6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 87

Chương 87: Ngay mặt đối địch ( thượng )

Ngoại ô · Phong Vũ đình

Ráng chiều che kín không trung, nhuộm đầy trời một màu vàng kim nhạt, tựa như một bức gấm lụa huyễn lệ.

Xa xa, hàng cây song song, núi non trùng điệp, tựa như những bậc thang kéo dài đến tận trời cao.

Bên cạnh, hoa dại trên đường núi theo gió lay động, đỏ như lửa, vàng như nắng, xanh như ngọc bích. . . . . . Sắc màu rực rỡ, mặc dù đều là những loại hoa không tên không quý, nhưng lại đều mỹ lệ.

Mái đình ngói xanh trụ đỏ tọa lạc giữa sơn hoa rực rỡ này, đình giác cong cong kéo dài, tựa như diều hâu giương cánh bay lượn.

Trên cổng đình là tấm bảng đen bằng gỗ đàn hương dùng sơn vàng, rồng bay phượng múa viết lên ba chữ ‘ Phong Vũ đình ’.

Ngoài đình, bốn hắc y nhân lưng đeo bảo kiếm đứng thẳng.

Trong đình, Lạc vương một thân lam sam phiêu phiêu cùng một thân thanh sam Định Viễn Hậu chắp hai tay, đứng thẳng, mắt nhìn về nơi xa, không nói một câu.

Ngay lúc này, ở một nơi khác gần đình viện, vài thân ảnh đang từ từ tiến đến gần.

Bốn hắc y nhân vẻ mặt rùng mình, tay đồng thời nắm đến chuôi kiếm trên lưng, tùy thời chuẩn bị, nếu có biến, tùy thời bảo kiếm xuất vỏ.

Trong đình, Lạc vương cùng Định Viễn Hậu cũng có động tác, nhưng chỉ là ánh mắt chuyển hướng về phía người tới. Híp mắt lại, môi mỏng câu dẫn, thoáng hiện một tia cười khác thường.

Vài thân ảnh đi tới ngoài đình, nam tử dẫn đầu một thân cẩm bào màu trắng, khoan bào theo động tác bước đi của hắn khẽ phất lên. Tóc đen dùng ngọc quan buộc lên, ngũ quan thâm thúy sắc nét, một đôi mắt tím câu hồn nhiếp phách. Cánh tay thon dài ôm một đứa bé phấn điêu ngọc mài, đứa nhỏ tóc hai búi, lưu hải tề mi, quần sam đỏ lửa như sắc đỏ của những đóa hoa lay động ven đường, khiến cho người ta không thể nào dời tầm mắt đi được.

Đi theo phía sau hai người, lại là một nam một nữ cùng một con Tuyết Lang.

Đôi nam nữ kia đều là bạch y phiêu phiêu, dung mạo không tầm thường. Con sói kia hình thể dũng mãnh hung hãn, toàn thân là bộ lông tuyết trắng. Lại có được một đôi huyết đồng đỏ rực hiếm có, trông lợi hại vô cùng.

Lạc vương nhìn thiếu niên mắt tím kia, trong cặp mắt thâm thúy xẹt qua một đạo phức tạp quang mang. Từng là tiểu đường đệ đã trưởng thành, mà bọn họ rốt cuộc cũng không thể quay lại như quá khứ. Mâu quang chợt lóe, lại trở lại lạnh lùng như trước.

Dạ Thần ôm Lãnh Loan Loan đứng ở ngoài đình, ánh mắt nhìn Lạc vương. Đường huynh trong trí nhớ quả nhiên đã không còn, nam nhân ở trước mắt dung mạo mặc dù không có gì thay đổi, nhưng cặp mắt kia không còn hồn nhiên như lúc nhỏ, hắn hiện tại giống như một con mãnh thú không có tình cảm, không có một tia  dao động, chỉ còn lại băng lãnh.

Hai người cứ như vậy nhìn nhau, tựa như thời gian đã ngưng kết lại tại thời khắc này.

Ánh sáng trên bầu trời càng lúc càng mờ nhạt, khắp không trung bị nhuộm một màu vàng nhạt, sau đó lại chuyển thành màu cam đỏ.

"Đường huynh, đã lâu không gặp."

Thật lâu sau, khi Lãnh Loan Loan nghĩ hai người này đã biến thành hoá thạch, Dạ Thần cuối cùng cũng mở miệng.

"Tại hạ không dám trèo cao, Thái tử điện hạ vẫn nên gọi tại hạ Lạc vương đi." Lạc vương cũng tiếp lời, khóe môi lại mang theo nụ cười lạnh lùng.

Dạ Thần cứng đờ, tử đồng sau khi cụp xuống, lại ngẩng lên, trong mắt cũng biến thành một mảnh mông lung. Làm cho người ta nhìn không rõ tâm tình của hắn.

Lãnh Loan Loan không kiên nhẫn đảo cặp mắt trắng dã, hai người này hôm nay là đến luyện tập phạt đứng sao?

"Lạc vương, ngươi có phải nên mời chúng ta đi vào không?"

Giọng nói trẻ con lại lạnh lùng của Lãnh Loan Loan khiến ánh mắt Lạc vương cùng Định Viễn Hậu đều rơi xuống trên người nàng. Thì ra oa nhi này chính là tiểu Thái Tử Phi. Quả nhiên, nàng ta tuyệt không giống một đứa nhỏ bình thường. Xem trong cặp mắt đen láy kia không có nửa điểm ngây thơ, ngược lại trầm ổn lại ngạo khí, giống như một tiểu nữ Vương bễ nghễ thiên hạ.

Lạc vương đầu tiên là ngẩn ra, tiện đà trên khuôn mặt tuấn tú đeo lên nụ cười khách sáo :

"Là bổn vương thất lễ, thái tử, Thái Tử Phi mời vào."

Dạ Thần ôm Lãnh Loan Loan tiến vào trong đình, Trữ Phong Ly, Thủy Dao, tuyết lang cũng theo đuôi đi lên lại bị bốn hắc y nhân giơ tay ngăn lại.

Lãnh Loan Loan vừa thấy liền nhíu nhíu đôi lông mày khéo léo, khuôn mặt nhỏ nhắn phấn nộn ngước lên hướng tới Lạc vương lạnh lùng nói:

"Như thế nào? Lạc vương sợ chúng ta thương tổn ngươi?"

Lạc vương khẽ nhếch môi cười, tiểu Thái Tử Phi này là đang kích hắn sao? Hắn hướng tới bốn hắc y nhân khoát tay áo, ý bảo bọn họ để Trữ Phong, Thủy Dao cùng tuyết lang tiến vào đình.

"Tham kiến thái tử, Thái Tử Phi."

Định Viễn Hậu hướng tới Dạ Thần, Lãnh Loan Loan khom khom lưng, hai tay chắp lại hành lễ.

"Hậu gia cũng ở đây à?"

Dạ Thần hướng tới Định Viễn Hậu khẽ gật đầu, giống như mới phát hiện ông ta.

Lãnh Loan Loan nghe thấy câu nói của Dạ Thần, ngẩng đầu nhìn về phía Định Viễn Hậu. Đây chính là cha của gốc cây bách hợp sao? Xem ông ta một thân thanh sam, dáng người trung bình, khuôn mặt nho nhã, đôi mắt tang thương, thật sự là nhìn không ra, người như vậy lại có nữ nhi như thế? Chậc chậc, người ta nói 'thượng bất chính, hạ tắc loạn'. Có lẽ Định Viễn Hậu này cũng là lão gia hỏa trong ngoài không đồng nhất.

"Thảo dân tham kiến Lạc vương, Định Viễn Hậu."

Trữ Phong Ly cũng hướng tới Lạc vương, Định Viễn Hậu hơi cúi người, hành lễ.

"Ngươi là?"

Lạc vương cùng Định Viễn Hậu nhìn nhau, thấy người này đúng là thanh niên phong độ nhẹ nhàng, khí vũ bất phàm.

"Thảo dân Trữ Phong Ly." Trữ Phong Ly cũng không giấu diếm, cười nhẹ  trả lời.

"Nguyệt Diễm thủ phủ Trữ công tử."

Lạc vương cùng Định Viễn Hậu hơi hơi giật mình, không nghĩ tới công tử thủ phủ phú khả địch quốc (giàu có tột cùng) cư nhiên lại cùng thái tử đến đây? Xem ra, giao tình của bọn họ cũng không phải tốt bình thường.

Trữ Phong Ly khẽ gật đầu, đứng bên cạnh Dạ Thần cùng Lãnh Loan Loan.

Nghi thức xã giao qua đi, đoàn người ngồi xuống lương trác trong đình.

"Đường huynh, huynh mấy năm nay có khỏe không?" Câu nói cũa Dạ Thần phá vỡ không khí yên tĩnh, hắn chung quy vẫn có chút nhớ đến tình nghĩa ngày xưa.

Lạc vương nghiêng người liếc hắn một cái, mang theo nụ cười lạnh thản nhiên mở miệng:

"Làm phiền thái tử nhớ nhung, thần quả thật rất rốt. Bất quá, thần nếu tốt, chỉ sợ có người không tốt."

Dạ Thần ngẩn ra, rất rõ ràng ý tứ của hắn.

"Ta nói, Lạc vương phải không?" Lãnh Loan Loan ngồi trên đầu gối Dạ Thần, cái đầu nhỏ gối lên lồng ngực hắn. Không chút để ý mở miệng, "Ngươi là muốn tìm Hoàng đế lão đầu báo thù sao?"

Không có nhận xét nào: