6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 76

Chương 76: Lạc vương 


Lãnh Loan Loan nhướng cao lông mày, liếc xéo Trữ Phong Ly, lành lạnh nói :

"Tiếu diện hổ (khẩu phật tâm xà), ta vì sao phải nói cho ngươi?"

" Tiếu diện hổ?" Trữ Phong Ly thốt lên một giọng kỳ quái chỉ vào chính mình, "Ta?"

Bộ dáng quái dị không thể tin được kia thật giống như một kẻ đang gào khóc.

Dạ Thần khẽ nhếch môi cười, vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng như vậy của Phong Ly. Bất quá dùng tiếu diện hổ để hình dung hắn, cũng thật chuẩn xác.

Lãnh Loan Loan lườm hắn một cái, khuôn mặt nhỏ nhắn phấn điêu ngọc mài, bộ dáng thật là khả ái.

"Cửu nhi, vị này là?"

Dạ Thần ném ánh mắt về phía Kiếm Ngâm, hắn ta lại có một cặp mắt như hỏa diễm. Trong tử nhãn có vài phần hứng thú, cũng có vài phần tò mò, dù sao ở Nguyệt Diễm quốc có được dị sắc nhãn giống như mình kỳ thật cũng không nhiều.

Nghe Dạ Thần vừa hỏi như vậy, Trữ Phong Ly cũng nhìn về phía Kiếm Ngâm. Nam nhân này một thân tuyết y, trong vẻ tuấn mỹ lộ ra hơi thở yêu nghiệt, xem ra không phải là một nhân vật bình thường. Người như vậy cư nhiên đi theo sau tiểu Thái Tử Phi, hắn ngược lại càng tò mò hơn đối với tiểu Thái Tử Phi này. Nghe nói nàng là Cửu công chúa Mộng La quốc, thế nhưng trước khi gặp nàng, bọn họ căn bản không nghe nói qua có Mộng La quốc này. Thần bí, thật sự là rất thần bí.

Lãnh Loan Loan bĩu môi, bọn họ cư nhiên hiện tại mới phát hiện hồng mâu Kiếm Ngâm.

"Hắn gọi Kiếm Ngâm, là thị vệ của ta."

Kiếm Ngâm hướng tới hai người khẽ gật đầu, biểu tình không thay đổi. Nam nhân tử đồng này, hắn trong cung có nhìn thấy, Nguyệt Diễm thái tử. Ngược lại nhân vật Trữ công tử mới gặp kia, có thể nhìn ra không phải là một nhân vật đơn giản.

Dạ Thần cùng Trữ Phong Ly cũng hướng hắn khẽ gật đầu, Dạ Thần nói thầm trong bụng, từ lần đầu gặp Cửu nhi đến bây giờ, không phải vẫn chỉ có Thủy Dao sao? Tên thị vệ này đến tột cùng xuất hiện lúc nào? Hắn tổng cảm thấy trên người Cửu nhi có quá nhiều điều thần bí, làm người ta muốn đi thăm dò.

"Hắn ——"

"Lâu chủ, thuộc hạ có việc bẩm báo."

Một âm thanh trong trẻo nhưng lạnh lùng ở ngoài phòng vang lên, cắt đứt câu nói của Dạ Thần.

"Vào đi." Dạ Thần đeo lại mặt nạ, trong đôi mắt màu tím lộ ra vẻ lạnh lùng.

Lãnh Loan Loan nhướng nhướng đôi lông mày khéo léo, ai ai, nhìn mặt nạ hắn thật sự là man khốc nha.

"Khấu kiến lâu chủ, Trữ công tử."

Một hắc y nhân đi đến, nhìn thấy Lãnh Loan Loan, Thủy Dao cùng Kiếm Ngâm xa lạ thì sửng sốt. Bọn họ đến tột cùng tiến vào U Ảnh lâu lúc nào? Hơn nữa bạch y nam tử kia lại còn có một đôi mắt đỏ rực, giống như hai khối huyết ngọc, làm cho người ta muốn không chú ý cũng khó. Bất quá xem vẻ mặt lâu chủ, Trữ công tử, sợ là có quen biết.

"Đứng lên đi." Dạ Thần vẫy vẫy tay, ánh mắt thản nhiên nhìn hắc y nhân. "Có chuyện gì?"

"Hồi công tử." Hắc y nhân đè xuống nghi hoặc trong lòng đối với đám người  Lãnh Loan Loan, chắp tay thi lễ nói, "Có tin tức truyền đến, Lạc vương bí mật trở về hoàng thành."

"Cái gì?" Trong mắt Dạ Thần có chút gợn sóng, tuấn mi dưới mặt nạ nhíu lại.

Biểu tình của Trữ Phong Ly cũng trở nên nghiêm túc.

Trong phòng không khí nhất thời có chút ngưng trọng.

Gió đêm từ ngoài cửa sổ thổi vào, xen lẫn hương hoa trong đình viện.

Ánh trăng lọt vào, chiếu lên mặt đất thứ ánh sáng bạc nhàn nhạt.

Khuỷu tay Lãnh Loan Loan tựa lên mặt bàn, tay chống cái cằm khéo léo. Đôi mắt đen láy đảo qua thần sắc khác thường của hai người, không khỏi tò mò Lạc vương trong miệng hắc y nhân kia là ai? Sao nàng chưa nghe có người nhắc tới?

"Lạc vương là ai?" Cuối cùng vẫn là không nén được tò mò.

Hắc y nhân nhìn tiểu oa nhi này, thế này mới phát hiện trong đôi mắt trong veo kia lại không giống như của hài đồng bình thường, ngược lại có chút linh động bất thường.

Dạ Thần cùng Trữ Phong Ly nhìn nhau, suy nghĩ muốn hay không muốn nói cho nàng biết.

Lãnh Loan Loan nhìn thái độ của bọn hắn, trong lòng giận dữ. Hừ, lại còn có việc gạt mình, rõ ràng là không tín nhiệm nàng. Dạ Thần đến tột cùng có đem nàng để ở trong lòng không?

"Kiếm Ngâm." Nghiêm mặt, nàng xoay người hướng tới Kiếm Ngâm phân phó nói. "Một nén hương, lập tức điều tra rõ hết thảy sự tình về Lạc vương."

"Vâng" Kiếm Ngâm đáp, thân hình nhoáng lên một cái, bay vút ra khỏi phòng. Thân thủ quỷ mị như vậy khiến cho những người ở trong phòng kinh hãi, nam tử kia thế nhưng lợi hại như vậy. Mấy người hai mặt nhìn nhau, Dạ Thần nhìn đến biểu tình của Lãnh Loan Loan rồi cười khổ, xem ra hắn đã chọc giận tiểu thê tử rồi.

"Cửu nhi, bảo Kiếm Ngâm trở về đi. Ta đem sự tình từ đầu chí cuối nói cho nàng biết."

"Hừ ——" Lãnh Loan Loan ngoảnh đầu, tính tình bướng bỉnh bộc phát. Bộ dáng như vậy quả thật có vài phần cảm giác giống tiểu hài tử phát cáu.

Trữ Phong Ly đồng tình nhìn Dạ Thần, xem ra tiểu Thái Tử Phi này thật đúng là khó hầu hạ. Lão huynh, tự mình bảo trọng.

Dạ Thần lắc đầu, tiến đến ôm Lãnh Loan Loan ngồi lên đùi mình.

Hắc y nhân nhìn đến líu lưỡi, đây có thật là lâu chủ lạnh như băng của bọn họ  không?

Trữ Phong Ly hướng tới hắc y nhân phất phất tay, hắc y nhân thức thời lui ra. Chính là đáng tiếc a, cư nhiên nhìn không được tình huống phía sau.

"Cửu nhi, không nên tức giận. Về Lạc vương, chuyện rất phức tạp. Ta vốn không muốn để nàng liên lụy vào, nhưng nàng phải biết rằng, ta hiện tại sẽ nói cho nàng biết."

Lãnh Loan Loan nhấp nhẹ môi không nói chuyện, thân thể nho nhỏ càng rúc sâu vào lòng Dạ Thần.

Dạ Thần bạc thần vẽ ra một nụ cười, biết nàng đang nghe mình giải thích.

Lạc vương là đường huynh của ta, năm đó tiên hoàng vốn lập thân phụ Lạc vương làm thái tử. Thế nhưng năm Lạc vương tám tuổi, hoàng thúc lại đột nhiên bệnh chết. Bên ngoài đều tung tin là do phụ hoàng làm, bởi vì phụ hoàng sau ba tháng hoàng thúc bệnh chết liền được lập làm thái tử. Lạc vương cũng cho là phụ hoàng hại chết hoàng thúc, tuổi còn nhỏ đã gieo vào lòng cừu hận. Đến năm huynh ấy mười ba tuổi, huynh ấy thỉnh chỉ ra khỏi hoàng thành. Đến Nguyệt Dã thành xa xôi, không hề quay lại kinh thành, cho dù tiên hoàng hấp hối ra sức hạ chỉ triệu huynh ấy hồi kinh, huynh ấy cũng lấy cớ bệnh nằm trên giường, không trở về. Mà sau khi phụ hoàng đăng cơ làm Đế, mấy năm gần đây nơi biên quan liên tiếp có chuyện phát sinh, ta âm thầm điều tra phát hiện nguyên lai đúng là Lạc vương đang tác quái. . . . . ."

"Hắn muốn báo thù."

Không có nhận xét nào: