6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 63

Chương 63: Nên diệt người muốn tiêu diệt (trung)

Mỹ tửu phiêu hương, đàn sáo thanh thanh.

Một đám vũ nữ mặc y phục nghê thường cầu vồng đang khiêu vũ theo tiếng nhạc, rượu không say người, người tự say. Lúc trước hôn lễ giống như trò cười đã bị một màn nhu mì kiều diễm trước mắt này làm quên sạch.

Rượu thuần nhĩ nhiệt, ngày thường vương công đại thần nhìn như nghiêm cẩn cũng có vài phần phóng túng.

Dạ Thần cầm trong tay chén rượu không ngừng ứng phó với tân khách tiến đến chúc tụng, môi mỏng khẽ nhếch, khó được không có bày ra mặt lạnh cho những người này xem. Nhưng là bọn họ cũng không cần cấp chút ánh nắng sáng lạn, nhìn những vẻ mặt càng ngày càng phóng túng của bọn người này, huyệt thái dương của hắn co rúm lại. Những kẻ này thật đúng là không biết sống chết, cư nhiên say rượu vô hình trung, bí mật nghị luận chuyện của Cửu nhi. Khóe môi cười dần dần ngưng trụ, màu tím trong tử đồng ngưng tụ nổi lên bão táp. Chỉ cần lại có kẻ không thức thời đi đụng chạm, trời đang nắng lập tức sẽ biến thành mưa to. . . . . .

Thái Hậu, Hoàng hậu lấy cớ thân thể không khoẻ, dẫn cung nữ đều tự rời đi.

Hoàng đế cùng Xà Vương, Xà Hậu thưởng thức khiêu vũ, uống rượu, biểu tình cũng là bình thản.

Kỷ Thanh Ngữ ở trong đám thiên kim tiểu thư, khẽ nhếch khóe môi nở ra  một nụ cười khéo léo. Nhưng chỉ có trong lòng nàng mới biết được hiện tại nàng có bao nhiêu kích động, không biết Sở Phàm nhiệm vụ chấp hành như thế nào? Cái tiểu nha đầu kia hiện tại nên đi bồi Diêm Vương chưa?

Ánh nắng chiếu vào rơi đầy đất thứ ánh vàng óng ánh.

Đột nhiên, một đạo thân ảnh màu trắng từ ngoài đại điện đi đến. Tuấn tú  dung nhan, lạnh lùng khí chất, nàng giống như một dòng suối ngọt chảy qua mùa hạ khô cằn, đại điện huyên náo bởi vì nàng xuất hiện trở nên im lặng.

Kỷ Thanh Ngữ nhìn nử tử kia, nàng là tỳ nữ của ả Cửu công chúa kia, vậy là nói sự tình thành chưa? Trong lòng thấp thỏm bất an, ý đồ từ trên mặt nàng tìm ra tin tức. Thế nhưng ánh mắt của nàng lại không hề dao động, bình tĩnh như một mặt gương khiến cho người ta nhìn không thấu.

"Thủy Dao, sao ngươi lại tới đây?"

Dạ Thần nhìn Thủy Dao đi tới có chút nghi hoặc, nàng không phải đang bồi Cửu nhi sao? Hiện tại sao lại vào điện?

Xà Vương, Xà Hậu cũng nhìn thấy nàng, đây hẳn là con chồn yêu đi. Tuy rằng không biết nàng tại sao lại trở thành tỳ nữ của Cửu nhi, nhưng là đối với Cửu nhi hiện tại, tựa hồ hết thảy đều là đương nhiên, không có gì đáng tò mò.

"Thái tử điện hạ, công chúa bị thương."

Thủy Dao đi đến trước mặt Dạ Thần, bắt chước bộ dạng của nữ tử nhân loại khom người, ngẩng đầu nhìn hắn, thản nhiên nói.

"Cái gì?" Dạ Thần kinh hô, trên khuôn mặt tuấn tú tràn đầy khiếp sợ. Tử đồng nhìn về phía Thủy Dao, đã thấy nàng biểu tình không có một chút lo lắng. Trong lòng bán tín bán nghi, không phải là Cửu nhi đang đùa giỡn với mình chứ?

Chúng tân khách nghe thấy lời nói của Thủy Dao, lại là một phen xôn xao.

Kỷ Thanh Ngữ khẽ khép lông mi, làm cho người ta không nhìn thấy cảm xúc trong mắt nàng. Chỉ là bị thương? Như vậy xú nha đầu kia còn sống? Móng tay thon dài cắm vào lòng bàn tay, nói như vậy Sở Phàm nhiệm vụ là thất bại? Hai tai thực cẩn thận nghe bọn họ đối thoại, Sở Phàm cũng không nên lưu lại dấu vết.

"A Dao, đến tột cùng là sao lại thế này?"

Xà Vương, Xà Hậu đứng lên, áo bào hoa lệ túm lại. Trên khuôn mặt tuấn mỹ đầy băng sương, bọn họ không tin Cửu nhi lại bị thương, chỉ có nàng đả thương người khác, chẳng lẽ Cửu nhi có nguyên nhân gì khác?

"Hồi Hoàng thượng, Hoàng hậu, mới vừa rồi công chúa mệt mỏi đang thiêm thiếp, nhưng không ngờ đột nhiên xuất hiện một hắc y nhân đeo mặt nạ cầm đao ám sát công chúa. Công chúa đang lúc buồn ngủ, bị thích khách đâm bị thương."




Thủy Dao hơi khom thân hình, dựa theo Lãnh Loan Loan phân phó hồi đáp.

"Cái gì? !"

Lúc này thật sự là một trận ồn ào, Thái Tử Phi vừa được đưa vào động phòng liền gặp thích khách, trong chuyện này nguyên nhân khiến người ta nhịn không được suy nghĩ xa xôi, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, suy đoán thích khách là ai phái tới?

"Bệ hạ, không nghĩ tới ở trong hoàng cung của ngài lại có người ngang nhiên trắng trợn ám sát Thái Tử Phi, hi vọng ngài có thể cho chúng tôi một lời giải thích." Xà Vương quay đầu nhìn Hoàng đế ngồi trên điện, bực tức nói. Một đôi bích đồng sâu thẳm, dễ nhận thấy hắn đang tức giận.

"Việc này ——" Hoàng đế cũng không biết làm sao, chuyện lập Thái Tử Phi này sao nhiều phong ba như vậy chứ?

"Phụ hoàng, nhi thần đi trước xem Thái Tử Phi."

Dạ Thần hướng tới Hoàng đế vội vàng chắp tay, quay người lại, sải bước dài nhắm hướng Đông cung mà đi.

"Hoàng hậu, chúng ta cũng đi xem Cửu nhi."

Xà Vương kéo Xà Hậu, dẫn theo người Xà giới cũng vội vàng đuổi theo Dạ Thần. Khi lướt qua Thủy Dao thì cho nàng một ánh mắt ý vị thâm trường.

Thủy Dao khẽ gật đầu, theo sát phía sau bọn họ.

"Truyền Thái y đi Đông cung."

Hoàng đế thấy bọn họ đều vội vàng rời đi, cũng nhanh chóng đứng lên, một bên hướng tới thái giám bên cạnh phân phó nói, một bên dẫn người đi về hướng Đông cung.

Đợi sau khi mấy người chính chủ rời đi, trong đại điện sôi trào hẳn lên.

"Thái Tử Phi gặp chuyện, là thật hay giả ?"

"Xem tình huống là thật, chỉ là đến tột cùng là ai muốn ám sát Thái Tử Phi chứ?"

". . . . . ."

Mọi người thì thầm nghị luận, có thể so với thảo luận quốc sự càng thêm hăng say.

Thu Mạc Ngôn đặt chén rượu xuống, ngước mắt hướng tới Đức Viễn Vương gia, Uy Viễn tướng quân nhìn lại, nhưng không ngờ hai người kia cũng quăng đến ánh mắt phỏng đoán, rất rõ ràng thích khách kia không phải bọn họ phái đi, vậy sẽ là ai?

Ba người đều ở trong mắt nhau thấy được đồng dạng hoang mang, chỉ sợ sự tình sẽ không như vậy.

Kỷ Thanh Ngữ nghe mọi người nghị luận, nàng lại từ từ đặt đũa xuống.

Hiện tại là lúc nên đi nghiệm thu kết quả.

Thân ảnh vàng nhạt ưu nhã đứng lên, gió lạnh từ từ thổi vào trong điện, lướt nhẹ qua xiêm y khiến nó khẽ lay động. Hướng tới chúng thiên kim lộ ra nụ cười xin lỗi, thân ảnh màu vàng nhạt xoay người hướng tới ngoài điện đi đến.

Không có nhận xét nào: