6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 140

Chương 140: Thu Mạc Ngôn  ‘ mưu tính ’( hạ ) 

Thu Mạc Ngôn hỏi đột ngột khiến cho Thu Phỉ Nhi quên mất thẹn thùng, sững sờ ngẩng đầu nhìn hắn.

"Vì sao cha lại hỏi như vậy?"

Thu Phỉ Nhi cảm thấy rất kỳ quái, Hoàng thượng tốt xấu cùng nàng có quan hệ sao?

"Phỉ nhi, con nói trước đi, nói con đối với Hoàng thượng cảm thấy thế nào?"

Thu Mạc Ngôn cũng không trả lời nghi hoặc của nàng, chỉ hàm chứa ý cười tiếp tục hỏi.

"Hoàng thượng tốt lắm a." Thu Phỉ Nhi suy nghĩ từ ngữ, đem ấn tượng của mình đối với Hoàng đế hình dung ra. "Người mặc dù tuổi còn trẻ, nhưng lại anh minh thần võ, trị quốc có phương pháp. Bách tính Nguyệt Diễm đều ca tụng người. . . . . ."

Tuy rằng nàng bất quá cũng chỉ là ở trên yến hội hoàng cung gặp qua Hoàng thượng vài lần, thế nhưng Hoàng thượng bề ngoài tuấn mỹ vô song, hơn nữa khí vũ hiên ngang, trời sinh đế vương uy nghi, khiến cho người người kính nể. Huống chi sau này người cùng với tiểu Thái Tử Phi, hiện tại chuyện tiểu Hoàng hậu truyền đi thật sự quá thần kỳ, nhất là lúc người đối mặt với làn sóng phản đối của chúng thần đối lập với Thái Tử Phi kiên định trả lời ‘chuyện nhà ta có liên quan gì tới các khanh? ’ cỡ nào lẫm liệt, cỡ nào kiên định anh tuấn, một lần đó làm cho không ít nữ tử khuê phòng nhận định là vị hôn phu lý tưởng nhất. Phụ thân hiện tại hỏi như vậy, chẳng lẽ là?

Ánh mắt thu thủy kinh ngạc nhìn phụ thân, vì suy đoán trong lòng mà thầm giật mình. Không phải là thật chứ? Phụ thân muốn để nàng tiến cung làm phi sao?

Thu Mạc Ngôn nghe thấy lời nói của Thu Phỉ Nhi thì vuốt vuốt chòm râu, hài lòng gật gật đầu. Xem ra ấn tượng của nữ nhi đối với Hoàng thượng không tồi, có hi vọng.

"Phỉ Nhi a, nếu Hoàng thượng trở thành vị hôn phu của con, con cảm thấy thế nào?"

Thu Phỉ Nhi thật sự ngây ngẩn cả người, phán đoán của nàng cư nhiên đúng rồi. Thế nhưng cho tới bây giờ nàng chưa từng nghĩ tới muốn nhập cung làm phi, huống chi Hoàng thượng cùng tiểu Hoàng hậu trước mặt triều thần cũng đã bày tỏ rõ ràng, giữa bọn họ không dung bất kì ai khác.

"Phụ thân, Hoàng thượng không phải đã đáp ứng Hoàng hậu không lập phi sao?" Bởi vì Hoàng đế độc sủng thệ ngôn, khiến cho không ít nữ tử cảm động đến rơi lệ, nhưng cũng đánh nát không ít vọng tưởng nhập cung của những thiếu nữ mơ mộng. Hiện tại lời này của phụ thân đến tột cùng là có ý tứ gì? Chẳng lẽ Hoàng thượng muốn nạp phi sao? Có thể nào? Nàng thực hoài nghi.

"Hừ ——" Thu Mạc Ngôn hừ lạnh một tiếng, "Hiện tại Hoàng hậu không có ở Nguyệt Diễm, huống chi nào có hậu cung chỉ có một Hoàng hậu, từ xưa đến nay tam cung lục viện đó là bình thường, nếu muốn Hoàng thượng độc sủng một mình tiểu Hoàng hậu, không chừng sau này có thể sẽ xảy ra đại loạn nào đó. . . . . ."

"Nhưng mà ——" Thu Phỉ Nhi còn muốn nói gì đó.

"Con trước nghe cha nói." Thu Mạc Ngôn giơ tay chặn lời, "Hoàng thượng tài hoa hơn người, thân phận cao quý, lại là người si tâm, nếu con có thể nắm được tim hắn, hắn tất sẽ rất sủng ái con, con sẽ có được hạnh phúc, mà hạnh phúc của con đó là thứ cha muốn."

"Nhưng mà cha, Hoàng thượng người. . . . . ." Hoàng thượng sẽ yêu nàng sao? Thu Phỉ Nhi không tin, hơn nữa nàng đối với Hoàng thượng cũng không có cảm giác đặc biệt.

"Không cần lo lắng." Thu Mạc Ngôn nghĩ đến nữ nhi là đang lo lắng chuyện tiểu Hoàng hậu, vỗ vỗ tay nàng. "Chỉ cần con đồng ý nhập cung, cha sẽ nghĩ biện pháp."

"Nhưng mà cha, con đối với Hoàng thượng không có cảm tình." Nàng vẫn hướng tới những mối tình si ‘Chấp tử chi thủ dữ tử huề lão’ (đại ý là nắm tay nhau đến hết cuộc đời) trong sách, cũng khát vọng có thể gặp được phu quân toàn tâm toàn ý chung tình với một mình nàng. Hoàng thượng mặc dù tốt, nhưng dù sao trong lòng người đã dung nhập tiểu Hoàng hậu, không có khả năng lại còn có chỗ cho người khác.

"Đứa ngốc, cảm tình là có thể bồi dưỡng." Thu Mạc Ngôn vuốt vuốt chòm râu, cười nói.

"Nhưng mà ——" Thu Phỉ Nhi nhíu lại đôi mi thanh tú, đây không phải là vấn đề bồi dưỡng hay không bồi dưỡng.

"Được rồi, cha không quấy rầy con nữa. Ngày mai, trong cung có một buổi yến hội. Các quan viên phải mang theo gia quyến, con sẽ theo phụ thân tiến cung."

Thu Mạc Ngôn có chủ ý hay, hi vọng ngày mai trên yến hội nữ nhi có thể biểu diễn một khúc, trong nữ tử của chúng quan trổ hết tài năng, bắt được ánh mắt Hoàng thượng, cũng bắt được tim hắn.

"Cha ——"

"Cha đi đây, con hảo hảo chuẩn bị đi."

Thu Mạc Ngôn cũng không cho Thu Phỉ Nhi cơ hội phản đối, nói xong, liền hướng  bên ngoài đi ra. Hắn tin tưởng nữ nhi nhất định sẽ thích Hoàng thượng, dù sao Hoàng thượng bất kể là dung mạo, hay tài hoa trong giới nam tử trẻ tuổi quý tộc ở Nguyệt Diễm cũng là nổi bật nhất.

Thu Phỉ Nhi cứ như vậy nhìn phụ thân mình vội vàng đến, vội vàng đi. Trên vầng trán nhẹ nhuốm vẻ ưu sầu, khiến cho gương mặt nguyên bản có vẻ nhu nhược càng thêm  khiến người thương tiếc.

Ngoài phòng, ánh mặt trời không biết sầu lo chiếu sáng đại địa, một chút cũng không bị lây nhiễm sầu ưu của người trong phòng.

Thời gian, trong nháy mắt đã qua. Bóng đêm buông xuống, hoa đăng bắt đầu thắp sáng, Nguyệt Dạ thành rơi vào trong một mảng sắc màu rực rỡ.

Phong Nguyệt lâu, đèn đuốc sáng chói, đàn sáo thánh thót tràn ngập trong không khí.

Nam nhân ham muốn mỹ sắc ánh mắt dâm tà, cùng các cô nương trong lâu ám muội đùa giỡn, âm thanh trêu ghẹo hòa quyện cùng vũ khúc, cùng nhau điểm xuyết cho địa phương mi mị này.

Lão bản Phong Nguyệt lâu - Khê Nương đứng ở lầu hai, mắt nhìn xuống những dòng rượu nhập vào dạ dày liền biến mất một cách đúng mực ở phía dưới, phơi bày bộ mặt xấu xí của những khách làng chơi, môi anh đào gợi lên, khinh thường cười nhạo. Đây chính là nhân loại xấu xí.

"Khê Nương."

Đột nhiên, bên tai nàng truyền tới giọng nói của chủ tử. Trong lòng biết hẳn là chủ tử thông qua pháp thuật tìm mình có việc, liền vội đứng lên đi đến gian phòng của mình.

Vào trong phòng, sau khi xem xét tứ phía không có người. Nàng ngồi vào cạnh bàn, nhẹ giọng đáp:

"Chủ tử, Khê Nương đây."

Một đạo bạch quang bỗng xuất hiện ở trước mặt nàng, bạch quang tan đi, một lệ ảnh tuyệt mỹ hiện ra ở giữa không trung. Mày liễu, mắt sáng, răng trắng, môi đào, lộ ra gương mặt tuyệt sắc, tựa như tiên nữ phiêu dật, thanh linh, lại vừa nhu hợp với vẻ yêu  mỵ, khiến cho người ta không tìm được từ ngữ nào để hình dung lệ ảnh tuyệt mỹ này.

Khê Nương ngây ngốc, nàng ta, nàng ta là ai?

Thật lâu sau, hai người đều không nói lời nào. Sau một lúc lâu, mới chần chờ mở miệng hỏi:

"Ngươi là ai?"

"Khê Nương, là ta."

Không có nhận xét nào: