6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 162

Chương 162: Thật sự bị đâm sao? 

Ánh nắng từ ngoài cửa sổ chiếu nghiêng vào, cát bụi bốc lên trong chùm ánh sáng rực rỡ.

Gió vén lên la trướng hơi mờ, lộ ra dung nhan đang ngủ say của Lãnh Loan Loan. Nguyên bản khuôn mặt trắng noãn giờ là một mảng trắng bệch, tóc tai hỗn độn trải trên gối, tăng thêm mấy phần nhu nhược, khiến người ta kìm lòng không được thương tiếc.

Sau khi chúng nhân rời đi, trong Long Tuyền cung là một mảnh yên tĩnh.

Dạ Thần sau khi xác định bên ngoài không còn ai, thần sắc trên mặt bỗng nhiên biến đổi. Vén áo bào lên, sải bước dài đi đến bên giường.

Mà nguyên bản nên bị trọng thương thê thảm nằm trên giường Lãnh Loan Loan cũng bỗng nhiên mở mắt ra, mâu quang sắc bén, mang theo bình tĩnh cùng ngạo nghễ hết thảy đều ở trong lòng bàn tay nàng, khi ánh mắt nhìn đến khuôn mặt hơi lo lắng của Dạ Thần thì nhếch môi nở nụ cười. Sau đó ngồi dậy, chăn mỏng trượt xuống, tóc mây cũng thuận thế nhẹ nhàng bay bay.

"Bọn họ đều đi rồi." Đám thái y kia thật cũng không xem như lang băm, nàng quả thật là sử dụng pháp thuật làm cho bọn họ sinh ra ảo giác, thấy được vết thương ở gần tim, thương tổn đến tim, tỷ lệ có thể cứu được quả thật là không lớn.

"Ừm." Dạ Thần nhẹ giọng nói, ngồi xuống mép giường vươn tay ôm nàng vào lòng. Nếu không phải sớm biết là diễn trò, hắn còn tưởng rằng sẽ mất đi nàng. Cho nên kỳ thật cảm xúc phẫn nộ này là chân thật.

"Lúc nàng nằm ở chỗ này, ta còn thật sự nghĩ đến sẽ mất đi nàng."

Lãnh Loan Loan nhếch môi cười, quan tâm của hắn khiến tim nàng ngọt ngào, giống như ngâm trong đường. Vươn cánh tay thon dài ôm lấy hắn, đầu gối lên lồng ngực hắn, nhẹ giọng trả lời:

"Chàng sẽ không mất đi ta." Chỉ cần hắn không phản bội nàng, như vậy nàng tin tưởng bọn họ sẽ ở bên nhau đến già.

"Đúng rồi, hiện tại lão già kia cũng nên có hành động rồi."

"Ừ." Dạ Thần gật gật đầu, "Vừa rồi có một tiểu thái giám hành vi lén lút rời đi, nếu đoán không sai, y hẳn là thám tử Thu Mạc Ngôn cài vào trong cung."

Dạ Thần buông Lãnh Loan Loan ra, ngồi cạnh nàng. Nói đến đây trong đồng tử màu tím xẹt qua một đạo ngoan lệ, cư nhiên dám ở hoàng cung an bài người giám thị bọn họ, xem ra Thu Mạc Ngôn này coi như sớm đứt đầu rồi.

Lãnh Loan Loan gật gật đầu, nàng cũng cảm giác được.

"Hiện tại, chúng ta sẽ chờ ‘ con mồi ’ tự mắc câu ." Nhìn xem lão già kia sẽ mang đến cho bọn họ ‘ kinh hỉ ’ như thế nào đây.

Dạ Thần cũng gật gật đầu, hắn có dự cảm, sự tình rất nhanh sẽ chấm dứt.

"Thần, ta mệt rồi, muốn nghỉ ngơi chốc lát. Chàng có muốn xử lý triều chính trước không?" Giả bộ bị trọng thương cũng mệt chết người đi, huống chi nàng nguyên bản rất thích ngủ.

Dạ Thần nguyên là không muốn rời khỏi nàng, chỉ là ngẫm lại nếu muốn dọn sạch Thu Mạc Ngôn, chỉ sợ còn phải chuẩn bị một chút, vì thế gật gật đầu, xoay người rời đi.

Lãnh Loan Loan sau khi nhìn hắn rời đi, lại lần nữa nằm lên giường, nhắm mắt thiêm thiếp ngủ.

Ở một nơi khác, thân ảnh lửa đỏ sau khi từ Hỏa Ảnh lâu bay ra, liền một đường hướng tới hoàng cung.

Ánh mặt trời bỏng mắt, tuy rằng cảm thấy có chút nóng bức, nhưng thân ảnh của hắn vẫn không ngừng lại. Tránh được tầm mắt thị vệ ngoài hoàng cung, hắn sử dụng khinh công bay vút qua tường thành cao cao của hoàng cung, rơi xuống một nơi yên tĩnh. Nơi này trụ đỏ ngói xanh, rường cột chạm trổ, đá xanh lót đường trong sân viện rộng rãi, trồng nhiều loại cây cối, còn có một cỗ dược vị nhàn nhạt kéo dài, vừa ngẩng đầu, phượng mâu hẹp dài nhìn lên cánh cửa rộng mở của gian phòng, ơ hơ, hắn cư nhiên đi tới ngự y viện. Đang muốn rời đi hướng tới Long Tuyền cung, nhưng không ngờ xa xa thấy một đám thái y mặt ủ mày chau đi về hướng bên này. Lập tức, hắn núp vào.

"Lý Thái y, ngài nói chúng ta phải làm sao bây giờ đây?"

Nói chuyện là một thái y vóc người hơi béo, ông để râu, trên khuôn mặt tròn trịa tràn đầy lo lắng, con ngươi kia tựa hồ cũng không có thần thái.

"Đúng vậy a, Lý thái y, ngài nói bị kiếm đâm trúng chỗ yếu hại, nàng, nàng còn có thể sống không?" Một thái y khác cao gầy cũng tiếp lời nói, trong mắt đồng dạng là lo lắng vạn phần.

"Đúng vậy a, Đúng vậy a."

". . . . . ."

Những thái y khác đều phụ họa nói theo, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, đều là vừa lắc đầu vừa thở dài.

Người bị hỏi chính là ngự y đứng đầu thái y viện Lý Cốc Diêu, chỉ thấy ông ta ước chừng năm mươi tuổi, một thân thanh sam, ống tay áo rộng mở, chỉ là giữa cặp chân mày kia vẫn nhíu lại, từ sau khi rời khỏi Long Tuyền cung liền không thả lỏng. Hiện tại lại nghe thấy các đồng liêu truy vấn, mày liền chau càng chặt hơn. Ông làm sao biết phải làm như thế nào chứ? Bọn họ lo lắng sợ hãi, chẳng lẽ ông sẽ không sao? Vừa nghĩ tới thâm chí có khả năng liên lụy đến người nhà, ông liền càng mím chặt môi.

"Lý Thái y?"

Mọi người thấy ông vẫn nhíu lại lông mày nhưng không lên tiếng, lại nhịn không được toàn bộ đều nhìn ông ta. Nghĩ rằng bộ dáng mày chau chặt chẽ này của ông, chẳng lẽ là suy nghĩ đối sách bất thành?

Lý Cốc Diêu ngẩng đầu lên, ánh mắt quét về phía chúng thái y, lắc lắc đầu.

"Chư vị đồng liêu, lão phu hiện tại cũng không có biện pháp. Cũng như Quý thái y nói đâm trúng chỗ yếu hại muốn cứu sống cơ hội căn bản cực kỳ nhỏ bé, tương đương là muốn chúng ta nắm chặt thời gian cướp người cùng Diêm Vương a."

"Vậy ——"

Nghe được ông vừa nói như thế, chúng thái y lại ngây ngốc.

"Trước mắt, chúng ta cũng chỉ có thể suy nghĩ biện pháp bảo toàn từng ngày một. Nếu Hoàng hậu nương nương thật sự kéo dài không được nữa, cũng chính là kiếp số của chúng ta đã đến."

Thở dài thật sâu nói, sau đó ông lướt qua mọi người hướng về phía trước.

Mọi người vừa nghe xem ra đã xong rồi, cũng đều ủ rũ đi theo.

Đợi sau khi bọn họ rời đi, Văn Nhân Tiêu từ phía sau giả sơn bước ra ngoài. Phượng mâu hẹp dài híp lại, tuấn mi chau lại rất chặt, nghe lời nói của đám thái y này hình như Hoàng hậu thật sự bị đâm, hơn nữa đã là mệnh một sớm một chiều rồi. Thế nhưng hắn vẫn không thể tin, đôi môi mỏng khêu gợi nhếch lên, sau khi nhìn quanh bốn phía thấy không có người, thân ảnh lửa đỏ lại là nhoáng lên một cái, thẳng hướng đến Long Tuyền cung.

Long Tuyền cung, ánh mặt trời càng ngày càng nóng bỏng, Lãnh Loan Loan mở mắt nhìn đỉnh la trướng, khí trời như thế này nàng thật sự không thể nào tiếp tục ngủ được, nóng a, nếu có điều hòa thì tốt rồi, đáng tiếc ở nơi này lại là ý tưởng xa xỉ. Đang lúc cảm thán, lại nghe bên ngoài truyền đến tiếng bước chân rất khẽ, nếu nàng là người bình thường, chỉ sợ sẽ không thể dễ dàng phát hiện. Thế nhưng nàng bây giờ là người giả bộ bệnh nặng, không thể lên tiếng. Vì thế liền nhắm hai mắt lại, bình tức chờ người nọ  tới gần.

"Chẳng lẽ thật là bị đâm sao?"

Không có nhận xét nào: