6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 207

Chương 207: Một chút trêu chọc nhỏ

Hổ giới. Hoàng cung. Hổ Ngọc điện

Màn đêm buông xuống, đèn hoa rực rỡ.

Trong Hổ Ngọc điện, mỹ vị tỏa hương, hương rượu thanh tuần. Đàn sáo réo rắt phiêu đãng trong đại điện.

Ngay phía trên đại điện tự nhiên là Hổ giới Hoàng đế Minh Tử Hiên, bên cạnh là Hoàng hậu đồng dạng một thân cẩm bào vàng nhạt, tóc mây hoa lệ, trâm cài, châu sai cắm đầy đầu.

Phía dưới đại điện vị trí trên cùng bên trái được đặc biệt an bài là chỗ ngồi của đám người Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần, đối diện với bọn họ là Minh Ngọc Dao cùng Minh Ngọc Oánh, còn lại là đông đảo văn võ bá quan Hổ quốc.

Chính giữa đại điện, vũ nương thân mặc thất thải nghê thường đang theo tiếng đàn sáo réo rắt vung tay áo nhảy múa.

Đại điện đúng là một phen kiều diễm, náo nhiệt.

"Cửu công chúa lần đầu đến Hổ quốc ta làm khách, trẫm trước mời nàng cùng phụ mã một ly, hoan nghênh các ngài đã đến." Minh Tử Hiên đột nhiên đứng lên, tay cầm bôi hướng tới Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần mời rượu nói.

"Đa tạ Hoàng thượng."

Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần cũng song song đứng lên, giơ bôi lên ngửa cổ đem rượu một ngụm nuốt vào. Sau đó cung nữ ở phía sau lại rót rượu vào bôi của bọn họ.

"Cửu nhi cùng phu quân cũng kính Hoàng thượng, Hoàng hậu một ly, nguyện Hổ quốc cùng Xà quốc có thể hữu nghị trường tồn." Lãnh Loan Loan cùng Dạ Thần cũng hướng tới Hoàng đế, Hoàng hậu mời rượu.

"Vĩnh tồn." Hổ Vương, Hổ hậu cũng thống khoái mà uống rượu.

Song phương ngồi xuống, Minh Tử Hiên hướng tới nhạc sư cùng vũ nương đều phất phất tay.

Nhạc sư cùng sư vũ hướng bọn họ khom người, chậm rãi thối lui.

Đợi sau khi bọn họ rời đi, đại điện khôi phục lại sự an tĩnh. Minh Tử Hiên cũng không vòng vèo nữa, y tin tưởng bọn người Lãnh Loan Loan đến vào lúc này nhất định là có dụng ý. Lúc này giương giương môi lên, hỏi:

"Không biết Cửu công chúa lần này tới chính là vì chuyện hai nước thông gia?"

Nghe y vừa hỏi như vậy, Minh Ngọc Dao, Minh Ngọc Oánh cùng văn võ bá quan Hổ giới cũng đều đem ánh mắt rơi xuống trên người bọn người Lãnh Loan Loan.

Mắt Lãnh Loan Loan quét qua, không bỏ lỡ biểu tình phức tạp của Minh Ngọc Dao cùng Minh Ngọc Oánh. Sau đó khẽ gật đầu, phấn môi gợi lên, thản nhiên nói:

"Đúng vậy. Cửu nhi nghe nói Hổ giới vừa vặn thành hôn được cũng chỉ có Ngọc Dao công chúa cùng Ngọc Oánh công chúa, mà trùng hợp Thái tử cũng đều quen biết hai vị, cho nên Cửu nhi mới có thể muốn đến gặp hoàng tẩu tương lai  . . . . . ."

Ánh mắt ý vị nhìn hai người Minh Ngọc Dao, Minh Ngọc Oánh. Minh Ngọc Dao chỉ sợ là vừa muốn vừa sợ, mà Minh Ngọc Oánh thì rất giản đơn, vẻ mặt của nàng chính là đang cự tuyệt, kiên định như vậy, chỉ sợ là trong lòng đã có chốn.

Quả nhiên chạm phải ánh mắt của Lãnh Loan Loan, Minh Ngọc Dao cùng Minh Ngọc Oánh đều tránh đi, khẽ cắn răng. Minh Ngọc Dao chỉ cảm thấy Cửu công chúa này quả nhiên không đơn giản, nói dễ nghe là tới gặp hoàng tẩu, chỉ sợ là có thâm ý khác. Chẳng lẽ nàng ấy đã biết là mình đả thương Lãnh Huyền Minh, muốn đến ra mặt giùm huynh trưởng?

Minh Ngọc Oánh thì lại hoảng sợ, trước kia nàng cũng không cảm thấy cùng Huyền Minh ca ca thân thiết có cái gì không đúng, nhưng bây giờ y lại muốn giữa mình cùng tỷ tỷ lựa chọn một người làm phi, y sẽ không chọn mình chứ? Ánh mắt không tự giác nhìn về phía biểu ca ở trong bách quan, quả nhiên thấy chàng cũng nhìn về phía mình, ánh mắt phức tạp, chàng sẽ không suy nghĩ lung tung chứ? Minh Ngọc Oánh cảm thấy trong đầu mình hỗn loạn một mảnh. . . . . .

"Lời Cửu công chúa rất đúng, nữ nhi của trẫm hiện tại vừa vặn thành hôn đích xác chỉ có Dao nhi cùng Oánh nhi, không biết Thái tử vừa ý vị nào trong hai vị?"

Minh Tử Hiên một bên hỏi, một bên đem ánh mắt quăng về phía hai nữ nhi. Nhìn thấy các nàng hoàn toàn không có biểu tình vui mừng thì cũng rất đau đầu, Oánh nhi không phải cùng Thái tử Xà giới kia rất thân thiết sao? Mà Dao nhi trong lòng không phải đối với y có hảo cảm sao? Như thế nào đến bây giờ hai người lại đều có bộ dáng không nguyện ý? Các nàng đến tột cùng là sao lại thế này? Nghĩ tới, y nhịn không được quay đầu nhìn Hoàng hậu bên cạnh, lại thấy Hoàng hậu cũng lắc lắc đầu, tỏ vẻ chính mình cũng không biết nguyên nhân.

Minh Ngọc Dao, Minh Ngọc Oánh cùng những người khác đều đem ánh mắt nhìn về phía Lãnh Loan Loan, bọn họ cũng muốn biết Xà thái tử nói như thế nào?

Minh Ngọc Dao tất nhiên là vừa sợ vừa nhịn không được lòng mang hi vọng, một đôi mắt xanh thẳm sáng ngời lấp lánh phát sáng, sẽ xuất hiện kỳ tích không? Ông trời sẽ nghe được tiếng nói nơi đáy lòng nàng không?

Minh Ngọc Oánh thì cùng người phía dưới thâm tình ngưng mắt nhìn, giật giật môi, không tiếng động nói: ta yêu chính là chàng.

Lãnh Loan Loan quét mắt nhìn mọi người một vòng, sau đó mới mở miệng nói :

"Thái tử nguyên là hướng vào Ngọc Oánh công chúa ——"

Lời còn chưa nói xong, đã thấy Minh Ngọc Oánh sắc mặt bỗng nhiên trở nên trắng bệch, nam tử trẻ tuổi trong đám người kia cũng giật mình. Minh Ngọc Dao lại thiếu chút nữa nhịn không được té ngã, bàn tay mềm mại gắt gao nắm lại, một đôi lam đồng sáng ngời trở nên ảm đạm, quả nhiên y yêu chính là Oánh nhi.

"Nói như vậy, Hổ quốc cùng Xà quốc liên hôn chính là Oánh nhi?" Ánh mắt Hoàng đế nhìn về phía tiểu nữ nhi, đã thấy nàng gương mặt trắng bệch, tình cảm kháng cự rõ ràng, nhịn không được chau mày lại.

"Không." Lãnh Loan Loan lắc đầu, tâm tình đám đông chợt chuyển.

Minh Ngọc Oánh cùng nam nhân trẻ tuổi đều một lần nữa dâng lên hi vọng, Minh Ngọc Dao cũng nhịn không được ngẩng đầu nhìn nàng.

Dạ Thần nhìn mọi người theo lời nói của Cửu nhi trong lòng dâng lên tụt xuống, nhịn không được nhẹ nhàng nhếch khóe miệng lên, hắn dám xác định nhất định là Cửu nhi cố ý không nói cho hết lời, treo hứng thú của bọn họ. Nàng là đang trêu chọc bọn họ, cũng là vì hoàng huynh báo thù. . . . . .

"Vậy là?" Hổ Vương cũng nhịn không được tâm bị xách lên, ánh mắt thẳng tắp  nhìn Lãnh Loan Loan.

"Ngọc Oánh công chúa hoạt bát hồn nhiên, Ngọc Dao công chúa lại mỹ lệ động lòng người. Thái tử cũng là lưỡng nan chọn lựa, cho nên lần này do Cửu nhi thay thế Thái tử đối với hai vị công chúa tiến hành quan sát, xem vị công chúa nào thích hợp đảm nhiệm Vương hậu Xà giới tương lai. . . . . ."

Lãnh Loan Loan cong cong môi, nói ra tin tức khiến mọi người nhẹ nhàng thở ra, rồi lại như cũ không dám thả lỏng.

Minh Ngọc Dao cùng Minh Ngọc Oánh đưa mắt nhìn nhau, nàng ấy là muốn thay thế chọn phi sao?

"Cho nên ——" Lãnh Loan Loan nhìn Minh Ngọc Dao cùng Minh Ngọc Oánh, hướng hai người cười nhẹ gật đầu.

"Mấy ngày này vẫn mong hai vị công chúa đảm đương dẫn dắt nhiều một chút. . . . . ."

Minh Ngọc Dao cùng Minh Ngọc Oánh lại đưa mắt nhìn nhau, đều hiểu được chỉ sợ Cửu công chúa sẽ ra một việc khảo nghiệm các nàng. Minh Ngọc Oánh là chỉ mong sao nàng ấy chướng mắt mình, Minh Ngọc Dao còn lại là không biết đến tột cùng nên làm thế nào cho phải? Nhưng cách nghĩ trong lòng hai người khẳng định không thể bày ra, đành phải hướng tới nàng gật gật đầu.

"Cửu nhi khách khí rồi."

Không có nhận xét nào: