6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 189

Chương 189: Tái kiến Văn Nhân Tiêu ( thượng ) 

Ngoại thành. Đình tử

Hoa dại muôn màu khoe sắc đung đưa theo gió, mọc thành từng bụi um tùm, viễn sơn trùng điệp bao bọc lấy địa phương mỹ lệ. Một mái đình trụ đỏ ngói xanh tọa lạc ở bên đường, ánh mặt trời rơi xuống, đình giác cong cong như bốn con chim ưng muốn giương cánh bay lên.

"Tham kiến Lâu chủ."

Hồ Lê Tinh tại vòng vây của chúng hắc y nhân xuất hiện ở đình, hướng tới người ở đình chính là nhẹ nhàng cúi đầu. Phía sau ả, hắc y nhân cũng hô to quỳ trên đất.

Trong đình, hai thân ảnh cao lớn thẳng tắp một trắng một đỏ, như hoa tuyết cùng hồng mai, cực kỳ xinh đẹp mỹ lệ. Mái tóc đen của hai người kia đều dùng bích trâm buộc chặt lên, theo gió nhẹ lay động. Sau khi nghe thấy âm thanh của Hồ Lê Tinh, vốn đưa lưng về phía bọn hắn thân ảnh màu đỏ xoay người lại, khuôn mặt tuấn mỹ, phượng mâu hẹp dài đơn độc, khóe môi khẽ nhếch lộ ra vài phần tà khí.

"Ngươi lại đuổi theo cái tên Cuồng thư sinh kia đi?" Thân ảnh màu đỏ chính là Văn Nhân Tiêu, cặp mắt hẹp dài đảo qua Hồ Lê Tinh, hơi vén môi, thản nhiên nói. Nghe không ra trong lời nói có hàm chứa tức giận hay không.

Bên cạnh y Tả Dực cũng liếc Hồ Lê Tinh một cái. Thực không hiểu nổi nữ nhân này làm sao lại muốn đuổi theo cái tên Cuồng thư sinh kia, người ta đã tỏ rõ không nhìn trúng ả rồi.

Hồ Lê Tinh mấp máy môi, rũ mi xuống.

"Phải." Ả chính là không cam lòng, vì sao cái tên Triển Ngạo Tường kia chính là không nhìn trúng ả? Nghĩ đến Hồ Lê Tinh ả dung mạo quyến rũ, thân thủ bất phàm, lại là Đường chủ Hỏa Ảnh lâu, có điểm nào không xứng với y?

Văn Nhân Tiêu lắc lắc đầu, y vốn đối với chuyện của thuộc hạ là không quan tâm,  nhưng Hồ Lê Tinh này luôn truy đuổi một tên nam nhân chạy trốn, thậm chí người ta còn đá ả, thật sự là vứt bỏ mặt mũi Hỏa Ảnh lâu.

"Cho ngươi hai con đường, hoặc là buông tay không đuổi theo một tên nam nhân không để ý tới ngươi nữa; hoặc là trực tiếp trói y đến bên cạnh ngươi. . . . . ."

"Thuộc hạ sẽ không buông tay." Hồ Lê Tinh bàn tay mềm mại tạo thành quyền, truy đuổi lâu như vậy, hiện tại nói buông tha, ả không phải rất không thỏa đáng rồi.

"Nếu không buông tay, vậy bắt lấy y, bất luận dùng thủ đoạn gì, dù sao chúng ta trong mắt kẻ khác cũng là tà giáo, không dùng chút thủ đoạn chẳng phải là khiến bọn chúng thất vọng sao."

"Dạ, thuộc hạ đã biết. Tạ giáo chủ chỉ giáo." Hồ Lê Tinh hướng tới Văn Nhân Tiêu chắp tay.

Văn Nhân Tiêu khẽ gật đầu, thế này mới giống như người Hỏa Ảnh lâu chứ.

"Sự tình chuẩn bị thế nào?"

"Hồi Lâu chủ, đã chuẩn bị tốt. Chỉ đợi cái đám gọi là danh môn chính phái kia vừa xuất hiện trên Anh Hùng hội, người của chúng ta sẽ nắm trong tay toàn cục." Đến lúc đó Cuồng thư sinh cũng sẽ không vuột khỏi lòng bàn tay ả.

"Tốt lắm." Văn Nhân Tiêu gợi lên khóe môi, nở rộ một nụ cười tà tứ.

"Chuẩn bị xuất phát thôi."

"Lâu chủ ——" Hồ Lê Tinh đột nhiên muốn nói lại thôi, ả nhớ tới mấy nam nữ không tầm thường trong khách điếm kia, có thể trở thành đá cản đường bọn họ hay không đây?

"Hử?" Văn Nhân Tiêu nhíu nhíu mày kiếm, cặp mắt hẹp dài liếc mắt nhìn ả một cái. "Còn có chuyện gì?"

"Hồi Lâu chủ, mới vừa rồi thuộc hạ tại khách điếm đụng tới mấy kẻ nam nữ, xem ra đều không phải là nhân vật đơn giản, thuộc hạ lo lắng bọn chúng sẽ trở thành đá cản đường của chúng ta." Đương nhiên, không phủ nhận ả cũng muốn mượn tay giáo chủ thu thập mấy kẻ đó.

"Cái dạng nam nữ gì?" Văn Nhân Tiêu nhíu mày, y không thể cho phép bất luận kẻ nào cản trở kế hoạch của y.

"Hồi Lâu chủ, là bốn nam hai nữ. Trong đó ba gã nam tử đều có dị đồng, một xanh thẳm, một huyết đồng, một tử nhãn, mà hai ả nữ tử kia thật có vài phần tư sắc, đặc biệt ả hồng y nữ tử trong đó, khí thế không tầm thường, hình như là chủ tử của mấy người đó . . . . . ." Không tầm thường đến khiến ả đố kỵ nghiến răng nghiến lợi.

Văn Nhân Tiêu sửng sốt, Tả Dực bên cạnh cũng nhíu mày, những người kia nghĩ như thế nào rất quen thuộc?

"Sẽ là bọn họ sao?"

Văn Nhân Tiêu lẩm bẩm nói, trong cặp mắt hẹp dài xẹt qua một đạo kỳ dị quang mang, nếu quả thật là nàng, vậy cũng là đúng dịp rồi, cũng không cần mình lại xông vào hoàng cung, có lẽ ở bên ngoài lại dễ dàng mang nàng đi hơn.

"Bọn họ cũng là muốn đi đại hội anh hùng?" Nhíu nhíu mày kiếm, con ngươi hẹp dài liếc về phía Hồ Lê Tinh hỏi.

Hồ Lê Tinh nguyên là bị thái độ của Văn Nhân Tiêu làm sửng sốt, Lâu chủ không phải là quen biết bọn chúng chứ? Hiện tại nghe đến Văn Nhân Tiêu vừa hỏi như vậy, lúc này gật gật đầu:

"Thuộc hạ rời đi tìm hiểu, xem ra chứng thực là đi đại hội anh hùng."

Văn Nhân Tiêu khẽ gật đầu. Tốt lắm, nếu bọn họ cũng là đi đại hội anh hùng, như vậy y liền ở nơi này cung kính đại giá đi. Mâu quang sâu kín, bạc thần khêu gợi giương lên một nụ cười tà tứ.

"Đi thôi, chúng ta đi trước cung kính đại giá chư vị gọi là danh môn chính phái đi." Qua đại hội anh hùng, võ lâm này chính là thiên hạ của Hỏa Ảnh lâu.

"Vâng."

Hồ Lê Tinh cùng Tả Dực đồng thời xoay người ôm quyền, sau đó chỉ thấy thân ảnh lửa đỏ chợt lóe, bóng dáng Văn Nhân Tiêu đã biến mất ở trong đình. Tả Dực cùng Hồ Lê Tinh liếc mắt nhìn nhau, mới dẫn hắc y nhân đi theo.

. . . . . .

Ánh dương quang dần dần trở nên nóng bỏng, từng cơn gió thổi qua cũng mang theo cảm giác oi bức.

Triển Ngạo Tường sau khi dùng xong bữa cơm đem bạc quăng ra bàn liền nghênh ngang rời đi, mà người bị y thu thập qua cũng không dám tìm y gây phiền toái. Nói giỡn sao, Cuồng thư sinh, ai dám chọc đây.

Đợi sau khi Triển Ngạo Tường động thân rời đi, đám người Lãnh Loan Loan cũng đứng dậy hướng tới mục đích mà đi.

Một lúc lâu sau, đoàn người đã tới Đàm sơn đỉnh. Bốn phía cây mọc thành bụi, bao bọc khắp núi. Ánh mặt trời nhàn nhạt theo kẽ lá lọt xuống, chiếu vào mặt đất, quang ảnh loang lổ.

Trên Đàm sơn đỉnh rất rộng lớn, đài trúc cao cao đã sớm được xây dựng tốt. Một cái trống thật lớn bày ra bên trên đài, dưới đài người trong võ lâm các phái đều đã trình diện. Hoặc bội kiếm, hoặc huyền đao, khi thì khách sáo thổi phồng, khi thì bàn luận xôn xao, khung cảnh quả thật thập phần đồ sộ.

Khi đám người Lãnh Loan Loan xuất hiện thì tất cả mọi người đều kinh ngạc. Không chỉ bởi vì khí chất không tầm thường của bọn hắn, mà quan trọng hơn là bọn họ chưa từng nhìn thấy nhiều dị sắc đồng tử như vậy, có xanh, có đỏ, có tím, người người đều phi phàm, bọn hắn rốt cuộc là thân phận gì đây?

"Không biết các vị là đồng đạo của môn phái nào?"

Không có nhận xét nào: