Liệt Hỏa yêu phu - Chương 63

Chương 63: Biến thân 
Bản mặt hàn băng nhìn chằm chằm sắc mặt Tử Vũ thâm trầm đánh giá, tuy không mở miệng nhưng ánh mắt kia lại như tia X quang xuyên thấu thân thể, đem toàn bộ trong ngoài Tử Vũ quan sát kỹ lưỡng.

Tử Vũ cũng bất động thanh sắc mặc hắn đánh giá, nàng bản lãnh gì không có, trong ngoài bất nhất này chính là trải qua rèn luyện lâu dài, tuyệt đối đã kinh qua trận mạc.

Bình tĩnh nhìn chằm chằm Huyền Vũ vương, Tử Vũ thấy ánh mắt kia lạnh lùng, lại khẽ nhíu mày, cảm thấy nhất thời buông lỏng. Nếu bọn họ có chứng cứ rõ ràng, hà tất quan sát kỹ như thế, đây tuyệt đối chỉ là hoài nghi mà thôi, nếu chỉ là hoài nghi, vậy thì tốt hơn nhiều rồi.

“Ngươi không có gì muốn nói sao?” Âm thanh băng lãnh mang theo uy áp tuyệt đối.

Tử Vũ nhíu mày hất đầu nói: “Ta có gì muốn nói chứ.” Trả lời kia cứ gọi là khẳng khái hùng hồn.

Huyền Vũ vương thấy vậy, sắc mặt không đổi, nghi hoặc lóe lên trong mắt. Tử Vũ hơi thở như thường, yêu lực vẫn không thể dự đoán, không có bất luận biến hóa gì, chẳng lẽ thực không liên can đến nàng ta? Nhưng Thủy Tinh cung thì chỉ có một mình nàng ta là người ngoài đến, sớm không sớm, muộn không muộn, ngay tại lúc bị trộm, có chuyện trùng hợp như vậy sao. Huyền Vũ vương cau mày không nói gì.

Tử Vũ thấy vậy nhất thời thầm khen Bạch Y lợi hại, sức mạnh trên người ngay cả tân lão hai đại Huyền Vũ vương đều nhìn không ra được, nếu không có Bạch Y che dấu sưc mạnh, lai lịch của nàng tuyệt đối lúc vừa mới đến đã bị nhìn ra. Vô căn cứ xuất hiện yêu lực cường đại, che giấu thật là tốt, nàng cũng không có loại bản lãnh khống chế yêu lực như Liệt Hỏa.

“Bẩm báo Vương thượng, Thủy Tinh cung phạm vi vạn dặm, toàn bộ đã giới nghiêm, không có bất luận dị thường nào.”

“Tam tướng đã chia ra lục soát, trước mắt không phát hiện nhân vật khả nghi.”

“Ảnh đội đã dốc toàn lực......” Tướng lĩnh Thuỷ tộc liên tiếp tiến lên bẩm báo, trên mặt mỗi người đều là vạn phần thận trọng cùng xanh mét.

Sắc mặt Huyền Vũ vương rét lạnh, trầm giọng quát: “Toàn lực điều tra, nhất định phải tìm ra người cho ta, lại dám ở Thủy Tinh cung ta trộm bảo vật, thật to gan.” Dứt lời, cũng không thấy làm như thế nào, chung trà thủy tinh lưu ly trong tay biến thành bột phấn.

“Thưa vâng.” Âm thanh trào dâng căm phẫn cộng thêm hổ thẹn nhất tề vang lên, khọng ngờ lại có thể ở dưới mắt bọn họ đánh cắp Thuỷ tộc chí bảo, quả thực coi bọn họ không ra gì, đáng giận, đáng giết.

Chúng tướng lui ra, Tử Vũ như trước đứng ở giữa đại điện, thấy không ai để ý đến mình, Tử Vũ hít vào một hơi đang muốn nói chuyện, đột nhiên phía vị trí trên cao kia truyền đến tiếng gào thét kêu khóc, nhất thời dọa Tử Vũ nhảy dựng.

Liếc mắt nhìn lại, lão Huyền Vũ vương cái mũi đỏ bừng, cặp mắt lệ rơi lã chã, kia cứ gọi là thương tâm muốn chết. Bản thân Tử Vũ thấy vậy không khỏi có chút xấu hổ, nếu như sớm biết đó là những bảo bối dù thế nào cũng sẽ chừa lại một hai quả, làm việc không nên làm tuyệt, điểm ấy nàng vẫn còn biết.

“Nếu để cho ta bắt được tên trộm linh đan diệu dược của ta, bổn vương muốn lột da hắn, rút gân hắn, uống máu hắn, ăn thịt hắn, linh đan của ta, đó chính là tâm huyết của ta.” Tử Vũ vốn hơi hơi áy náy, bị lão Huyền Vũ vương tuyên thệ như vậy, tức khắc tiêu tan.

“Truyền lệnh xuống, trong vòng mười ngày, Thủy Tinh cung phạm vi vạn dặm, chỉ cho vào không cho ra, nếu có vi phạm, tộc pháp xử trí.” Huyền Vũ vương khẽ nhíu mày, phất tay áo ra khỏi đại điện chính môn, lưu lại lão Huyền Vũ vương đang khóc thương tâm cùng Tử Vũ từ đầu tới cuối đều biểu hiện chính mình thực vô tội.

Nhiều kỳ trân dị bảo như vậy, tên trộm hẳn là có đại dụng, quyết sẽ không mù quáng ăn, chỉ cần có một tia mùi vị linh đan, đủ để tìm ra được. Huyền Vũ vương nhận định điểm ấy, chặt đứt đường lui, còn sợ tìm không ra sao, lại không biết, kẻ trộm một không người giựt dây, hai không quý trọng những thứ kia nhiều lắm, toàn bộ xem như cải củ hoa quả, hiện tại đi tìm, bã cũng không chừa, tìm cái gì đây.

Chỉ cho vào không cho ra, sáu chữ mệnh lệnh, khiến Tử Vũ nháy mắt hắc tuyến. Nếu nàng nhớ không lầm, ngày mai chính là kỳ hạn mười ngày Liệt Hỏa sẽ biến nữ. Liệt Hỏa một chút năng lực tự bảo vệ mình cũng không có, đừng nói quyết đấu, làm sao để che dấu mình cũng là vấn đề, vốn còn muốn chính mình đi bảo hộ hắn, hiện tại sáu chữ mệnh lệnh này hạ xuống, biên hải xa hơn vạn dặm, tuy rằng chỉ xa một dặm hay nửa dặm cũng là ngoài vạn dặm. Trời ạ, làm sao bây giờ?

Mệnh lệnh này vừa hạ xuống, Tử Vũ tức thì có chút nóng nảy, cũng không quản lão Huyền Vũ vương đau thương buồn khổ, xoay người rời đi. Tình huống đột phát, nàng phải hảo hảo suy nghĩ đối sách.

Cấm lệnh của Huyền Vũ vương vừa hạ xuống, Thủy Tinh cung trong vòng vạn dặm nháy mắt bắt đầu giới nghiêm, bên ngoài thoạt nhìn sự tình gì cũng đều không có, làm sao biết được bên trong đã khẩn trương, nghiêm minh làm cho người ta hít thở không thông, bầu không khí cao áp kia khiến ai nấy trong Thủy Tinh cung như đi trên băng mỏng.

Mà chỗ biên hải không có gì dị thường, hết thảy gió êm sóng lặng, vẫn như mọi khi, chỉ có Liệt Hỏa âm thầm khẩn trương cho Tử Vũ, nơi nơi lưu tâm.

Sắc trời vừa bắt đầu tối, Liệt Hỏa sớm đã đóng cửa chờ Tử Vũ, sau khi âm thầm vận công trong vòng một ngày, khóe miệng Liệt Hỏa cười ngạo nghễ. Yêu lực dư thừa, không ngờ có được hoàn toàn không phí công sức, quả thực là nhờ vào vận khí tốt của Tử Vũ. Vừa nghĩ đến Tử Vũ, Liệt Hỏa lại ức chế không được tươi cười đầy mặt, trong lòng ấm áp.

“Đáng chết.” Vốn khóe miệng đang mỉm cười, Liệt Hỏa đột nhiên nghĩ đến cái gì đó liền biến sắc, chỉ trách hôm qua Tử Vũ mang đến kinh hỉ quá lớn, hôm nay toàn bộ lo lắng cho nàng, lại quên mất bản thân đêm nay sẽ biến thân. Liệt Hỏa vừa nghĩ tới, cả người liền bắt đầu nghiêm túc hẳn lên.

“Mở cửa.” Còn chưa nghĩ ra cái gì khác, trên cửa đột nhiên truyền đến tiếng đập cửa không kiên nhẫn.

Liệt Hỏa vừa nghe âm thanh, không ngờ là Ứng Thanh Liên, tiểu tử này hiện tại chạy tới chỗ này làm gì, lập tức nhướng mày trầm giọng nói: “Có việc thì nói, không có thì cút.”

Ngoài cửa Ứng Thanh Liên nghe vậy hừ lạnh một tiếng, cũng không nói nhiều với Liệt Hỏa, một cước đá văng cửa phòng nghênh ngang bước vào, chống lại hai tròng mắt phẫn nộ của Liệt Hỏa, hừ lạnh một tiếng nói: “Nếu không phải lão bà của ta bảo ta tới xem ngươi, ngươi muốn ta tới, ta cũng không thèm tới.”

Hai người này cũng không biết vì sao lại không hợp, dù sao chính là không hòa hảo, Liệt Hỏa nhìn không ưa Ứng Thanh Liên, Ứng Thanh Liên chán ghét Liệt Hỏa, cũng không biết phần chán ghét trời sinh kia vì sao mà có.

Liệt Hỏa nghe vậy nhất thời nhíu mày đứng phắt dậy nói: “Tử Vũ làm sao?”

Ứng Thanh Liên thấy Liệt Hỏa lại không ầm ỹ với y, hơi hơi nhíu mày, đặt mông ngồi lên ghế, mắt lạnh nhìn Liệt Hỏa nửa ngày, ngay lúc Liệt Hỏa ức chế không được sắp nổi giận, mới chậm rãi nói: “Nội hải trong vòng vạn dặm cho phép vào không cho phép ra, nàng không ra được.” Nói đến đây nhíu mày quét mắt liếc Liệt Hỏa một cái, tràn đầy không kiên nhẫn nói: “Một kẻ lớn như vậy, chẳng lẽ lại lạc mất sao, lại còn muốn ta đến xem làm gì chứ.”

Liệt Hỏa vừa nghe lời nói của Ứng Thanh Liên, nhất thời hiểu được. Ứng Thanh Liên ở chỗ nữ doanh, có một góc ở bên trong vạn dặm nội hải, đồng thời cũng biết Tử Vũ không có việc gì, trong lòng liền buông lỏng. Cảm thấy thân thể không bình thường, lập tức trừng mắt bảo Ứng Thanh Liên: “Ta không cần ngươi ở đây, cút.” Vừa nói vừa tiến tới chộp lấy Ứng Thanh Liên, định bụng quăng y ra ngoài.


Ứng Thanh Liên hừ lạnh một tiếng, lắc mình một cái tránh đi, trả lời: “Ngươi làm như ta muốn vậy, lời của lão bà ta......” Nói còn chưa dứt, đột nhiên thấy trên người Liệt Hỏa lóe lên hào quang đỏ thẫm, nhân hình đột biến. Câu nói của Ứng Thanh Liên nghẹn trong cổ họng, há to miệng nói không nên lời.