Liệt Hỏa yêu phu - Chương 55

Chương 55: Gặp phải phiền toái 

Tử Vũ thực thuần khiết gật đầu cười nói: “Được, bất quá con cá này của ta mười hoàng kim tệ một con, ngươi ăn của ta bảy con, tổng cộng bảy mươi hoàng kim tệ. Thanh toán tiền cơm của ngươi, ngươi còn thiếu ta sáu mươi ba hoàng kim tệ, bản nhân buôn bán nhỏ, mời ngươi trả tiền trước, về phần ngươi muốn ăn bao nhiêu nữa, niệm tình chúng ta quen biết, chiết khấu cho ngươi mỗi lần mua hàng.”

Kỹ thuật nướng hiện đại, khác với phương pháp mỹ vị của thế giới, một mình một cõi, không có phân hiệu, muốn mười kim tệ, thật là có điểm ủy khuất tay nghề của mình.

Trầm mặc, một lát sau, Liệt Hỏa đột nhiên cười ha ha, vươn tay ôm thắt lưng Tử Vũ, đối với Ứng Thanh Liên kia cứ gọi là đắc ý. Tử Vũ thì tươi cười ngọt nhìn chằm chằm Ứng Thanh Liên, chìa tay vô cùng cao hứng chờ Ứng Thanh Liên trả tiền.

Ứng Thanh Liên tựa tiếu phi tiếu nhìn Tử Vũ nói: “Lão bà, nàng thực bất công mà.”

Tử Vũ thực vô tội nhún nhún vai nói:“Không có biện pháp.”

“Nàng......”

“Thơm quá, thơm quá.” Ứng Thanh Liên mới bắt đầu nói, đột nhiên một giọng nói già nua truyền đến, ba người chỉ cảm thấy thấy hoa mắt, một lão nhân râu bạc liền ngồi xổm trước mặt ba người, cầm lấy cá nướng đang ở trong tay Tử Vũ, ăn đến râu mép vểnh lên.

Trong nháy mắt Liệt Hỏa cùng Ứng Thanh Liên liếc mắt nhìn nhau, bọn hắn lại không phát giác được lão nhân này tới như thế nào, tới đây khi nào, một chút cảm giác cũng không có. Tình huống như thế, nếu không phải là đối phương quá yếu, không có yêu lực, thì chính là đối phương quá mạnh mẽ, bọn hắn phát hiện không được, hiển nhiên, tốc độ như thế, nhất định là loại thứ hai. Lập tức Liệt Hỏa cùng Ứng Thanh Liên trao đổi một ánh mắt, âm thầm tăng đề phòng, tuy rằng không biết bọn hắn làm sao lại ăn ý như thế.

“Gia gia, cháu là muốn người tới giáo huấn bọn họ, không phải muốn người tới ăn đâu.” Ba người cộng thêm một lão nhân không rõ lai lịch đều còn chưa nói gì, bên bờ biển một tiếng rống cực độ giận dữ đột nhiên truyền đến, cùng với tiếng bước chân phẫn nộ xông tới.

Tử Vũ nghe tiếng không khỏi xoay đầu nhìn lại, chỉ thấy một nam hài tử mười một mười hai tuổi, một thân y sam trắng hồng, hai chân trần, ngũ quan rất tinh xảo, rất xinh đẹp, chỉ là lúc này bộ mặt vặn vẹo, toàn thân đang bốc hỏa vọt tới, ánh mắt phẫn nộ kia gần như muốn trực tiếp thiêu trụi bọn họ. Tử Vũ không khỏi âm thầm nhíu mày, bọn họ lúc nào thì đắc tội tổ tông không biết tên này đây?

Nam hài vọt tới trước mặt lão nhân tóc trắng, cực độ tức giận kéo chòm râu của lão nhân, giận dữ hét: “Đây là cá của cháu, cá của cháu, không ngờ người còn ăn, gia gia, người thật là quá đáng, người thật là quá đáng.” Vừa nói vừa hung hăng kéo chòm râu của lão nhân, phát tiết phẫn nộ của mình.

“Đau, đau, ai nha, tiểu tôn tử của ta, ngoan, ngoan, buông tay, gia gia không ăn nữa, không ăn nữa.” Lão nhân bị kéo đến khóe miệng dựng đứng, một bên xin tha, một bên len lén giấu cá nướng của Tử Vũ vào trong tay áo.

“Xin hỏi, nhị vị có gì chỉ giáo?” Nhìn tình huống này, Liệt Hỏa hơi hơi nhíu nhíu mày lên tiếng nói.

Nam hài nhất thời hung hăng trừng mắt liếc Liệt Hỏa một cái, túm lấy chòm râu của lão nhân kéo tới đối mặt với Liệt Hỏa, chính mình thì tức giận ngẩng đầu nhìn trời, tác phong điển hình của tiểu hài tử.

“Khụ, khụ.” Râu bạc lão nhân ho khan hai tiếng, vỗ vỗ tôn tử phá hỏng uy nghiêm, sắc mặt nghiêm túc nhìn ba người bọn Tử Vũ nói: “Những con cá này là tôn tử ta nuôi, các ngươi không được sự đồng ý của chủ nhân, tự mình ăn trộm, phạm vào quy luật của Thuỷ tộc ta, ấn luật chấp hành tiên hình.”

Tử Vũ cùng Liệt Hỏa nghe vậy, nhất thời đồng loạt trừng mắt nhìn Ứng Thanh Liên. Con cá này chính là cá ngon Ứng Thanh Liên đi bắt. Ứng Thanh Liên thì nhíu mày, phong độ cực cao nghiêng mắt nhìn về phía mặt nước, làm như không phát hiện ánh mắt phẫn nộ của hai người. Hắn lội xuống nước liền thấy một đám cá bơi lội bên trên, thấy hắn bắt cũng không trốn, cái đuôi lại béo khỏe đáng yêu, ai biết là do người nuôi, thực buồn bực mà.

“Đánh bọn họ ba trăm roi.” Nam hài nhất thời nói xen vào, hung tợn trừng mắt nhìn ba người.

“Ba trăm roi? Tiểu Vân, bọn họ chịu không nổi.” Lão nhân có vẻ tương đối chính trực.

“Bọn cháu không biết không có tội, lão gia gia, bọn cháu cũng không biết đám cá này là do tôn tử của người nuôi, người tha cho bọn cháu một lần được không?” Làm nũng, nhìn sắc mặt, Tử Vũ tin chắc diễn tốt.

“Không được, ta muốn báo thù cho bầy cá của ta.” Nam hài được gọi Tiểu Vân lòng đầy căm phẫn, hơn nữa lúc nhìn thấy trên mặt đất chỉ còn lại xương cá, phẫn nộ kia càng thêm lan tràn, giống như không phải ăn cá hắn nuôi, mà là ăn thịt của hắn vậy.

Khó được hôm nay tâm tình tốt khai hải lùa cá đến bờ biển hóng chút gió, không chú ý một cái đã bị ăn, đây quả thực tức chết hắn mà, bảo bối nuôi nhiều năm cứ như vậy không còn, hắn không lột da ba kẻ này, quả thực làm mất mặt Thuỷ tộc. Bởi vậy lúc này, Tiểu Vân chính là thần sắc hung ác muốn Tử Vũ nợ máu trả bằng máu, túm râu lão nhân dùng sức kéo, không cho phép nương tay.

Lão nhân một bên đau thẳng hít vào, một bên hung hăng gật đầu nói: “Ta quản ngươi có biết hay không, ăn trộm chính là ăn trộm, tiên hình các ngươi chịu không nổi, như vậy đi, niệm tình lão nhân gia ta mềm lòng nhân hậu, cầm tù bọn ngươi trong Thuỷ tộc cung của ta, xem biểu hiện thiết định kỳ hạn.” Dứt lời căn bản không trưng cầu sự đồng ý của ba người Tử Vũ, Liệt Hỏa, Ứng Thanh Liên, vung tay lên, đứng dậy liền hướng biển rộng mênh mông đi đến.

Chờ ba người bọn Tử Vũ phát hiện, một chút giãy dụa cũng không làm được, giống như thân thể hoàn toàn bị trói buộc, như con rối gỗ bị kéo theo cước bộ của lão nhân. Tử Vũ không khỏi cảm thấy kinh hãi, bên cạnh Liệt Hỏa đem hết toàn lực cũng chỉ có thể duỗi tay nắm lấy tay Tử Vũ, thân bất do kỷ hướng biển rộng đi đến.

Tiểu Vân nhất thời mắt phóng hung quang hung tợn nói: “Hừ, ta muốn các ngươi hảo hảo 'hưởng thụ'.” Vừa theo lão nhân liền hướng biển rộng mà đi.

Lão nhân kéo tay tiểu nam hài, đi tới bờ biển, vung tay lên, mặt biển mênh mông nháy mắt phân ra một đại đạo, nước biển cuồn cuộn bên trên, như bức tường thủy tinh.

Tử Vũ chấn động mở to hai mắt, phân hải xuất đạo, sức mạnh thật cường đại. Ngay cả Liệt Hỏa cùng Ứng Thanh Liên cũng kinh sợ, sức mạnh của biển lớn yêu lực bình thường há có thể khống chế, lão nhân này rốt cuộc là ai?

Thân bất do kỷ bị mang vào trong nước, nước biển sau khi mấy người đi qua rất nhanh khép lại, toàn bộ mặt biển khôi phục tĩnh lặng không sóng. Chỉ là đã tiến vào biển sâu Tử Vũ không biết, bọn họ sau khi vừa vào trong biển, sóng lớn nhộn nhạo, biển khơi mênh mông không bến bở, dần dần nhạt màu, biến mất trong không khí, vừa rồi vẫn là một hải vực, lúc này biến thành sơn địa cùng rừng cây, giống như cảnh tượng bọn họ nhìn thấy hai ngày trước.

Trong vòng mười vạn dặm quanh Yêu Đô không có hải vực, biển lớn này từ không trung xuất hiện, lại biến mất trong không khí, không biết nó là biết di động, hay là có người cố ý làm ra.

Lúc này, vẫn đuổi bắt bọn họ - Yêu Đô vệ đội - mới vừa nương theo khí tức đuổi đến, liền phát hiện trong nháy mắt khí tức gì cũng không có, ba người đã lặn mất tăm.