái Tử Phi, xin nàng hãy giải huyệt đạo cho Văn Nhân giáo chủ." Hắn tin tưởng nàng biết.

Lãnh Loan Loan nhìn hắn, ngón tay hướng tới Văn Nhân Tiêu nhất chỉ.

Văn Nhân Tiêu chỉ cảm thấy thân thể được thả lỏng, mới phát hiện chính mình cư nhiên có thể động. Hắn thật sâu liếc nhìn Lãnh Loan Loan một cái, khóe miệng khẽ nhếch, có thâm ý khác nói:

"Thái Tử Phi, chúng ta còn có thể gặp mặt."

Không có nhận xét nào: