6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 101


Chương 101: Chân tướng ( thượng )


Lạc vương nhìn hoàng thái hậu trước mặt, ánh mắt bà ta ngưng trọng, không giống đang nói đùa, thế nhưng hắn chưa từng nghĩ đến người hại chết phụ hoàng lại là nữ nhân này.

"Vì sao?"

Hắn chĩa kiếm về phía hoàng thái hậu, ánh mắt tràn ngập hận ý nhìn thẳng vào bà. Nữ nhân này đến tột cùng có tâm địa như thế nào? Cho dù phụ vương không phải do bà ta sinh ra, thế nhưng phụ vương lúc tại thế vẫn đối với bà ta kính ái hữu gia. Đối với Hoàng đế cũng là tẫn đáo trách nhiệm làm huynh trưởng, vẫn yêu thương ông ta như vậy, bảo hộ ông ta, thế nhưng nữ nhân này lại hại chết người bảo hộ nhi tử của bà ta, thậm chí cả người đồng thời là trượng phu của nhi tử bà. . . . . .

"Quyền lực."

Hoàng thái hậu không kiêng dè, trả lời thẳng. Thân tại hoàng thất, còn có người chân chính ôn nhu sao? Vì sinh tồn, nữ tử hậu cung đấu đá với nhau, chỉ vì muốn chiếm được sủng ái của Hoàng đế, từng bước một hướng lên trên; vì đế vị, những trường hợp giết cha, thủ túc tương tàn còn thiếu sao? Chỉ trách bọn họ đều thân tại hoàng gia, chỉ trách tên nhị hoàng tử kia quá mức khờ dại. . . . . .

"Quyền lực?" Lạc vương lui về phía sau một bước, đột nhiên ngẩng đầu lên cười to. "Ha ha ha. . . . . ."

Tiếng cười thê lương quanh quẩn trong thư phòng. Là vì hai chữ này, làm cho phụ vương ôn hòa của hắn bị hại chết, làm cho mẫu hậu tuyệt vọng thắt cổ tự tử, làm cho hắn từ nhỏ mất đi song thân, từ đó cơ khổ không nơi nương tựa sống trong cừu hận. . . . . .

Hắn không cam lòng, cũng không có cách nào cam tâm.

"Mẫu hậu ——" nghe thấy hoàng thái hậu nói ra thì Hoàng đế toàn bộ vẻ mặt cũng suy sụp. Hắn cũng không muốn làm Hoàng đế, từ nhỏ ý nguyện của hắn cũng chỉ là làm một nhàn nhã Vương gia. Thế nhưng mẫu hậu lại kéo hắn vào trong cái lồng sắt này, một cái lồng sắt dính đầy máu tanh, giết chóc . . . . . .

"Ngươi cho là hai chữ quyền lực này không đủ để khiến ai gia ra tay sao?" Hoàng thái hậu nghe thấy tiếng cười của Lạc vương, hai tay nắm thật chặt. Miệng lại không lưu tình chút nào tiếp tục nói. "Nếu ngươi thật nghĩ như vậy, cũng chỉ có thể nói ngươi quá ngây thơ. Thân tại đế vương chi gia, cho tới bây giờ vốn không có một kẻ nào sạch sẽ. Cái chỗ này tất cả đều là dùng máu tươi tưới lên, dùng thi thể chồng chất mà thành . . . . . ." Mặc dù tà ác, âm ám như thế, nhưng lại vẫn như cũ có vô số người như sâu bướm bổ nhào vào tằm, nỗ lực hướng tới nơi này. Bởi vì các nàng muốn sinh tồn, bởi vì các nàng muốn quyền lực, muốn địa vị, muốn phú quý . . . . . .

"Phụ vương cũng không muốn làm Hoàng đế."

Lạc vương ngừng cười, nhìn hoàng thái hậu, lạnh như băng tuyên bố. Vẫn còn nhớ rõ lúc còn nhỏ, các Vương thúc khác đều hy vọng có thể kiến công lập nghiệp, có cơ hội đoạt thái tử địa vị. Nhưng phụ vương lại vẫn cầm sách vở ngồi trong thư phòng lặng yên xem sách, hắn đã từng hỏi vì sao phụ vương không giống các hoàng thúc khác. Phụ vương lại cười nói cho hắn biết, ý nguyện của người là làm một kẻ nhàn tản, không có việc gì liền cùng người đánh cờ, thảo luận thi từ ca phú, hoặc là mời bạn bè dắt tay dạo chơi, gửi gắm tình cảm cho sơn thủy . . . . . .

"Hừ, lừa ai." Hoàng thái hậu lạnh lùng hừ một tiếng, ánh mắt có chút châm biếm  nhìn Lạc vương. "Nếu không phải muốn làm Hoàng đế, như thế nào lại trèo lên ngai vàng thái tử?" Bà căn bản không tin những kẻ thân tại hoàng gia lại không hề có chút suy nghĩ muốn làm Hoàng đế, quyền lực là tầng khảo nghiệm sâu nhất của mỗi cá nhân. Tham niệm cùng dục niệm, là người thì đều có.

"Lạc nhi nói là thật sao?" Vẫn nghe hai người đối thoại Hoàng đế vẻ mặt trở nên bi thương, đều là lỗi của hắn, nếu không phải là hắn, có lẽ nhị hoàng huynh thật sự sẽ không chết.

"Nhị hoàng huynh cũng không toan tính đế vị."

Hắn ngẩng đầu, đau thương nhìn hoàng thái hậu. Tuy rằng mẫu hậu làm hết thảy cũng là vì hắn, nhưng hắn lại không có cách nào cảm kích bà.

"Mẫu hậu, người nghĩ sai nhị hoàng huynh rồi."

"Không có khả năng." Hoàng thái hậu phủ định hoàn toàn, mắt nhìn Hoàng đế. "Con bị gạt rồi, nếu hắn không muốn làm Hoàng đế, tại sao muốn tranh giành ngai vàng thái tử với con?" Hoàng thượng nguyên bản vốn là hướng vào Phong nhi.

"Nhị hoàng huynh là vì ta."

Hoàng đế nặng nề nói, thân hình cao ngất kia dường như thoáng cái bị còng xuống, cả người khí thế vương giả hiện tại đã muốn chảy hết, chỉ có đau thương cùng hối hận quanh quẩn quanh hắn.

"Nhị hoàng huynh là bởi vì ta nói ta muốn làm một nhàn nhã Vương gia, huynh ấy mới làm thái tử . Kỳ thật ý nguyện của huynh ấy cũng đã từng muốn làm một Vương gia vô âu vô lo. . . . . ."

Hoàng đế nhớ tới tại triều quân thần đề nghị lập thái tử, tiếng hô của hắn là cao nhất. Chẳng những bởi vì hắn là đích tử do Hoàng hậu sinh ra, càng bởi vì từng có thần toán thay hắn bói một quẻ, nói hắn là sao đế vương. Thế nhưng bởi vì hắn không muốn làm Hoàng đế, liền lén cùng nhị hoàng huynh than phiền. Thậm chí nói nếu nhị hoàng huynh có thể làm Hoàng đế thì tốt rồi, như vậy là hắn có thể làm một Vương gia nhàn nhã nhất. Kết quả ngày ấy sau khi nói chuyện với nhau, không lâu sau liền truyền ra nhị hoàng huynh được sắc lập làm thái tử. Lúc ấy, hắn còn không cảm thấy đặc biệt, chỉ tới bây giờ mới giật mình phát hiện thì ra hết thảy lại là vì hắn. . . . . .

Nhớ tới cái chết của nhị hoàng huynh, bi thương cùng áy náy trong lòng càng sâu hơn. Ngẩng đầu, trong mắt che kín sương mù mông lung, hắn nhìn Lạc vương, đau thương nói:

"Nhị hoàng huynh là vì ta mà chết, con giết ta đi."

"Không ——" hoàng thái hậu tức thì lên tiếng, trong mắt tràn đầy không thể tin. "Ai gia không tin, bởi vì một câu của con, nhị hoàng tử sẽ chủ động đi tranh vị thái tử, mà Hoàng thượng chẳng lẽ cũng sẽ để cho các ngươi hồ nháo?" Hoàng thái hậu lắc đầu, bà cự tuyệt tin tưởng. Trong hoàng cung, làm sao còn có người như vậy tồn tại?

"Ai gia không tin."

Không có nhận xét nào: