6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 103

Chương 103: Chân tướng ( hạ )

"Báo thù rồi thì muốn làm cái gì?"

Lạc vương nhìn hoàng thái hậu cùng Hoàng đế trước mắt, trong óc một mảnh trắng xóa. Nếu giết hai kẻ này, cuộc sống của hắn còn thừa lại cái gì? Hắn cũng không biết. Trong lúc nhất thời, là một mảnh mờ mịt.

Hoàng đế cùng Dạ Thần nhìn Lạc vương vẻ mặt mờ mịt, trong lòng cũng nảy lên.

Lãnh Loan Loan nhếch nhếch môi, xem ra còn phải thêm chút sức.

"Để cho ta nói đi, một khi ngươi thực báo thù, cuộc sống của ngươi thành một mảnh trắng xóa, không còn tín niệm nào nữa. Hơn nữa ngươi báo thù rồi, trong lòng sẽ cao hứng sao? Ta thấy sợ là không phải đi." Chỉ sợ sẽ càng thêm hư không, càng thêm không biết phải làm sao.

Báo thù, chính mình sẽ cao hứng sao? Hẳn nên là vậy. Thế nhưng vì sao, hiện tại hắn không thể tưởng tượng ra được tình hình như vậy chứ?

Tay Lạc vương nắm lại, cảm thấy càng thêm mờ mịt. Cặp mắt nguyên bản tràn ngập cừu hận kia, hiện tại như bị bịt kín một tầng sa mỏng, làm cho người ta thấy không rõ. Lại như một cái đầm thâm trầm u tĩnh, một mảnh hắc ám.

Lãnh Loan Loan lắc lắc đầu, có chút tự giễu, nàng cư nhiên lại làm ‘chuyên gia đàm phán’ một ngày. Hiện tại nàng không phải là đang khuyên giải Lạc vương muốn ‘phạm tội’ sao?

"Nếu giết bọn họ cũng không đổi lại được phụ mẫu của ngươi, không cách nào làm cho cuộc sống trở lại như trước. Bất quá dùng biện pháp thỏa hiệp đi."

Hoàng đế, Dạ Thần, hoàng thái hậu cũng nhịn không được nhìn về phía Lãnh Loan Loan, thấy nàng biểu tình bình tĩnh, trong lòng kỳ vọng.

"Cái gì mà biện pháp thỏa hiệp?"

Lạc vương gần như chỉ cầm kiếm bằng một tay, sắc mặt hắn không biến. Tiếp đó lỗ tai lại không tự chủ được nghe lời nói của mấy người đó, thậm chí hắn cũng không đủ mạnh mẽ để ép buộc chính mình không được nghe.

"Hoàng đế lão đầu, nếu để ngươi giao ra ngôi vị Hoàng đế, ngươi chịu không?"

Lãnh Loan Loan cũng không trực tiếp trả lời câu hỏi của mấy người đó, ngước cái đầu nhỏ lên nhìn Hoàng đế nói.

Hoàng đế sửng sốt, sau đó cặp mắt bỗng nhiên sáng ngời. Đã hiểu rõ ý tứ của Lãnh Loan Loan.

"Nguyện ý, nguyện ý, đây nguyên bản là nên thuộc về nhị hoàng huynh, cũng nên thuộc về Lạc nhi. Ta nguyện ý hạ chỉ thoái vị nhường cho Lạc nhi."

Lạc vương đầu bỗng nhiên nâng lên, không thể tin được nhìn Hoàng đế. Phụ vương bị hại chết không phải là bởi vì ngôi vị Hoàng đế này sao? Hiện tại ông ta cư nhiên có thể không chút do dự nói thoái vị, a, thật sự là châm chọc.

"Hoàng nhi ——"

Hoàng thái hậu nhìn Hoàng đế, bà nguyện ý lấy cái chết tạ lỗi, để đổi lấy Lạc vương tha thứ. Thế nhưng trong lòng bà lại không nguyện ý để Hoàng đế nhường lại ngôi vị Hoàng đế.

Lạc vương khóe miệng nhếch lên, châm biếm nhìn hoàng thái hậu. Quả nhiên, bà ta vẫn là không nguyện ý buông tha cho quyền lực đã nắm trong tay. Cũng đúng, có ai hao hết tâm tư muốn có được vật nào đó kết quả lại phải cam lòng buông tha.

Hoàng đế nhìn Lạc vương khóe miệng châm biếm, trong lòng rùng mình. Trong tâm biết hài tử này không tin lời hắn.

"Mẫu hậu ——" Hoàng đế nghiêm túc nhìn hoàng thái hậu, mang theo vẻ mặt kiên định. "Nhi tử vẫn chỉ muốn làm một Vương gia vô âu vô lo, ngôi vị Hoàng đế này vốn nên là của nhị hoàng huynh. Huống chi nhị hoàng huynh là vì nhi thần mới có thể bị như vậy, không cần nói ngôi vị Hoàng đế, ngay cả là tính mạng của ta, ta cũng không chút do dự. . . . . ."

Hoàng thái hậu thấy Hoàng đế thái độ kiên định, cũng biết không thể vãn hồi. Vì thế nặng nề khẽ gật đầu:

"Được rồi, hết thảy đều tùy con." Sự tình đến nông nỗi này, cũng không cho phép bà tiếp tục suy nghĩ nữa.

"Ta có nói muốn ngôi vị Hoàng đế của ngươi sao?" Lạc vương quét mắt nhìn Hoàng đế cùng hoàng thái hậu, cười nhạo. Trong con ngươi là tràn đầy trào phúng. "Đừng tưởng rằng ai cũng cảm thấy hứng thú với vị trí đó, bổn vương còn ngại nó quá dơ bẩn. . . . . ." Cung vàng điện ngọc kỳ thật bất quá cũng là dùng máu cùng xương người chồng chất mà thành, dơ bẩn đến khiến người khác muốn nôn.

Hoàng đế, hoàng thái hậu quả thực bị câu nói của Lạc vương làm ngây ngẩn cả người, không cần ngôi vị Hoàng đế, như vậy phải như thế nào để bồi thường hắn? Hay là hắn vẫn như cũ chí muốn lấy tính mạng của bọn họ báo thù cho hoàng huynh?

Lãnh Loan Loan đảo cặp mắt trắng dã, bàn tay nhỏ bé không để lại dấu vết vung lên. Một đám bạch quang ở đầu ngón tay trong chớp mắt lướt qua, sau đó ánh mắt của nàng lại bỗng nhiên sáng ngời. Nguyên bản nàng cư nhiên sử dụng pháp thuật đi nhìn trộm suy nghĩ của Lạc vương, Lạc vương này cũng không phải là không thể cầu dược. Hiện tại đã có thể hạ xuống, cũng thử lấy góc độ của phụ vương mình bắt đầu lấy đại cục suy nghĩ. Gật gật đầu, nàng bắt đầu thích tên gia hỏa này rồi.

"Ta sẽ không giết ngươi." Lạc vương giống như nhìn thấu cách nghĩ của Hoàng đế, đối với ông ta bình tĩnh nói.

"Đường huynh ——" nghe thấy hắn nói như vậy, Dạ Thần rất vui vẻ.

"Lạc nhi ——" Hoàng đế cũng nhìn hắn.

"Giết ngươi, phụ vương nhất định sẽ thương tâm." Dù sao ông ta là đệ đệ mà phụ vương thương yêu nhất, thậm chí tình nguyện vứt bỏ tự do của mình để thành toàn giấc mộng của hắn.

"Ta cũng sẽ không giết ngươi." Lạc vương nghiêng đầu nhìn hoàng thái hậu, ánh mắt lại mang theo sắc bén. Không phải nhân từ, mà là hắn muốn bà ta nửa đời sau sống trong hổ thẹn cùng sợ hãi đến cuối đời. Trừng phạt như vậy so với một kiếm giải quyết tính mạng bà ta càng thêm thống khoái.

"Ngươi ——" hoàng thái hậu cũng không dám tin nhìn Lạc vương, dù sao hắn ta hận mình như thế.

"Nhưng là ta có điều kiện ——" Lạc vương ngẩng đầu nhìn hai người.

"Điều kiện gì?" Hoàng đế khẩn thiết nhìn hắn, "Mặc kệ điều kiện gì, ta đều đáp ứng." Chỉ cần có thể hóa giải cừu hận của hài tử này, nó cần phải sống khoái hoạt hơn.

"Ta muốn ngươi thoái vị, nhường Thần đăng cơ." Lạc vương nói, lại nhìn hoàng thái hậu, "Còn ngươi, ta muốn ngươi tuổi già đều ăn chay cầu phúc cho phụ mẫu ta."

"Được, ta đáp ứng." Hoàng đế một câu đáp ứng, cũng là thời điểm đi thực hiện giấc mộng của hắn. Cũng đem cả phần của nhị hoàng huynh theo.

Lạc vương gật đầu, sau đó nhìn hoàng thái hậu.

"Ta cũng đáp ứng."

Không có nhận xét nào: