6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 99

Chương 99: Con giết ta đi

"Phụ hoàng, cái chết của hoàng thúc cùng người có quan hệ không?"

Dạ Thần cũng nhịn không được mở miệng, tuy rằng hắn tin tưởng phụ hoàng sẽ không làm như vậy. Thế nhưng bây giờ nhìn thấy người biểu tình chần chờ, hắn lại không cách nào không sinh ra hoài nghi. Nếu như không phải người, vì sao phụ hoàng không thẳng thắn nói cho đường huynh biết, mà muốn nhìn thấy đường huynh không ngừng giãy dụa ở trong cừu hận? Hay là phụ hoàng biết hung thủ, lại vì nguyên nhân nào đó mà không thể nói?

"Trẫm ——"

Nhìn nhi tử, Hoàng đế mấp máy môi, cuối cùng lại mím môi không nói.

"Là ngươi hại chết người?" Lạc vương thấy Hoàng đế không nói, trong đôi mắt thâm thúy lại chứa đầy hận ý sâu sắc.

Hoàng đế vẫn là không nói, cũng không thanh minh cho bản thân.

Ngoài cửa sổ, bóng đêm tiến đến, vầng trăng cong cong bò lên trên màn đêm, ánh sáng mông lung cùng vài ngôi sao lưa thưa lác đác chiếu rọi lấp lánh.

Gió đêm trêu chọc khiến cây cối lay động, lá cây vang lên tiếng xào xạc.

Mọi người lắng tai nghe âm hưởng kia, lại cảm thấy càng thêm yên tĩnh.

Lạc vương tay gắt gao nắm chặt, hai mắt trừng Hoàng đế. Hận ý trong lòng như thảo nguyên bị đốt cháy, bùng phát không thể vãn hồi.

Dạ Thần tựa hồ nghe thấy âm thanh ma sát răng rắc của khớp xương phát ra từ bàn tay nắm chặt của Lạc vương. Trong lòng cả kinh, hai tay ôm Lãnh Loan Loan không tự chủ chặt hơn, mắt tím nhìn hắn ta, nháy mắt cũng không nháy. Hắn nhìn đường huynh biểu tình hiện tại chính là một con mãnh thú thị huyết, tựa hồ một giây sau, huynh ấy liền sẽ xông về hướng phụ vương, xách lên xé xác người. . . . . .

"Ta muốn giết ngươi."

Quả nhiên, Lạc vương hận ý không cách nào đè nén nữa, liền như núi lửa phun trào, phun về phía Hoàng đế. Thân ảnh màu lam nhoáng lên một cái, tay xoẹt một tiếng rút ra nhuyễn kiếm đeo bên hông. Kiếm quang tại ánh nến mông lung trong phòng lóe ra, cặp mắt tràn đầy hận ý kia như bị phủ lên độc được.

"Phụ hoàng cẩn thận." Dạ Thần cả kinh, hướng tới Hoàng đế hô. Thân ảnh cũng muốn lướt tới cứu người, nhưng không ngờ lại bị Lãnh Loan Loan ngăn lại.

"Cửu nhi, nàng ——" Dạ Thần nhìn Lãnh Loan Loan, không thể lý giải, nàng vì sao phải ngăn mình lại?

 Lãnh Loan Loan cũng không nói nhiều, ý bảo hắn không nên gấp gáp, yên lặng xem sự tình phát sinh.

"Hoàng thượng ——"

Tiểu Đức Tử nghe thấy tiếng gào của Lạc vương, xông ào vào thư phòng. Khi thấy Lạc vương cư nhiên rút kiếm đâm về phía Hoàng đế thì sợ tới mức thiếu chút nữa hai chân như nhũn ra ngã nhào trên đất. Lấy lại tinh thần, hắn ta hướng thân thể ra phía ngoài la lớn.

"Người đâu, có thích khách, hộ giá, hộ giá. . . . . ."

Rầm rầm rầm, thị vệ ngoài điện vừa nghe tay cầm ngân thương tiến vào.

"Bảo hộ Hoàng thượng."

Một hàng thị vệ hô lớn khẩu hiệu, muốn xông về phía Lạc vương.

"Ra ngoài ——" nhưng không ngờ Hoàng đế cư nhiên giơ tay, trầm giọng hướng bọn họ nói.

"Hoàng thượng, người ——"

Mọi người choáng váng, đây là có chuyện gì? Lạc vương đang hành thích, Hoàng thượng cư nhiên không cần bọn họ bảo hộ? Mọi người hai mặt nhìn nhau, tay cầm ngân thương đều ngây ngốc đứng ở chỗ đó.

"Cút ngay cho trẫm."

Hoàng đế nhìn những thị vệ vẫn còn cầm ngân thương đứng bên cạnh, liền gầm lên một tiếng.

"Dạ, vâng . . . . ."

Tuy rằng không biết Hoàng thượng tại sao lại muốn mặc kệ tên thích khách kia, nhưng nếu là phân phó, bọn họ tự nhiên chỉ có thể đi ra ngoài, ai dám ở lại hứng chịu nộ hỏa của người.

Rầm rập, thị vệ lại vội vàng rút khỏi. Trong thư phòng, lại còn lại bốn người bọn họ.

Gió đêm phe phẩy, mành lụa trắng lay động.

Lạc vương cầm kiếm trong tay thẳng tắp chĩa vào Hoàng đế, ánh mắt nhìn chằm  chằm hắn, mở môi, lạnh như băng hỏi:

"Tại sao phải bảo bọn họ ra ngoài?" Nếu những thị vệ này ra tay, hắn tin tưởng mình không nhất định có thể đắc thủ. Cho dù là đắc thủ, hắn cũng vô pháp toàn thân trở ra.

"Ta biết con sẽ không giết ta." Hoàng đế nhìn Lạc vương, vẻ mặt cũng rất bình tĩnh. Tuy rằng hài tử này hận mình hận đến đòi mạng, nhưng hắn lại thật sự cảm giác được, hài tử này đối với mình là không đành lòng xuống tay.

Dạ Thần vừa nghe, nhịn không được cúi đầu nhìn Lãnh Loan Loan. Đã thấy nàng giống như sớm biết được, chẳng lẽ Cửu nhi cũng cho rằng đường huynh đối với phụ hoàng không hạ thủ được sao?

Lãnh Loan Loan khẽ nhếch môi cười, có lẽ nói ra không ai tin, đối mặt cừu nhân giết cha nào có không hạ thủ được. Nhưng nàng là thật sự rõ ràng nhìn thấy cảm xúc phức tạp trong lòng Lạc vương, hắn nghĩ đến báo thù đồng thời lại không cảm giác được bản thân mình kỳ thật luôn dao động. Hoặc là nói, từ thời khắc hắn đáp ứng tiến vào hoàng cung, hắn đã dao động rồi!

Lời nói của Hoàng đế làm cho Lạc vương nhịn không được lui về phía sau một bước, chính mình không đành lòng hạ thủ với ông ta sao? Không, hắn lắc lắc đầu, cái chết của phụ vương có quan hệ với ông ta, mình tại sao lại không đành lòng giết lão chứ? Hắn có thể, hắn sẽ giết kẻ này vì phụ vương báo thù. Kiếm lại bỗng nhiên chĩa về phía Hoàng đế, lời thốt ra càng thêm băng lãnh.

"Ta muốn giết ngươi."

"Con sẽ không." Hoàng đế vẫn là đứng ở nơi đó, bình tĩnh nói.

"Ta sẽ, ta sẽ. . . . . ." Lạc vương như muốn chứng minh lời nói của mình, kiếm vung về phía hắn.

"Ta muốn vì phụ vương báo thù."

Mắt Hoàng đế nhìn hắn, không nói một câu. Cặp mắt tím kia lại mang theo rõ ràng nhìn thấu hết thảy. Lạc nhi thương tâm như vậy, thống khổ như vậy, kỳ thật nếu nó giết  mình có thể thoát khỏi cừu hận, cũng là một chuyện tốt. Mà thôi, hết thảy đều là chính mình thiếu nhị hoàng huynh, cũng là thiếu nó. . . . . .

Hắn hai mắt nhắm lại, trong đầu lại hiện ra giọng nói và dung mạo, vẻ mặt tươi cười của nhị hoàng huynh. Huynh ấy hiện tại chỉ còn lại một huyết mạch chính là Lạc nhi, mình không thể lại để cho Lạc nhi tiếp tục thống khổ nữa.

"Con giết ta đi."

Không có nhận xét nào: