6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 51

Chương 51: Càng muốn làm Thái Tử Phi


"Nếu ai gia không đồng ý thì sao?"

  Một âm thanh lạnh lùng truyền đến, ngay sau đó là tiếng quải trượng (gậy) va chạm trên mặt đất. Âm thanh ma sát thanh thúy tựa như dao găm mài trên cành trúc khiến Lãnh Loan Loan nhịn không được run lên một cái, nàng ghét nhất là cái loại thanh âm này. 

Mọi người quay đầu vừa nhìn, đã thấy rất hiếm khi lộ diện - Thái Hậu đã xuất hiện ở Kim Loan điện. Bà một thân cẩm bào đỏ thẫm, làn váy dài lay động. Chỉ tơ vàng trên áo bào buộc vòng quanh thành mẫu đơn đại đóa, tóc mây búi cao, trâm cài hình phượng theo động tác của bà đung đưa, vẽ ra một vòng cung xinh đẹp.

Đi bên cạnh bà là áo bào lam nhạt Hoàng hậu cùng một thân bạch y lả lướt Kỷ Thanh Ngữ.  Mọi người hiểu rõ, Hoàng hậu luôn hướng vị trí Thái Tử Phi vào chất nữ của bà Kỷ Thanh Ngữ, lần này e là bà đã mời Thái Hậu về. 

Bọn họ trong lòng sáng tỏ, chỉ sợ lúc này chuyện chọn phi sẽ không dễ dàng như vậy. Nhìn nhau liếc mắt một cái, quỳ xuống: 

  "Thái Hậu thiên tuế thiên thiên tuế, Hoàng hậu nương nương thiên tuế thiên thiên tuế, quận chúa thiên tuế thiên thiên tuế. . . . . ." 

  Âm thanh lên xuống như sóng nước quanh quẩn trong điện Kim Loan, khí thế phi phàm. 

Dạ Thần cũng ôm Lãnh Loan Loan khom gối nói, nhưng Lãnh Loan Loan cùng Thủy Dao chỉ là đứng thẳng, không nói tiếng nào. 

Hoàng hậu thấy thế, kề vào tai Thái Hậu bên cạnh nói nhỏ, không cần nghe cũng biết bà là đang bới móc, nói xấu Lãnh Loan Loan.  

Quả nhiên, Thái Hậu hướng tới Lãnh Loan Loan nhìn lại, mâu quang sắc bén, như muốn đem nàng một ngụm nuốt vào. 

"Thần nhi, ngươi đang ở đây làm cái gì? Cư nhiên ở trong triều đình nghiêm túc ôm một oa nhi, còn ra thể thống gì nữa?" 

Thái Hậu mâu quang chuyển hướng nhìn Hoàng tôn luôn yêu thích, nghiêm khắc trách cứ. 

"Còn có bọn chúng, thật to gan, nhìn thấy Thái Hậu thế nhưng không quỳ."   Hoàng hậu vươn ngón tay đeo hộ giáp kim sắc chỉ vào Lãnh Loan Loan cùng Thủy Dao, khiển trách. 

Trong cặp mắt lưu ly kia hiện lên tia tàn nhẫn, mà bên cạnh Kỷ Thanh Ngữ lại không dấu vết cười vui sướng khi người gặp họa.  

Thái Hậu vừa nghe, sắc mặt bỗng nhiên trầm xuống, lạnh giọng quát:   "Người đâu, đem hai kẻ coi rẻ Ai gia này kéo xuống."  

"Mẫu hậu ——" Hoàng đế đứng lên, đi xuống thềm điện. Bước tới bên cạnh Thái Hậu, dừng trước mặt bà.

"Người tại sao trở về rồi?"   

"Ai gia nếu không trở về, chẳng phải là sẽ náo loạn sao?"   

Thái Hậu sắc mặt không tốt, phẫn nộ trừng Dạ Thần cùng Lãnh Loan Loan. Lập tức lại quát, "Như thế nào còn không đem bọn chúng kéo xuống, chẳng lẽ muốn chờ Ai gia tự mình động thủ sao?" 

  "Hoàng tổ mẫu." Dạ Thần sắc mặt trầm xuống, âm thanh lạnh lùng nói. "Cửu nhi là Thái Tử Phi của Tôn nhi, cũng là Tôn nhi tức (cháu dâu) của người. Thỉnh người nể mặt Tôn nhi, tha cho nàng tội thất lễ."  

"Tôn nhi tức, ai gia cũng không thừa nhận. Một cái oa nhi, há có thể làm Thái Tử Phi?" Hoàng Thái Hậu sắc mặt cũng không tốt.  

Lãnh Loan Loan bĩu môi, chuyện nàng muốn làm há lại cho người bên ngoài nói không? Ngẩng lên khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn, một đôi mực đồng không chút nào yếu thế nhìn thẳng vào ánh mắt sắc bén của bà. 

"Ai nói oa nhi không thể làm Thái Tử Phi, ta liền càng muốn làm Thái Tử Phi." 

  Thái độ không phép tắc kia khiến tất cả mọi người vì nàng mà đổ mồ hôi hột, ánh mắt ở giữa nàng cùng Thái Hậu dao động. 

"Phản rồi, ngươi. Một tiểu oa nhi mà lại cuồng vọng như thế, chẳng lẽ không coi trọng uy nghiêm của Hoàng gia ta." Thái Hậu cảm thấy tiểu nữ oa này thực không tầm thường, càng không thể lưu, hướng tới Hoàng đế hô:

"Hoàng thượng, ngươi còn không mau bắt tiểu nha đầu xuất khẩu vọng ngữ này?" 

Không có nhận xét nào: