6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 198

Chương 198: Nguyên bản Xà giới là cái dạng này

"Long công tử, ngươi nói Xà giới là cái dạng gì?"

Sau khi xác định muốn đi Xà giới, trong đầu Trữ Phong Ly liền không ngừng thiên mã lướt gió.

"Ngươi nói có phải bầy rắn ở khắp nơi hay không?" Chính mình nói, còn nhịn không được thân thể run run một chút. Nhớ tới rắn đầy đất, y cảm thấy trong lòng có chút khó chịu.

Long Tiếu đảo cặp mắt trắng dã, Trữ Phong Ly này thoạt nhìn ôn hòa tuấn mỹ, không nghĩ tới cũng là kẻ lắm điều. Đã ở bên cạnh mình làm ầm ĩ không dưới mấy canh giờ rồi, giống như thảo nhân chán ghét ma tước. Cặp mắt xanh thẳm liếc xéo y một cái, bạc thần khêu gợi kéo lên một chút, không kiên nhẫn phun ra bốn chữ:

"Ngươi thực ầm ỹ."

Trữ Phong Ly ngẩn ra, nhưng sững sờ qua đi trên mặt lại lộ vẻ hớn hở lớn hơn nữa.

"Chẳng lẽ Long công tử không hiếu kỳ sao?" Y mới không tin.

"Không hiếu kỳ." Long Tiếu bĩu môi. Y cũng không phải là nhân loại vô tri, Cho là yêu giới bọn họ chính là yêu vật hoành hành, kỳ thật bất luận sinh vật gì cũng đều có vương quốc, gia viên của chính nó. Xà giới này không phải cũng giống như nhân loại sao? Làm sao mà có bầy rắn đầy đất chứ . . . . . .

"Thực không thú vị." Trữ Phong Ly thấy Long Tiếu bộ dáng như vậy, nhất thời cảm thấy không thú vị. Thật sự là một chút không gian tưởng tượng cũng không có sao?

"Câm miệng." Năng lực tiếp nhận của y thật đúng là cường, tựa hồ đã quên bọn họ cũng không phải là loài người. "Ầm ỹ nữa một ngụm nuốt ngươi."

Quả nhiên, lời y rơi xuống. Trữ Phong Ly theo bản năng nhích kỵ mã ra xa y vài bước. Chỉ là sau khi dừng lại mới giật mình, nhìn về phía Long Tiếu nói:

"Ngươi sẽ không, Hoàng hậu sẽ không để cho ngươi ăn ta."

Long Tiếu liếc trắng mắt, không để ý đến y nữa.

Ánh nắng nhỏ vụn lọt qua kẽ lá chiếu rọi đại địa, tiếng bánh xe lăn lộc cộc quanh quẩn trong cánh rừng.

Một lát sau, xuyên qua cánh rừng thật dài, bỗng nhiên lọt vào trong tầm mắt là một mảng sáng rực.

"Đó là ——"

Mắt Trữ Phong Ly bỗng nhiên sáng ngời, địa phương đẹp quá. Chỉ thấy dãy núi trùng điệp bao quanh đồng nội mỹ lệ, đường xá ngang dọc, từng đóa sá tử yên hồng theo gió nhẹ đong đưa, chim bay bướm lượn. Dưới chân núi là một hồ nước trong veo, ánh dương quang nhỏ vụn rơi xuống mặt hồ, lăn tăn gợn sóng, phản chiếu ánh sáng lóng lánh lóa mắt, như hội tụ vô số kim cương chói mắt nhất. Nơi sâu nhất tại đồng nội trải dài này là vô số trạch tử hoa lệ dựa theo thế núi chập chùng mà xây, khí thế rất ư nguy nga, tráng lệ. . . . . .

"Đó chính là Xà giới."

Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần cũng mở cửa xe ngựa ra, Dạ Thần là lần đầu đến Xà giới, đến cố hương của Cửu nhi, trong lòng đối với Xà giới lại càng tràn ngập rất nhiều cảm tình hiếu kỳ cùng đặc biệt. Sau khi nhìn đến phong cảnh tuyệt đẹp này, trong lòng cũng là ca ngợi rất nhiều.

"Nguyên bản Xà giới là bộ dạng này."

Cặp mắt thâm thúy của Trữ Phong Ly mê say ngắm nhìn phong cảnh trước mắt, lầm bầm nói. Không biết là quá mức chấn động, hay là quá mê say.

Trong cặp mắt xanh của Long Tiếu cũng phản chiếu hết thảy phong cảnh hùng vĩ của Xà giới, trong lòng cũng thẳng cảm thán. Quả nhiên đủ mỹ, so với Hồ giới bọn hắn lại càng hoa lệ hơn vài phần.

Ngược lại Thủy Dao cùng Kiếm Ngâm đã không còn kinh ngạc quá mức nữa, hai người im lặng dừng xe ngựa cùng đợi chủ tử phân phó.

"Đi thôi."

Lãnh Loan Loan giơ giơ tay lên, cùng Dạ Thần vào lại trong xe. Bọn họ muốn tham quan Xà giới đương nhiên phải vào bên trong Xà giới rồi.

"Vâng"

Kiếm Ngâm vung dây cương, ngựa chậm rãi chạy về phía trước.

Trữ Phong Ly cùng Long Tiếu cũng giục ngựa hướng về phía trước, trong lòng bọn hắn đối với Xà giới bây giờ là cực độ tràn ngập hứng thú, không biết bên trong thành Xà giới bộ dáng như thế nào?

Một lát sau, bọn họ đã tới ngoài cửa thành Xà giới.

Thị vệ thủ môn của Xà giới toàn thân áo giáp bạc, đầu đội mũ sắt bạc, tay cầm  ngân thương, rất ư uy phong lẫm liệt. Khi nhìn thấy Trữ Phong Ly cùng Long Tiếu đánh ngựa tiến tới thì ngân thương trên tay bỗng nhiên giao nhau ngăn cản bọn hắn.

"Các ngươi là người phương nào? Cư nhiên dám xông vào Xà giới?"

Ánh mắt đảo qua hai người, trên người nam tử mắt xanh cùng nam tử mắt đen đều không có khí tức của rắn. Thậm chí hai người ở xe ngựa phía sau cũng vậy, mắt thị vệ khẽ giật, vẻ mặt càng thêm nghiêm nghị.

Lãnh Loan Loan trong lòng biết sợ là thị vệ hiện tại cùng thị vệ lần trước trở về gặp được là bất đồng, nếu không không có đạo lý không biết Thủy Dao cùng Kiếm Ngâm, lần trước cũng là do bọn hắn đánh xe. Vì thế mở cửa xe ngựa ra, mâu quang sáng ngời đảo qua thị vệ thủ cửa thành, khí thế ngạo nghễ, thản nhiên nói:

"Là ta."

"Cửu công chúa?" Người trên dưới Xà giới đều đã biết chuyện Lãnh Loan Loan ăn được Thánh quả hóa thân thành diện mạo tuyệt thế thiếu nữ, vừa thấy được nàng, hai tên thị vệ lập tức quỳ xuống.

"Nô tài tham kiến Cửu công chúa."

"Được rồi, hãy bình thân." Lãnh Loan Loan giơ giơ tay lên, sau đó hướng tới Kiếm Ngâm khẽ gật đầu.

Đoàn người tiến vào trong thành.

"Cửu nhi đã trở về."

Sau khi Thần Quan đại nhân đoán ra hôm nay Cửu nhi sẽ trở về, Xà Vương cùng Xà Hậu đã sớm ở trước hoàng cung mang theo loan trướng chờ bọn họ. Xa xa nhìn thấy chiếc xe ngựa quen thuộc kia, hai người phút chốc đứng lên. Cẩm y hoa lệ theo gió lay động, trên mặt tràn đầy vui sướng.

Xe ngựa dừng lại, Dạ Thần dẫn đầu bước ra, sau đó vươn tay để bàn tay ngọc của Lãnh Loan Loan đặt vào lòng bàn tay hắn, đem nàng cẩn cẩn thận thận đỡ xuống xe.

"Phụ hoàng, mẫu hậu."

Hai phu thê đồng thanh mở miệng, hướng tới Xà Vương, Xà Hậu hành lễ.

"Tốt lắm, tốt lắm, đều là người một nhà không cần đa lễ."

Xà Vương, Xà Hậu nhìn thấy Dạ Thần lễ phép đều rất vui vẻ, ra sức khoát tay.

"Tham kiến Hoàng thượng, Hoàng hậu."

Trữ Phong Ly, Long Tiếu theo Thủy Dao, Kiếm Ngâm cũng hướng tới Xà Vương, Xà Hậu hành lễ.

"Chư vị xin đứng lên." Xà Vương hướng tới mấy người vươn tay đỡ một phen, đôi mắt như phỉ thúy dừng ở Long Tiếu mắt xanh cùng Trữ Phong mắt đen bên cạnh.

"Hai vị này là?"

Xà Hậu cũng đem ánh mắt rơi xuống trên người bọn hắn, xem nam tử mắt xanh kia tuấn mỹ không dưới con mình, nhưng hơn phần âm nhu; mà bên cạnh y nam tử mắt đen thì lại ngũ quan như ngọc, ánh mắt hàm chứa nụ cười nhẹ, làm cho người ta có cảm giác như gió xuân, hai người đều không phải người phàm tục.

"Long Tiếu, thị vệ của con; Trữ Phong Ly, bằng hữu của Thần." Lãnh Loan Loan bàn tay mềm mại chỉ vào hai người giới thiệu cho Xà Vương, Xà Hậu.

"Hoan nghênh hai vị đến Xà giới làm khách." Xà Vương, Xà Hậu hướng tới hai người gật đầu cười nhẹ.

"Đa tạ Hoàng thượng, Hoàng hậu."

1 nhận xét:

Unknown nói...

ban ooi hay thiet minh xem den cuoi luon do mminh thiet mong doi nhung chap tiep theo tjhiet tinh la cam on ban rat nhieu nha ko wuang met moi de dich ra truyen cho chung minh xem vi ban con phai di lam nhu nho giu suc khoe thay met thi cu nghi ngoi dung co gang vi suc kkhoe la wuan trong nhat ( nhu thiet ra la minh mong ban co suc khoe de dich truyen cho chung minh xem do thay minh co y tot ko ne ^0^