6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 68

Chương 68: Đánh người xuất cung

Cảnh sắc tươi đẹp chiếu rọi khắp nơi, khắp mặt đất bao phủ trong cảnh oi bức.

Bất tri bất giác, tiết Đoan Ngọ đã đến.

Trong Đông Cung, Lãnh Loan Loan nằm trên ghế mát, hai chân bắt chéo, thoải mái nhàn nhã hưởng thụ cung nữ bên cạnh quạt cho nàng. Từ khi gốc cây bách hợp bị nàng hạ bệ, hiện tại nửa tàn nửa phế đang ngoan ngoãn làm nô lệ. Thái Hậu, Hoàng hậu cũng rất thức thời  không tới quấy rầy nàng, nàng lại cảm thấy cực độ nhàm chán.

"Thái tử trở về chưa?" Nhắm mắt lại, nàng đột nhiên thốt ra một câu.

Cung nữ bên cạnh bị nàng thình lình hỏi tới làm hoảng sợ, thiếu chút nữa làm rớt cây quạt hương bồ xuống đất. Sau khi sửng sốt một lúc lâu, tinh mắt nhìn thấy đôi mi thanh tú của tiểu Thái Tử Phi nhăn lại, nàng vội vàng trả lời:

"Hồi Thái Tử Phi, thái tử còn chưa có hồi cung."

Lãnh Loan Loan không vui mấp máy môi, sáng sớm hôm nay Dạ Thần đã nói có việc đi ra ngoài. Hiện tại cũng chưa hồi cung, để nàng một người ở trong này nhàm chán đến sắp mốc meo rồi.

"Không cần quạt."

Bàn tay nhỏ bé phất phất lên, cung nữ thức thời thu hồi cây quạt. Ngoan ngoãn đứng ở một bên chờ nàng phân phó, mặc dù chỉ ngắn ngủn mấy ngày, các nàng lại biết tiểu Thái Tử Phi này tính tình nóng nảy, ngàn vạn lần không nên có ý đồ phản kháng nàng ấy. Nếu không kết quả chỉ có một, các nàng sẽ gặp họa.

"A Dao, chúng ta cũng xuất cung đi." Lãnh Loan Loan mở to mắt, ngồi dậy. Hướng tới Thủy Dao ngồi ở một bên nói.

Thủy Dao nhìn khí trời nóng cháy bên ngoài, mâu quang nhìn về phía Lãnh Loan Loan. Kỳ quái, không phải nói rắn sợ quá đoan ngọ sao? Như thế nào chủ tử tựa hồ như một chút cũng không chịu ảnh hưởng? Trong lòng lặng lẽ nói thầm, mặt ngoài lại như cũ là lành lạnh.

"Được." Gật đầu, tóm lại chủ tử ở nơi nào, nàng liền ở nơi đó.

"Đi thôi." Lãnh Loan Loan đứng lên, nói xong liền hướng phía ngoài đi tới.

Thủy Dao sửng sốt, cũng đi theo.

Ra tới hậu viện, ánh mặt trời kéo thật dài chiếc bóng của hai người.

Tất cả thị vệ, cung nữ đều trợn tròn mắt, Thái Tử Phi xuất cung bây giờ? Nguy rồi, vạn nhất các nàng nếu xảy ra chuyện gì, bọn họ còn không bị thái tử lột da sao? Mọi người mắt thấy thân ảnh của hai người biến mất ở hậu viện, mới lấy lại tinh thần.

Bọn họ có nên đi bẩm báo Hoàng thượng không?

"Ai da, thật đúng là nóng."

Lãnh Loan Loan khó chịu nhìn vầng thái dương hừng hực nóng, ánh nắng kia đâm vào mắt nàng sắp không mở ra nỗi rồi.

Thủy Dao đảo cặp mắt trắng dã, chuyện này không phải đã sớm biết rồi sao?

"Thái Tử Phi cát tường."

Các cung nữ đi ngang qua nhìn thấy Lãnh Loan Loan, đều vội vàng vái chào thỉnh an.

"Ngươi, đem loan kiệu đến đây cho bản Thái Tử Phi."

Lãnh Loan Loan chỉ vào một cung nữ mặc ngẫu sam (áo hình cánh sen) không khách khí nói. Tuy rằng nàng muốn dùng pháp lực đi ra ngoài, thế nhưng hiện tại nếu là Thái Tử Phi, có quyền hưởng thụ thoải mái, tại sao phải tự mình làm, ngu ngốc mới không biết hưởng thụ nha.

"Vâng" cung nữ vái chào, vội vàng rời đi.

Một lát sau, cung nữ dẫn bốn gã thị vệ khiêng một chiếc loan kiệu tinh xảo vội vàng đi tới.

"A Dao, đi cùng ta."

Lãnh Loan Loan hướng tới Thủy Dao vẫy vẫy tay, dẫn đầu vào trong kiệu. Thủy Dao trong ánh mắt hâm mộ của các cung nữ, thái giám khác cũng bước vào.

"Đi, xuất cung."

Bọn thị vệ nâng kiệu sửng sốt, nhưng trong lòng biết tiểu thái phi này không thể trêu vào. Chỉ phải kiên trì hướng phương hướng ngoài cung mà đi.

Trước cửa cung, bọn thị vệ thắt lưng đeo bảo đao, khi nhìn thấy đỉnh đầu một cỗ kiệu đi ra thì hai tên thị vệ nghênh đón:

"Đứng lại, là người phương nào muốn xuất cung?"

"Lớn mật, loan kiệu của Thái Tử Phi các ngươi cũng cũng dám ngăn lại."

Thái giám đi theo trước kiệu giọng nói the thé hướng tới thị vệ khiển trách, trong cỗ kiệu Lãnh Loan Loan nghe vậy không khỏi bịt tai. Chết tiệt, quả thực là độc hại lỗ tai, ai khiến tên thái giám này cùng đi. Lập tức xốc lên màn kiệu hướng tới thái giám lạnh lùng nói:

"Ngươi cút về cung cho bản Thái Tử Phi đi."

"Thái Tử Phi ——" thái giám trợn tròn mắt, không nghĩ tới nàng cư nhiên ngược lại bảo mình cút về.

"Hử?" Lãnh Loan Loan lạnh lùng nhướng mày, ánh mắt như băng. "Ngươi dám phản kháng mệnh lệnh bản Thái Tử Phi?"

"Nô tài không dám." Thái giám bị ánh mắt lãnh lệ của nàng làm cho hoảng sợ, lúc này hốt ha hốt hoảng chạy trở về.

"Xuất cung."

Lãnh Loan Loan buông màn kiệu, thân thể nho nhỏ tựa vào trên tháp, nhắm mắt lại, hướng tới kiệu phu thản nhiên nói.

"Chậm đã." Thị vệ lại ngăn cản cỗ kiệu, tuy rằng người trong kiệu là Thái Tử Phi, nhưng bọn hắn lại chỉ nhận thức lệnh bài, huống chi nữ nhân hậu cung là không thể tự mình xuất cung.

"Thái Tử Phi, nô tài cả gan xin hỏi người có lệnh bài xuất cung không?" Một thị vệ tiến lên trước một bước, xoay người chắp tay, hỏi.

"Không có."

"Thật có lỗi, không có lệnh bài không thể xuất cung. Kính xin Thái Tử Phi hồi cung." Thị vệ nọ vừa nghe, nhất thời khẩu khí cứng rắn hẳn lên.

Trong kiệu Lãnh Loan Loan khẽ nhếch môi, giãn thành một nụ cười tà tứ. Buồn cười, nàng muốn xuất cung còn cần cái gì lệnh bài?

"A Dao."

Cùng với một tiếng gọi lạnh lùng, một thân ảnh màu trắng như thiểm điện từ trong loan kiệu thoát ra.

Bọn thị vệ canh giữ chỉ thấy một đạo bạch quang xẹt qua, ngay sau đó bọn hắn chỉ nghe được chát chát vài tiếng, hai gò má đau rát, mới hậu tri hậu giác phát hiện bọn hắn cư nhiên bị người ta đánh. Nhìn kỹ lại, bạch quang kia nguyên lai là của một nữ tử mỹ lệ lạnh lùng. Mọi người hoảng sợ, xem ra đã gặp phải cao thủ.

"Thái Tử Phi ——"

"Ngươi thực dài dòng." Không đợi thị vệ nói cho hết lời, ngón tay Lãnh Loan Loan bắn ra, một đồng tiền từ bên trong kiệu bay ra, hướng tới trên người mấy tên thị vệ điểm xuống.

Bọn thị vệ há mồm lại phát hiện không mở miệng được, thậm chí thân mình cũng không nhúc nhích được. Đứng ở đó giống như mấy bức tượng, miệng mở rộng, ngây ngốc nhìn.

"A Dao, chúng ta đi."

Thủy Dao trở về loan kiệu, bọn thị vệ nâng lên cỗ kiệu nghênh ngang đi qua trước mặt những thị vệ bị điểm trụ.

Sau khi loan kiệu đã xuất cung, ngón tay Lãnh Loan Loan lại bắn ra. Bọn thị vệ trong nháy mắt khôi phục, có thể nói năng động đậy.

Nhìn đến loan kiệu đi xa, mấy tên thị vệ sắc mặt đều rất khó coi. Một tên thị vệ vội vàng nói với mấy tên khác:

"Nguy rồi, Thái Tử Phi xuất cung. Các ngươi canh giữ ở đây, ta ngay bây giờ sẽ đi bẩm báo Hoàng thượng."

Không có nhận xét nào: