6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 110

Chương 110: Biến thành ‘tức phụ ngoan’ rồi?  


Mưa, không biết khi nào đã ngừng.

Những giọt mưa trong suốt lấp lánh đọng lên lá cây, nhụy hoa, lên cỏ xanh.

Đất trời như được nước mưa gột rửa một phen, hết sức trong lành.

Dạ Thần ôm Lãnh Loan Loan dưới sự dẫn dắt của lão ma ma, vượt qua hành lang vắng lặng, đi tới viện lạc có chút hoang vắng. Dưới mái hiên tại viện lạc, một cung nữ mặc một thân lục sắc tay áo hẹp đang ngồi ở đó, trước mặt nàng ta là một cái sọt lớn, trong sọt là một đống quần áo.

"Hoàng thượng giá lâm, Hoàng hậu giá lâm."

Tiểu thái giám tùy tùng của Dạ Thần đứng ở một bên, lanh lảnh bẩm báo. Giọng nói the thé kia giống như âm thanh dùng cục đá xẹt qua thủy tinh phát ra, quanh quẩn trong viện lạc thanh lãnh.

Người cung nữ nọ hiển nhiên sửng sốt, sau đó chậm rãi xoay người lại.

Dạ Thần ngẩn ra, nữ tử cứ tưởng cung nữ kia hóa ra lại là Kỷ Thanh Ngữ. Cặp mắt tím đảo qua khuôn mặt trở nên gầy gò, tái nhợt của nàng thì có chút kinh ngạc. Bất quá chỉ có mấy tháng, Ngữ quận chúa từng cao quý tao nhã kia hiện tại cư nhiên trở nên cùng một tiểu thôn phụ không có gì khác biệt. Tóc tai lộn xộn, y sam cũ kỹ, quan trọng nhất chính là biểu tình làm ra vẻ khác người đã không còn, trong cặp mắt từng sáng ngời hiện tại chỉ còn lại hờ hững, còn có vài phần tuyệt vọng cam chịu số phận. Tâm thở dài, hiện tại hắn tin tưởng nàng ta đã được giáo huấn.

Lãnh Loan Loan nhướng mày nhìn Kỷ Thanh Ngữ, sau khi nhìn đến bộ dáng của nàng thì rất hài lòng khẽ gật đầu. Nàng ta bây giờ tuy rằng thoạt nhìn thực quê mùa, thực không có sức sống, tuy nhiên so với cái dạng giả vờ giả vịt trước kia của nàng ta thì thuận mắt hơn.

Mà Kỷ Thanh Ngữ nghe đến Hoàng đế, Hoàng hậu giá lâm, rất kinh ngạc. Dù sao tân đế, tân hậu mới đăng cơ vài ngày, không nghĩ tới bọn họ cư nhiên sẽ xuất hiện ở trong này. Mới ban đầu khi nghe thái thượng hoàng thoái vị, thái tử đăng cơ làm đế thì nàng cuống cuồng kinh sợ. Mặc dù không biết chuyện gì xảy ra, thế nhưng nàng lại tuyệt vọng. Tiểu Thái Tử Phi kia làm Hoàng hậu khẳng định càng thêm không thể chọc vào, mà mình đã từng ngu ngốc cố ý phái người đi ám sát nàng ta, chỉ sợ nàng ta nếu muốn hành hạ chết mình, mình chạy cũng không thoát. Trong khoảng thời gian sống cuộc sống thấp kém này, những cung nữ bên cạnh, ma ma hành hạ nàng, nàng đã chịu rất nhiều khổ sở mà bản thân nàng chưa từng nghĩ tới, nhưng thật sự đã mài giũa từng tính một của nàng trở nên khôn khéo hơn.

Đôi mắt đen cứ như vậy nhìn hai người, một thân long bào minh hoàng Dạ Thần khí vũ hiên ngang, so với trước kia càng lộ ra quý khí. Mà hắn vẫn như cũ vô cùng thân thiết ôm tiểu nha đầu kia, lại nhìn nàng ta một thân quần sam lửa đỏ, chải hai búi tóc đáng yêu, một chuỗi trân châu trong suốt trĩu xuống trên cái trán bạch ngọc trơn bóng, cặp mắt đen trong veo kiêu ngạo đang nhìn mình.

"Nô tài lớn mật, thấy Hoàng thượng, Hoàng hậu cư nhiên không quỳ xuống?"

Thấy Kỷ Thanh Ngữ vô lễ như vậy nhìn thẳng vào Hoàng đế, Hoàng hậu, lão ma ma thiếu chút nữa sợ tới mức chân nhũn ra. Nha đầu chết tiệt này luôn không an phận, muốn hại chết tẩy y hoán các nàng sao? Bước lên trước, 'chát' hạ xuống, đã ném lên một bên mặt Kỷ Thanh Ngữ một cái tát.

"Đủ rồi, ngươi lui xuống đi."

Nhìn đến Kỷ Thanh Ngữ bị lão ma ma bạt tai, Lãnh Loan Loan thản nhiên phất phất tay. Hiện tại xem ra, Kỷ Thanh Ngữ này chỉ sợ những ngày này đã bị người của tẩy y hoán ức hiếp không ít, nếu không, nàng ta sao lập tức liền nhu thuận đến như vậy. Đúng vậy, nhu thuận. Nhìn xem bộ dáng hiện tại kia của nàng ta, rõ ràng chính là bộ dạng của một tiểu tức phụ yếu đuối.

"Dạ, nô tỳ cáo lui."

Lão ma ma cũng không biết tân đế, tân hậu đến tột cùng muốn làm cái gì? Tuy rằng rất muốn lưu lại xem cho rõ ràng, thế nhưng các nàng bất quá là nô tài tự nhiên chỉ có ngoan ngoãn nghe lời phân phó.

Không khí thực ẩm ướt, nhưng là thực trong lành.

Đợi đến khi lão ma ma đi rồi, trong viện là một mảnh yên tĩnh.

Kỷ Thanh Ngữ là ngây ngốc ở đó, Dạ Thần ôm Lãnh Loan Loan cũng không mở miệng. Tuy rằng hắn rất khó đem nữ tử trước mắt bị ức hiếp này cùng biểu muội cứ luôn thích quấn quít lấy hắn liên hệ cùng một chỗ, bất quá nhưng cũng biết đích thật là nàng ta. Nhớ tới Cửu nhi nói muốn đem Ngữ nhi gả ra ngoài, xem ra thật là một chủ ý hay. Nàng ta bây giờ tâm tính sửa đổi không ít, có lẽ hoàn cảnh mới, cuộc sống mới sẽ làm nàng càng thêm học cách thay đổi bản thân mình, không minh tranh ám đấu nữa, từ đó có được hạnh phúc thuộc về chính mình.

"Tham kiến Hoàng thượng, Hoàng hậu."

Lúc mọi người nghĩ Kỷ Thanh Ngữ sẽ tiếp tục choáng váng như vậy, nàng đột nhiên nhu thuận hướng tới Dạ Thần cùng Lãnh Loan Loan vấn an. Bộ dáng kia thật khiến cho người ta lấy làm kinh hãi, ngay cả thái giám trước kia cũng đưa mắt nhìn nhau.

"Đứng lên đi." Dạ Thần phất phất tay, mấp máy môi, nói.

"Tạ Hoàng thượng, Hoàng hậu."

Kỷ Thanh Ngữ đứng dậy, cúi đầu xuống, tóc mái trên trán đã không còn ngắn nữa che đi ánh mắt của nàng, làm cho người ta nhìn không rõ nàng bây giờ đang nghĩ cái gì?

Lãnh Loan Loan nhìn nàng ta, thản nhiên mở miệng:

"Kỷ Thanh Ngữ, hôm nay chúng ta là đến thả ngươi ra ngoài."

"Ra ngoài?" Câu nói của Lãnh Loan Loan làm cho Kỷ Thanh Ngữ bỗng nhiên ngẩng đầu lên, sợi tóc theo động tác bất thình lình của nàng hất cao. Cặp mắt bình tĩnh như nước kia rốt cục có dao động, là kinh hỉ cũng là không tin.

"Đúng vậy." Dạ Thần khẽ gật đầu, "Thái Hậu hi vọng trẫm hạ chỉ giải trừ thân phận nô lệ của ngươi."

"Cô cô?"

Trong mắt Kỷ Thanh Ngữ đã có nước, không nghĩ tới cô cô vẫn nhớ đến mình. Đã từng, nàng còn tưởng rằng cô cô đã quên mất nàng, không quan tâm nàng, mới có thể mặc cho nàng ở nơi này làm cung nữ thấp kém nhất, bị người bắt nạt. Thế nhưng hiện tại nàng biết, cô cô vẫn là thương yêu mình.

Lãnh Loan Loan liếc nhìn Kỷ Thanh Ngữ, ngẩng đầu nhìn Dạ Thần. Khẽ gật đầu, là thời điểm tuyên chỉ.

Dạ Thần gật đầu, hướng tới thái giám bên cạnh vẫy vẫy tay.

Thái giám hiểu ý, xuất ra thánh chỉ đã sớm viết, hướng Kỷ Thanh Ngữ nói:

"Tội nữ Kỷ Thanh Ngữ tiếp chỉ."

Kỷ Thanh Ngữ sửng sốt, sau đó quỳ trên mặt đất còn có chút ẩm ướt.

"Tội nữ Kỷ Thanh Ngữ tiếp chỉ."

" Phụng thiên thừa ngự, Hoàng đế chiếu viết: xét thấy tội nữ Kỷ Thanh Ngữ đã hối cải thay đổi hoàn toàn, nay khôi phục thân phận quận chúa. Cũng tứ hôn cho Công bộ Thượng thư đại công tử, chọn ngày lành thành hôn. Khâm thử, tạ ơn."

Kỷ Thanh Ngữ thực tại ngây ngẩn cả người, ngây ngốc nhìn bọn họ.

"Quận chúa, còn không tạ ơn?" Thái giám nhìn nàng, nhắc nhở.

"Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế."

Không có nhận xét nào: