6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 56

Chương 56: Liền uy hiếp, thì thế nào?

"Quy củ là tử, người là sống."

Một câu chặn đứng lời nói của mọi người.

Lãnh Diệu Hiên thản nhiên liếc Thu Mạc Ngôn một cái, bích đồng xẹt qua một đạo tinh quang. Nam nhân này luôn miệng nói quy củ, nhưng trong lòng hắn lại muốn đưa nữ nhi của mình lên vị trí ngai vàng Thái Tử Phi. Khinh thường khẽ nhếch môi, quả nhiên là Nhân loại dối trá.

"Quy củ của tổ tông không thể phá." Hoàng thái hậu thấy Hoàng đế của quốc gia khác cư nhiên ở trên lãnh thổ của Nguyệt Diễm quốc thái độ cường hãn như thế, trong lòng cũng không khỏi phẫn nộ.

Lãnh Diệu Hiên liếc nhìn bà một cái, mày kiếm khẽ nhíu lại, nhẹ mở môi, lạnh lùng phun ra mấy chữ:

"Hậu cung không được can chính."

"Ngươi ——"

Thái Hậu, Hoàng hậu giận dữ, trừng mắt nhìn hắn.

Lãnh Loan Loan ngồi trong lòng Lãnh Diệu Hiên, quơ quơ chân. Nhìn đến bộ dáng kinh ngạc của Thái Hậu, Hoàng hậu, khóe miệng vẽ ra nụ cười. Không nghĩ tới phụ hoàng cũng lợi hại như vậy, khiến cho hai nữ nhân không nói nên lời.

"Tuyển Thái Tử Phi là chuyện của Nguyệt Diễm quốc ta, há lại cần Mộng La quốc đến quan tâm?"

Kỷ Thanh Ngữ đối với chuyện Lãnh Loan Loan là công chúa đố kỵ không thôi, hiện tại thấy nàng còn được Hoàng đế Mộng La quốc sủng ái như vậy, trong lòng lại ghen ghét, nhịn không được mở miệng nói.

"Ngươi là ai?"

Lãnh Diệu Hiên nhướng nhướng mày, nhìn Kỷ Thanh Ngữ. Thấy nàng băng cơ ngọc cốt, dung mạo trong sáng xinh đẹp. Bạch y trắng hơn tuyết, thân như liễu rũ. Thoạt nhìn cũng không tầm thường, nhưng là hắn không có bỏ qua hận ý trong mắt của nàng.

"Nàng a, là một gốc cây bách hợp dối trá."

Lãnh Loan Loan nhìn lướt qua Kỷ Thanh Ngữ, không khách khí nói. Ghét nhất là loại nữ nhân dối trá này, muốn làm Thái Tử Phi sao? Có bản lĩnh hãy cùng nàng ngoài sáng tranh đoạt, cho dù thua, nàng cũng coi trọng nàng ta. Ngầm tính kế, tính cái gì đây? Phi.

Nghe thấy Lãnh Loan Loan nói mình dối trá, Kỷ Thanh Ngữ sắc mặt khó coi.

"Nàng là chất nữ của Hoàng hậu, Ngữ quận chúa."

Hoàng đế Dạ Phong thấy Lãnh Diệu Hiên hỏi, vì hắn giải thích nghi hoặc.

Lãnh Diệu Hiên nhìn Hoàng đế, mâu quang lạnh lùng, khóe môi khẽ nhếch, có vài phần châm biếm :

"Bệ hạ, chẳng lẽ việc triều chính của quý quốc, hậu cung nữ tử cũng có thể can thiệp sao?" Ánh mắt đảo qua Thái Hậu, Hoàng hậu, Kỷ Thanh Ngữ, các nàng cũng có quyền lên tiếng sao?

Hoàng đế sửng sốt, ánh mắt cũng hướng về phía ba người bên cạnh nhìn lại. . . . Đã thấy các nàng sắc mặt ai cũng không tốt.

"Tệ quốc tự nhiên cũng là hậu cung không được can chính. Về phần hôm nay, quả thật đặc biệt. Chuyện lập Thái Tử Phi vừa là quốc sự cũng là gia sự, Thái Hậu cùng Hoàng hậu mới có thể tham dự."

"Như vậy về chuyện thông gia của Mộng La cùng Nguyệt Diễm, Hoàng thượng thấy thế nào?" Lãnh Diệu Hiên cũng không truy cứu nữa.

"Hai nước thông gia, hiển nhiên là chuyện tốt." Hoàng đế khẽ gật đầu.

"Như vậy Hoàng thượng là đồng ý Cửu công chúa của Trẫm cùng Thái tử quý quốc kết thành phu thê rồi?" Lãnh Diệu Hiên trực tiếp kết luận nói.

"Mộng La Bệ hạ, lời này có phải có chút không thỏa đáng không?" Mạc Thu Ngôn đứng dậy, cầm ngọc bài mỉm cười hơi hơi xoay người nói. Ngẩng đầu, ánh mắt sắc bén."Hai nước thông gia hiển nhiên là tốt, thế nhưng ngài không biết Cửu công chúa quý quốc tuổi còn hơi nhỏ sao?"

Lãnh Diệu Hiên quét mắt liếc Thu Mạc Ngôn một cái, không khách khí chất vấn:

"Chẳng lẽ Cửu công chúa của Trẫm còn không xứng với Thái tử tệ quốc sao?"

"Việc này ——" Thu Mạc Ngôn chần chờ.

"Mộng La Bệ hạ bớt giận, Cửu công chúa hiển nhiên là thông tuệ đáng yêu." Hoàng đế thấy lại bế tắc, vội vàng xen vào nói.

"Một khi đã như vậy, Cửu công chúa của Trẫm tại sao lại không thể làm Thái Tử Phi tệ quốc?" Lãnh Diệu Hiên mâu quang lạnh lùng đảo qua mọi người.

"Tuổi không thích hợp." Kỷ Thanh Ngữ chưa từ bỏ ý định nói, nàng sao cam tâm ngai vàng Thái Tử Phi vốn cho rằng nhất định phải có lại chắp tay dâng cho người khác.

"Câm miệng." Lãnh Diệu Hiên không khách khí khiển trách, "Trẫm nói chuyện, khi nào đến phiên ngươi nói chuyện?"

"Ngươi ——" Kỷ Thanh Ngữ bị Lãnh Diệu Hiên răn dạy khiến khuôn mặt thanh tú một trận trắng một trận xanh.

"Hoàng thượng, quốc vương Mộng La này thái độ tùy tiện như thế, rõ ràng là không đem Nguyệt Diễm ta để vào mắt." Uy Viễn tướng quân vừa thấy thái độ của Lãnh Diệu Hiên, đột nhiên bốc lên một cỗ hỏa khí. Nguyên bản am hiểu tác chiến sa trường hắn tự nhiên so với quan văn là mãnh khí hơn hẳn, tính tình cũng có vẻ nóng nảy.

Sắc mặt Dạ Phong cũng trở nên có chút khó coi, quốc vương Mộng La quốc này thái độ xác thực thật ngông cuồng. Đứng ở địa bàn Nguyệt Diễm lại không đem Hoàng đế Nguyệt Diễm để vào mắt.

Gió từ bên ngoài thổi vào, không khí nhất thời có chút giằng co.

Lãnh Loan Loan khẽ nhếch môi, tà tứ nhìn chằm chằm tướng quân cao lớn kia. Hắn muốn xui xẻo rồi.

Quả nhiên, Lãnh Diệu Hiên ôm lấy Lãnh Loan Loan đứng lên, bích đồng lạnh lùng nhìn Uy Viễn tướng quân, ánh mắt lãnh lệ kia khiến hắn nhịn không được phát run.

"Huyền Y." Lãnh Diệu Hiên hướng tới Huyền Y thị vệ phía sau khẽ gọi.

Huyền Y hiểu rõ, thân ảnh đen tuyền nhoáng lên một cái, mọi người chỉ thấy trước mắt hiện lên một đạo huyền quang, ai cũng không biết xảy ra chuyện gì, Uy Viễn tướng quân kia trên mặt cư nhiên lại có nhiều vết máu.

"A ——"

Quan văn nhát gan chỉ vào hắn thét chói tai.

Uy Viễn tướng quân còn không có cảm giác được, cứ thế đưa tay sờ lên mặt một chút. Sau khi bỏ xuống cư nhiên nhìn thấy một tay đầy máu tươi, cũng choáng váng.

"Mộng La Bệ hạ, ngài đây là?" Hoàng đế cũng trầm mặt xuống, bỗng nhiên đứng lên, vén bức rèm che, ánh mắt nhìn thẳng Lãnh Diệu Hiên.

Không khí nhất thời giương cung bạt kiếm, hai người ai cũng không mở miệng.

"Cửu công chúa của Trẫm nhất định là Thái Tử Phi Nguyệt Diễm rồi, ai phản đối, sẽ giết kẻ đó." Lãnh Diệu Hiên phá vỡ sự yên lặng, thế nhưng lời nói của hắn lại khiến cho trong điện một mảnh xôn xao.

"Ngươi đây là trắng trợn uy hiếp!" Nguyệt Diễm Hoàng đế cùng bách quan đều trợn mắt nhìn về một phía.

"Trẫm chính là uy hiếp, ngươi có thể như thế nào?"

Không có nhận xét nào: