Liệt Hỏa yêu phu - Chương 61

Chương 61: Vặt sạch

Biết Ứng Thanh Liên trước mắt không cần lo lắng, Tử Vũ liền gạt hắn qua một bên, cùng Liệt Hỏa cẩn thận suy xét tình hình trước mắt.

Vốn cho là Liệt Hỏa gặp phải cảnh ngộ này nhất định nổi trận lôi đình, lúc này sau khi nghe Liệt Hỏa quyết định Tử Vũ mới hiểu được, có lẽ, đây cũng không phải chuyện sai, lần này ra đi mục đích là Mộc giới, dọc đường chính là không ngừng đề cao chính mình, cường đại chính mình, thế nhưng, cũng không phải ra ngoài sinh sự, lại đánh nhiều như vậy.

Mà nơi này lại bất đồng, quân nô đối chiến, không chết không ngừng, năng lực của đối thủ chỉ cao chứ không thấp. Trong chiến đấu nâng cao năng lực cùng kinh nghiệm là con đường nhanh nhất cường đại bản thân, nhân tài tập trung như thế, huấn luyện phong phú như thế, bề ngoài Liệt Hỏa rất ư mệt mỏi, thực tế Liệt Hỏa lại có điểm vui mừng.

Tử Vũ nghe Liệt Hỏa vừa nói như vậy, không khỏi đảo trắng mắt nói: “Uổng công ta đã lo lắng vô ích.”

Liệt Hỏa duỗi tay ôm Tử Vũ vào trong ngực, ngạo nghễ cười nói: “Chuyện tốt như thế, ta tất nhiên không khách khí nhận lấy. Nhưng mà, cái gì gọi là lo lắng vô ích, ngươi không lo lắng cho ta, ngươi còn muốn lo lắng cho ai? Nhớ cho kĩ, phạm sai lầm một lần, thì một ngày đến bốn năm trận, ngươi chờ ta biến thành quỷ cũng phải đến lột da ngươi.”

Tử Vũ thấy Liệt Hỏa giống như giận mà cũng không phải giận giáo huấn nàng, không khỏi nhíu mi nói: “Hừ, ngươi chờ đó cho ta, xem ta có chỉnh chết ngươi không.” Lời nói giận dỗi, kì thực trong mắt lại tươi cười xán lạn, tảng đá lớn chắn ở trong lòng đã được buông lỏng. Chính mình sớm nên biết, Liệt Hỏa nào phải là người nghe lời như vậy, lần này thuận theo như thế, thì ra là hại thành lợi, điều này làm cho nàng đến thực yên lòng.

Một buổi tâm sự, sắc trời không biết khi nào đã sắp sáng, Tử Vũ theo đường cũ chuồn trở về, bất quá tâm trạng đã thoải hơn chút.

Gặp mặt Liệt Hỏa tâm tình kích động, thế nhưng thời gian không cho phép, lén lút chuồn trở về, không ngờ lại đã sắp tới giờ cơm trưa. Tử Vũ thầm kêu một tiếng không xong, vọt vào phòng bếp liền khởi công.

Tại phòng bếp, quản sự vừa thấy Tử Vũ chạy vào, không khỏi vội la lên: “Tiểu Vũ nhi của ta, sao hôm nay lại trễ như vậy, Vương thượng hôm nay tới đây cùng lão Vương gia dùng bữa, hiện tại đã đợi ngươi nửa giờ, mau, mau.”

Tử Vũ vừa nghe nhất thời hai mắt liền trắng dã, ăn chỗ nào không ăn hôm nay lại chạy tới đây ăn cơm, lần đầu tiên lén lút chuồn đi đã bị đụng phải, thực không hay ho.

“Không ngờ lại có thể để cho bổn vương chờ ngươi?” Trong đại điện Thủy Tinh cung, Huyền Vũ Vương mặt không chút thay đổi nhìn Tử Vũ bưng thức ăn lên, lão Huyền Vũ Vương thì vẻ mặt thương hại nhìn nàng.

Tử Vũ vẻ mặt sắp khóc biểu tình đáng thương nói: “Nhất thời ngủ quên.” Cũng may chỗ ở của nàng có đặc quyền kia của lão Huyền Vũ vương, không cho phép quấy rầy, lời này thật đúng là có thể hồ đồ giấu giếm qua ải.

Huyền Vũ Vương thản nhiên quét mắt liếc Tử Vũ một cái, âm thanh lạnh lùng nói: “Cái kẻ tên Liệt Hỏa tại biên hải kia, một ngày không cho phép dùng cơm.” Dứt lời, cứ thế cùng lão Huyền Vũ Vương bắt đầu ăn.

Tử Vũ nhất thời tức giận nghiến răng nghiến lợi, tuy nhiên trên mặt thần thái gì cũng không lộ, tay chân lanh lẹ lui xuống.

“Tên khốn kiếp, lão tử không phát uy, ngươi thực xem ta là con thỏ......” Ra khỏi chính điện, Tử Vũ đó là tức giận cuồng phong ba ngàn dặm, cũng không nhìn đường, hùng hùng hổ hổ lao thẳng về phía trước. Có bất mãn gì hướng vào nàng, nàng không thèm để ý, chỉ tiếp chiêu. Nhưng không trừng phạt nàng, giáng tội Liệt Hỏa, điểm ấy thật sự là tức giận, vô cùng tức giận. Mới đáp ứng Liệt Hỏa không gây chuyện, ngay lập tức lại liên lụy đến hắn, Tử Vũ quả muốn phát điên, nàng đau lòng cho Liệt Hỏa nha.

“Khốn kiếp, chờ Liệt Hỏa nhà ta cường đại lên, xem ta không vặt lông ngươi, đem ngươi nấu canh......” Trạng thái phẫn nộ của Tử Vũ sau khi phát tiết xong, đột nhiên phát hiện một sự thật, nàng lạc đường. Trong cơn cuồng phong xông về phía phòng mình, đã không biết đi đến chỗ nào rồi.

“Đây là chỗ nào?” Vòng vài vòng, xung quanh là một hành lang dài đầy sương mù, Tử Vũ không khỏi nhíu mày, trong Thủy Tinh cung không có chỗ nào như thế này mà, chẳng lẽ ba ngày nay vẫn còn có nơi nàng bỏ qua.

Đang lúc nhíu mày, một mùi hương thanh u truyền đến, thấm vào ruột gan, dù sao cũng không còn đường, bắt lấy manh mối tìm xem. Tử Vũ lập tức theo mùi hương mò mẫm đi tới.

Tiểu hoa viên, hẳn là tiểu hoa viên, mùi hương tản ra chính là trái cây trên cây cối thấp lùn trong tiểu hoa viên. Đỏ, vàng, trắng, kết trái vô cùng kì quái, mùi thơm lại lạ lùng nức mũi, hương thơm rất câu hồn người.

Tử Vũ chỉ cảm thấy nước miếng chảy dài, chạy một quãng đường xa, cơm sáng cơm trưa lại đều chưa ăn, hiện tại đang đói rã ruột, có hai quả lấp vào bụng cũng tốt. Lập tức bất chấp mọi thứ, như cuồng phong quá cảnh, bắt đầu càn quét.

“Quái, nơi này ngay cả củ cải cũng ngọt hơn vịt.” Một cước khai quật củ cải trắng mập mạp, Tử Vũ liên tục than thở đất này sản vật phong phú, chủng loại ưu tú.

Sau một trận càn quét, ôm vào trong lòng trái cây còn dư lại, Tử Vũ tiếp tục vận động tìm đường. Liệt Hỏa còn chưa ăn cơm đâu, có trái cây này cũng tốt hơn so với bụng đói. Bóng dáng sau khi rời khỏi tiểu hoa viên, những quả to nặng trĩu trên cây trước đó, ngay cả vỏ cũng không chừa lại.

Phải nói vận khí không tốt cũng hay, buổi chiều Tử Vũ rốt cuộc cũng đụng trúng đường ra, thế nhưng lại lỡ cơm chiều, cũng may Huyền Vũ Vương kia đi rồi, lão Huyền Vũ Vương trừng phạt gì cũng đều không có, thật sự là người hiền lành.

Tử Vũ đã đói một ngày tuyệt không cảm thấy đói bụng, sắc trời vừa tối, gói ghém vài thứ xong liền hướng chỗ Liệt Hỏa chạy tới. Hôm qua lộ trình ba giờ, hôm nay chính là nửa giờ đã đến, Tử Vũ không khỏi kinh hỉ, công lực của mình tăng thực nhanh.

“Ngươi hôm nay lại làm gì nữa?” Chỗ của Liệt Hỏa một mảnh tối đen, Tử Vũ mới vừa chạy tới đã bị Liệt Hỏa một phen túm vào quát.

“Hắc hắc, đói bụng không, ta mang hoa quả đến cho ngươi đây.” Tử Vũ thực thông minh tránh trái tránh phải mà nói. Sau khi đèn sáng Liệt Hỏa thấy vậy, tức giận cũng không có chỗ phát, huống chi cũng không tức giận, chỉ là lo lắng.

“Trái cây ở đây rất ngon, ngươi trước lấp bụng đi.” Tử Vũ vừa nói vừa mở đống hoa quả ra đưa cho Liệt Hỏa.

Liệt Hỏa thuận tay cầm lên củ cải trắng vừa nhìn, nhất thời sắc mặt đại biến, khóe miệng liên tục rút gân, Tử Vũ thấy vậy kinh ngạc nói: “Sao vậy, không có độc, củ cải này tuy không phải trái cây, nhưng ta cảm thấy rất ngọt......”

“Củ cải?” Liệt Hỏa đề cao thanh âm, xanh cả mặt, trừng mắt nhìn Tử Vũ hai mắt kinh ngạc vô tội, sắc mặt vặn vẹo nói: “Ta chỉ biết nó có một cái khác tên, nhân sâm ngàn năm.”

Thật sao, Tử Vũ nhất thời rớt quai hàm, củ cải béo này là nhân sâm ngàn năm, nó sao lại không thành hình lại không chạy. Lại không biết rằng ngoại trừ ở Mộc giới những thứ này có thể tu luyện thành hình người, ở Yêu giới Nhân giới vĩnh viễn không thể.

Không đợi Tử Vũ phản ứng lại, Liệt Hỏa cúi đầu nhìn hoa quả Tử Vũ mang đến, sắc mặt kia là xanh trắng đan xen, cầm lấy một cái cây màu đỏ có quả đỏ, Liệt Hỏa nuốt nước miếng nói: “Chu quả vạn năm.”

“Linh chi ngàn năm......”

“Linh đan quả trăm năm......”

“Bất lão thảo ngàn năm......”

Theo một dãy tên Liệt Hỏa báo ra, Tử Vũ chỉ cảm thấy mây đen bao phủ đỉnh đầu. Xong rồi, nàng bứng vốn liếng của Huyền Vũ Vương rồi, bất kể cái gì trên cây cũng không chừa lại, ngay cả củ cải béo dưới đất cũng bị nàng nhổ sạch sẽ, trời ạ.