6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 139

Chương 139: ‘Mưu tính' của Thu Mạc Ngôn ( thượng )

Ngói xanh tường đỏ, rường cột chạm trổ. Hành lang khúc khuỷu, giả sơn lương đình, củng kiều (cầu có vòm tròn) liên trì.

Cao lớn Thương Bách (tên một loại gỗ), hoa cỏ muôn màu khoe sắc, bóng mát bao quanh.

Có được trạch tử tinh xảo trong giang hồ như thế này chính là phủ đệ Tể tướng Thu Mạc Ngôn Nguyệt Diễm quốc.

Cửa thư phòng nửa khép, Thu Mạc Ngôn đang ngồi phía sau thư trác, cúi đầu, vẻ mặt nghiêm túc nhìn vào một quyển sách.

Gió từ đình viên hiu hiu thổi vào, khiến rèm lụa nơi thư phòng lay động. Cũng thổi tung vài sợi tóc rũ lên trán Thu Mạc Ngôn.

Thật lâu sau, Thu Mạc Ngôn buông quyển sách trên tay xuống, vừa quay đầu lại, đã thấy ngoài cửa sổ cây cối lay động, gió lạnh phất vào mặt, thật có vài phần khoan khoái.

Gần đây nghe nói tiểu Hoàng hậu đã hồi Mộng La quốc, trong cung nhưng lại yên bình không ít. Hoàng thượng mỗi ngày nghiêm túc xử lý triều chính, lắng nghe ý kiến của chư vị quan lại, rất thành công trong việc giải quyết một số chính sự phát sinh gần đây. Hắn cùng chư vị đại thần càng ngày càng cảm thấy không có tiểu Hoàng hậu ở đây, Hoàng thượng quả thật càng giống vua của một nước. Vì thế, đều âm thầm thương nghị thừa dịp tiểu Hoàng hậu đi vắng, nhanh chóng thay Hoàng thượng lựa chọn nữ tử nhàn lương thục đức làm phi. Chỉ có nữ tử như vậy mới có thể chấp quản tốt hậu cung, cũng sẽ không khiến Hoàng thượng lao tâm, có thể để người chuyên tâm cho triều chính.

Đương nhiên, chư vị đại thần cũng đều có tư tâm, hi vọng nữ nhi của mình có thể thuận lợi nhập cung, có thể nắm được tâm Hoàng thượng, như vậy vinh hoa phú quý, quyền thế cũng nâng cao một bước.

Thu Mạc Ngôn có hai trai một gái, con lớn nhất làm quan, con thứ hai lại cứ muốn cùng người nhà đối nghịch, xa nhà đi kinh thương, ngày dài tháng rộng không có ở nhà. Nữ nhi duy nhất Thu Phỉ Nhi quả thật mỹ lệ vô song, tính tình ôn nhu, rất được hắn yêu thích. Hắn vuốt vuốt chòm râu, cũng chỉ có Phỉ Nhi đoan trang hào phóng, tài tình hơn người như thế này mới có thể xứng đôi với Hoàng thượng.

"Quản gia." Thu Mạc Ngôn hướng ra phía ngoài kêu.

"Lão gia ——" quản gia đi đến, hướng Thu Mạc Ngôn cúi đầu vấn an.

"Tiểu thư đâu?"

"Hồi lão gia, tiểu thư đang ở Phỉ các đánh đàn." Quản gia đối với Thu Phỉ Nhi nhìn từ bé đến lớn cũng tán thưởng không thôi.

"Ồ?" Thu Mạc Ngôn nhíu mày, trong ánh mắt thâm thúy lộ ra tia cười. Nữ nhi tình kỳ thi họa vô nhất bất tinh (không gì không giỏi), có thể xưng là tài nữ.

"Đi, đi xem xem."

Nói xong, liền từ sau thư trác đứng dậy. Một thân thanh bào, ống tay áo rộng lớn, thắt eo đai lưng bạch ngọc, mái tóc dùng ngọc trâm buộc lên cao, vài sợi tóc mai rũ xuống, màu tóc có chút bạc, quả thật là một trung niên nam tử rất nho nhã.

Quản gia đứng ở bên cạnh, sau đó bám theo hắn rời đi.

Phỉ các

Gió hè lay động, châu liêm phấn hồng theo gió nhảy múa, phát ra âm thanh leng keng thanh thúy.

Bên cửa sổ, một nhánh cây trổ hoa vươn đến bức tường, làm nổi bật cả gian phòng.

Nữ tử một thân bạch y hơn tuyết, tóc như mây, ngân đinh ngọc bội, tao nhã ngồi ở phía sau cổ cầm. Ngón tay trắng thuần thon thon chạm vào dây đàn, một khúc khinh phong lưu thủy theo đầu ngón tay tuôn ra. Tựa như nước suối Khê Thủy, lại như mây trắng lướt qua. . . . . .

Thu Mạc Ngôn cùng quản gia đi đến bên ngoài Phỉ các, nghe trong phòng truyền đến tiếng đàn cũng không khỏi có chút say.

"Lão gia, tiểu thư đàn càng ngày càng hay."

Quản gia nghe thấy, nhịn không được khe khẽ mở miệng khen. Tiểu thư đẹp người, đẹp nết, lại tài hoa hơn người, thật sự xem như là nữ tử hoàn mỹ, ai nếu có thể lấy được nàng đích thị là đã tu luyện phúc khí ba kiếp.

Thu Mạc Ngôn cũng khẽ gật đầu, trên mặt là nụ cười kiêu ngạo. Chính bởi vì nữ nhi ưu tú như thế, hắn mới muốn cấp cho nàng thứ tốt nhất. Mà trong thiên hạ, trừ bỏ đương kim Hoàng thượng dung mạo, quyền thế, năng lực có thể xứng đôi với nữ nhi, còn ai có thể xứng đôi với nàng đây? Lần này, hắn nhất định phải đưa nữ nhi đến bên cạnh Hoàng thượng. Hơn nữa, trong hoàng cung hiện tại cũng chỉ có một mình tiểu Hoàng hậu, chỉ cần nữ nhi nắm được tâm Hoàng thượng, hắn tin tưởng về sau sẽ không có ai có thể đoạt đi hạnh phúc thuộc về nàng.

"Quản gia, ngươi trước lui xuống đi."

Thu Mạc Ngôn khoát tay áo vẫy vẫy quản gia, hắn muốn đi vào cùng nữ nhi hảo hảo nói chuyện. Có mấy lời cũng không tiện để cho quản gia nghe thấy, vì thế liền trước lên tiếng bảo hắn ta nên rời đi trước.

"Dạ, nô tài cáo lui."

Quản gia hướng tới Thu Mạc Ngôn khom khom lưng, chắp tay đáp sau đó xoay người rời đi.

Thu Mạc Ngôn nhìn quản gia đi rồi, mới cất bước tiến vào Phỉ các. Hắn vén lên châu liêm, bước vào phòng. Nhìn nữ nhi chuyên tâm với tiếng đàn, mỉm cười nói:

"Phỉ nhi, lại đang đàn à."

Thu Phỉ Nhi nghe thấy giọng nói của phụ thân, lập tức ngẩng đầu lên.

"Cha, người đã tới."

Bàn tay mềm mại ở trên cầm nhấc lên, đứng dậy, đi đến bên cạnh Thu Mạc Ngôn, dìu hắn ngồi xuống ghế.

"Cha tới thăm con một chút." Thu Mạc Ngôn vỗ vỗ tay nàng.

"Xuân nhi, đi pha trà cho lão gia." Thu Phỉ Nhi quay đầu nhìn tiểu nha hoàn cạnh cửa phân phó, giọng nói như hoàng anh xuất cốc, hơi thở như u lan.

"Không cần làm phiền." Thu Mạc Ngôn phất phất tay, ánh mắt nhìn nhìn nữ nhi của mình. "Phỉ Nhi, cha có chút việc muốn nói với con."

"Vâng." Thu Phỉ Nhi ngồi xuống bên cạnh hắn, nụ cười nhẹ trên mặt không thuyên giảm. "Phụ thân muốn nói với nữ nhi chuyện gì?"

"Phỉ Nhi, con cũng đã mười sáu tuổi. Đến tuổi nên xuất giá rồi, có vừa ý người nào chưa?"

"Cha ——" Thu Phỉ Nhi không nghĩ tới phụ thân sẽ hỏi chuyện này, kiều nhan không khỏi bay lên rặng mây đỏ, ngượng ngùng cúi thấp đầu xuống.

"Phỉ Nhi, không cần thẹn thùng. Nếu có người trong lòng, liền nói cho cha một tiếng." Thu Mạc Ngôn mỉm cười, hắn chính là trước xem tâm tư của nàng.

"Không có." Thu Phỉ Nhi ngượng ngùng nhẹ giọng trả lời.

"Vậy Phỉ nhi, con cảm thấy Hoàng thượng thế nào?"

Thu Mạc Ngôn hỏi đột ngột khiến cho Thu Phỉ Nhi quên mất thẹn thùng, sững sờ ngẩng đầu nhìn hắn.

"Vì sao cha lại hỏi như vậy?"

Không có nhận xét nào: