6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 205

Chương 205: Nghênh đón Cửu công chúa

"Phụ vương, nhi thần chỉ xem Xà thái tử như huynh trưởng, tịnh không có tình cảm khác."

Minh Ngọc Oánh sợ bị Hoàng đế đưa đến Xà giới làm liên hôn, vội vàng khoát tay, thanh minh nói.

"Hử?" Minh Tử Hiên nhíu mày, cặp mắt hẹp dài liếc xéo nàng. Nhìn tiểu nữ nhi ra sức khoát tay, lắc đầu, chỉ hận không trở thành kẻ đánh trống. Trong lòng ước chừng đã có cân nhắc, chỉ sợ Oánh nhi là có người trong lòng rồi.

"Đúng vậy, đúng vậy, lời này của Oánh nhi từng chữ đều là thật, tuyệt không dám lừa gạt phụ hoàng."

Minh Ngọc Oánh hai mắt thật to thẳng tắp nhìn Minh Tử Hiên, rất sợ y không tin lời mình. Nàng chỉ còn kém giơ tay lên thề.

"Vậy Dao nhi, con thì sao? Con có bằng lòng cùng Xà thái tử lien hôn không?"

Minh Tử Hiên lại đem ánh mắt quăng về phía Minh Ngọc Dao, dù sao Hổ giới cũng chỉ có hai công chúa các nàng vừa vặn đến tuổi thành hôn, nếu Oánh nhi nói không đi, cũng chỉ còn lại nàng.

"Phụ hoàng, vì sao Xà giới không chỉ đích danh hướng ai cầu hôn?"

Minh Ngọc Dao không trực tiếp trả lời câu hỏi của Minh Tử Hiên, ngược lại là hỏi ra nghi hoặc trong lòng. Nếu như là ý nguyện của Lãnh Huyền Minh, bất kể là y muốn thành hôn với Oánh nhi, hay là vì trả thù mà hướng tới mình đòi thành hôn đều không có đạo lý không trực tiếp nói rõ, mà còn để chọn lựa giữa hai tỷ muội các nàng. Là có ý gì đây? Càng nghĩa nàng càng cảm thấy hồ đồ.

"Chuyện này nha." Minh Tử Hiên ngón tay thon dài vuốt ve cái cằm trơn bóng, lắc lắc đầu, sợi tóc kim sắc theo động tác của y mà lay động.

"Trẫm cũng không rõ lắm."

Tuy rằng không rõ nguyên nhân, nhưng chỉ cần đối với Hổ giới có chỗ hữu ích là tốt rồi. Cũng không phải y bán nữ nhi, trên thực tế y rất thương yêu hai nữ nhi trước mắt, nhưng các nàng đã đến tuổi thành hôn rồi, chung quy phải lập gia đình. Mà Xà thái tử kia vô luận là tướng mạo, hay phẩm hạnh, thân phận đều xứng đôi cùng các nàng, cũng là vì muốn tốt cho các nàng a.

 Minh Ngọc Dao mấp máy môi, không nói lời nào.

Minh Ngọc Oánh cũng hơi nghiêng đầu, trong đôi mắt to là một mảnh mê mang, không biết Huyền Minh ca ca đang giở trò quỷ gì đây?

Minh Tử Hiên nhìn hai nữ nhi cũng không nói lời nào, để cho các nàng lo lắng một chút đi.

Gió từ ngoài điện thổi vào, mang đến cảm giác mát mẻ, không khí rất ư yên lặng.

Đúng lúc này, tiểu hạ nhân mặc thanh sam lúc trước lại đi đến, hướng tới Minh Tử Hiên, Minh Ngọc Dao, Minh Ngọc Oánh cúi người, chắp tay hành lễ nói:

"Tham kiến Hoàng thượng, Tam công chúa, Tiểu công chúa."

Minh Tử Hiên khẽ khàng hướng tới gã giơ giơ tay lên, mày kiếm nhíu nhíu, sau đó thản nhiên hỏi:

"Chuyện gì?"

"Hồi Bệ hạ, ngoài cung truyền đến tin tức, nói Cửu công chúa Xà giới dẫn người đã đến ngoài thành Hổ giới."

"Cửu công chúa Xà giới?" Minh Tử Hiên nhíu mày.

Minh Ngọc Dao cùng Minh Ngọc Oánh nhìn nhau, nghĩ thầm nàng ấy sao lại đến đây?

Cửu công chúa Xà giới này ở Yêu giới chính là rất nổi danh, đầu tiên nói nàng ngây thơ khả ái, là bảo bối trên dưới Xà giới; còn thứ hai, thì truyền ra từ sau khi nàng mất trí nhớ, toàn bộ tính tình đại biến, cuồng vọng bất kham, bễ nghễ thiên hạ, rất ư lợi hại; ba thì nói nàng lấy được Thánh quả Xà giới, từ hài đồng hóa thân thành tuyệt sắc mỹ nữ. . . . . .

Nhưng bất kể như thế nào thì lời đồn đãi đều thực kinh tâm động phách, làm cho người ta tò mò. Chỉ là nghe đồn rất nhiều, nhưng bọn họ còn chưa từng gặp qua Cửu công chúa kia, lần này nàng ấy cư nhiên đến Hổ giới, đến tột cùng là vì sao?

"Nhanh chóng hạ chỉ triệu bách quan tụ tập tại cửa thành, hành lễ long trọng nhất nghênh đón Cửu công chúa."

Sau khi suy nghĩ sơ qua, Minh Tử Hiên liền hướng tiểu hạ nhân phân phó. Cho dù nàng ta vì sao mà đến, tóm lại tại quan khẩu này nhất định là không thể tiếp đón sơ sài nàng ta được.

"Dạ, nô tài tuân chỉ."

Tiểu hạ nhân lĩnh chỉ, vội vàng xoay người rời đi.

"Đi thôi, Dao nhi, Oánh nhi, các con cũng theo trẫm đi gặp Cửu công chúa kia đi." Minh Tử Hiên hướng tới Minh Ngọc Dao cùng Minh Ngọc Oánh giơ giơ tay lên, nói. Người cũng đứng lên, cẩm bào vàng nhạt thật dài túm lại, bước xuống bậc thềm cẩm thạch trắng chỉ lộ ra mép giày vàng nhạt viền đen.

"Thưa vâng."

Minh Ngọc Dao, Minh Ngọc Oánh hướng tới y khẽ gật đầu, đứng ở bên cạnh y, bước ra ngoài.

Thành ngoại Hổ giới, cây cối rậm rạp trải dài hai bên đường. Trên con đường không rộng không hẹp, một chiếc xe ngựa xa hoa chậm rãi chạy tới. Xe ngựa do hai tuấn mã sắc trắng kéo, quanh thân xe ngựa được khắc hoa văn tinh mỹ, trên đỉnh xe buộc một rèm tua vàng hơi nhọn, theo gió khẽ đong đưa.

Đánh xe ngựa vẫn là Thủy Dao một thân bạch y cùng Kiếm Ngâm một thân lam sam. Mà ở trước xe ngựa là Trữ Phong Ly cùng Long Tiếu cùng cưỡi tuấn mã phiếu hãn, còn lại phía sau xe ngựa là thị vệ, cung nữ Xà giới. Đội ngũ thật dài như cự long uốn lượn mà đi, thanh thế khá là to lớn.

Cửa thành Hổ giới sớm đã nhận được thánh chỉ, cửa thành sắc đồng rộng mở, trên cửa treo cờ đỏ, theo gió vũ động. Cửa thành, văn võ bá quan Hổ giới đều vội vội vàng vàng tụ tập ở đó, cùng đợi đám người Lãnh Loan Loan đến. Kỳ thật bọn họ cũng rất ngạc nhiên, bởi vì lúc trước căn bản không có nhận được tin tức công chúa Xà giới sẽ viếng thăm Hổ giới, nhưng đồng thời bọn họ cũng rất kích động, hưng phấn, rốt cục có thể nhìn thấy Cửu công chúa Xà giới trong truyền thuyết rồi, không biết nàng là phong hoa (phong nhã tài hoa) như thế nào?

Phía trước nhất, người hầu tay nâng loan tán, hoàng đế Minh Tử Hiên một thân kim bào vàng nhạt, đầu đội mũ miện vàng, bắt chéo hai tay sau lưng cũng đưa mắt nhìn. Ở bên cạnh y, Minh Ngọc Dao cùng Minh Ngọc Oánh lại là hai tâm tư khác nhau, Minh Ngọc Oánh là tò mò, thậm chí có chút mong đợi, mà Minh Ngọc Dao lại ở trong lòng âm thầm suy nghĩ vì sao Cửu công chúa lại đến vào lúc này? Đầu tiên là hàm thông gia, bây giờ lại là công chúa bái phỏng, đến tột cùng trong này có huyền cơ gì? Chẳng biết tại sao trong lòng nàng luôn không ổn định. . . . . .

"Phụ hoàng, đám người Cửu công chúa đến rồi."

Minh Ngọc Oánh nói, mọi người theo tay nàng nhìn lại, quả nhiên thấy được đội ngũ thanh thế lớn kia. Còn nhìn thấy ba nam một nữ trước xe ngựa, lại sợ hãi than. Trời ạ, những người kia xem ra hình như là thị vệ cùng tỳ nữ, nhưng dung mạo lại phi phàm, hơn nữa nam tử mắt mắt xanh cùng huyết đồng, thật sự là tuấn mỹ cực kỳ. Xem ra, Xà giới quả nhiên là nhân tài xuất hiện lớp lớp mà. . . . . .

Không có nhận xét nào: