6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 141

Chương 141: Tuyệt sắc mỹ nữ là ai?

Thật lâu sau, hai người đều không nói lời nào. Sau một lúc lâu, mới chần chờ mở miệng hỏi:

"Ngươi là ai?"

"Khê Nương, là ta."

Lệ ảnh xuất hiện giữa không trung kia mở miệng, giọng nói như thanh tuyền róc rách chảy, âm thanh thanh thúy, rất là êm tai. Hơn nữa tuy rằng nữ tử này rất xa lạ, thế nhưng vẻ mặt kia, giọng nói kia rõ ràng là của chủ tử.

"Chủ, chủ tử?" Khê Nương có chút kinh ngạc, không thể tin được nữ tử tuyệt sắc xuất hiện trước mắt này cư nhiên lại là tiểu nữ oa sáu tuổi. Sao lại thế này?

"Ngươi đoán không sai." Lệ ảnh khẽ gật đầu, châu sai (trâm cài tóc) trên đầu theo động tác của nàng mà lắc lư, tựa như một chú bướm tinh nghịch đang giương cánh bay lượn giữa những bông hoa. Trên vầng trán mượt mà kia là hoa văn anh đào càng thêm  bỏng mắt, tựa như vầng trán đang phóng ra quang mang sáng chói.

Mặc dù chỉ là hình bóng, Khê Nương lại dường như cảm thấy nàng hơi thở như lan. Nàng cho rằng dung mạo nhân hình của mình đã tính là tuyệt sắc, thế nhưng hiện tại so sánh với chủ tử trước mặt, lại là một trời một đất, cách nhau một trời một vực, khiến nàng cảm thán không thôi. Bất quá, chủ tử làm sao lại biến thành bộ dáng như hiện tại này? Nàng ấy không phải đều luôn lấy lấy bộ dạng một oa nhi phấn nộn năm sáu tuổi xuất hiện hay sao? Nàng ở trong lòng âm thầm suy đoán nguyên nhân.

Lãnh Loan Loan nhìn thấu nghi hoặc của Khê Nương nhưng không có giải thích nghi hoặc cho nàng, về sau nàng ta sẽ biết. Hiện tại điều nàng quan tâm hơn chính là nàng vắng mặt đã nhiều ngày, tình hình Thần thế nào?

"Khê Nương, ta rời đi đã nhiều ngày có chuyện đặc biệt gì phát sinh không?"

"Hồi chủ tử." Khê Nương hướng tới hình bóng Lãnh Loan Loan khom khom lưng, sau đó ngẩng đầu hồi đáp. "Chủ tử rời đi nhiều ngày thật không có sự tình đặc biệt gì phát sinh, hết thảy đều bình thường. Chỉ là mấy ngày nay không ít quan viên đến Phong Nguyệt lâu uống hoa tửu (uống rượu có kỹ nữ hầu), nghe bọn họ nói Tể tướng cùng một số quan viên đang trù hoạch nhân dịp người vắng mặt, lập phi cho Hoàng thượng." Bất quá những kẻ đó thật đúng là muốn chết, tưởng rằng chủ tử không có ở đây, có thể đem nữ nhân đến bên cạnh Hoàng đế sao? Cũng không rửa mắt xem chủ tử các nàng là loại người nào? Thật sự là tự tìm đường chết!

"Cái gì?"

Lãnh Loan Loan nghe Khê Nương vừa nói như thế, đại mi chau lại, trong đáy mắt thu thủy xẹt qua một đạo lãnh lệ quang mang, tức khắc, tuyệt mỹ nhân nhi kia nhiễm thượng khí tức túc sát, phảng phất như nữ Tu La không nhiễm huyết nhưng vẫn có sát khí bức người.

"Đám lão già đó cư nhiên thừa dịp ta đi vắng, muốn đem nữ nhân của bọn chúng đưa vào trong cung?"

Chán sống rồi.

"Nghe nói ngày mai có cung yến, quan viên ngũ phẩm trở lên đều mang theo gia quyến vào cung. Sợ là không ít thiên kim khuê tú đều sẽ lợi dụng cơ hội này ở trên cung yến hiến nghệ, để đoạt được Hoàng thượng ưu ái."

Khê Nương tiếp tục nói, hiện tại nàng cũng tin tưởng tuyệt sắc mỹ nữ trước mắt này thật sự là chủ tử. Thần thái kia, giọng nói kia, tính cách kia hoàn toàn cùng tiểu oa nhi kia giống nhau như đúc. Cao cao tại thượng tôn quý, tư thái bễ nghễ thiên hạ, không phải nàng ấy thì là ai?

"Cung yến?" Lãnh Loan Loan ngón tay thuần trắng vuốt cằm, ánh mắt đột nhiên sáng ngời, nghĩ tới, nguyên lai ngày mai là cung yến quy định mỗi năm một lần, cũng là một ngày để vua tôi chung vui. Chậc, những lão già kia thật đúng là biết chọn thời cơ mà, muốn vào ngày mai để cho nữ quyến bọn chúng bắt lấy ánh mắt Thần, nhập chủ hậu cung sao? Để bọn chúng xuân thu đại mộng đi. Ngày mai, nàng liền trở về. Hừ.

"Khê Nương, ngươi làm tốt lắm. Tiếp tục thu thập tình báo, cho dù tức phụ từ nhà nhỏ đến nhà lớn có hồng hạnh xuất tường hay không, đến các lân quốc có ngấm ngầm đánh chủ ý với Nguyệt Diễm quốc hay không, ngươi đều phải thu thập cho ta. Ta ngày mai sẽ hồi Nguyệt Diễm, có chuyện gì đến lúc đó truyền tin cho ta. . . . . ."

"Dạ, chủ tử."

Khê Nương khụy khụy chân, trả lời. Tuy rằng nàng không hiểu Lãnh Loan Loan muốn những tin tình báo này làm cái gì, thế nhưng nếu nàng phân phó chính mình liền làm theo là được.

"Ừ, ngươi không phải muốn biết ta vì sao lại biến thành như vầy phải không? Là vì Linh quả, ta dùng Linh quả. Cho nên sớm biến thành diện mạo trưởng thành."

Lãnh Loan Loan vẫn là giải thích nghi hoặc cho Khê Nương, sau đó hình bóng giống như dòng điện, xoẹt một tiếng, biến mất.

Khê Nương sững sỡ nhìn khoảng không đó, vẫn còn đang vì từ Linh quả kia mà ngẩn người. Linh quả nha, Thánh quả thần kỳ nhất trong truyền thuyết, có thể tăng cường pháp lực, khiến cho người ta đạt được năng lực thần kỳ. Trong ngàn năm qua cũng chưa có ai có thể thành công hái được nó, không nghĩ tới lại bị chủ tử thành công lấy được, còn biến thân thành mỹ nữ thanh xuân. Thật sự là quá lợi hại, hiện tại nàng là trăm ngàn lần tin phục.

Xà cung

Lãnh Loan Loan sau khi từ chỗ Khê Nương nghe được những lão già kia vẫn còn đang có chủ ý lập phi cho Thần, lửa giận trong lòng liền bùng cháy không cách nào ngừng được. Một đôi thủy mâu bởi vì nộ hòa mà càng phát sáng, cả người tản ra khí tức khiếp người. Nàng từ tẩm cung của mình đi ra ngoài, làn váy đỏ lửa tựa như hóa thành liệt diễm, khiến bốn phía đều bốc cháy trong vô hình. Thân ảnh nhoáng lên một cái, biến mất ở khúc hành lang phía ngoài cung điện. Tái hiện thân thì đã đến cung điện của Xà Vương, Xà Hậu.

"Phụ hoàng, mẫu hậu, ta muốn lập tức trở về Nguyệt Diễm."

Xà Vương, Xà Hậu bị nàng đột nhiên xuất hiện hoảng sợ, hiện tại lại nghe thấy lời của nàng thì càng lắp bắp kinh hãi. Ngẩng đầu nhìn lên thấy vẻ mặt của nữ nhi bảo bối, bộ dáng hình như rất tức giận. Hai người hai mặt nhìn nhau, sau đó nhìn nàng hỏi:

"Làm sao vậy?" Đã xảy ra chuyện gì sao?

Lãnh Loan Loan bĩu môi, vừa nhớ tới đã cảm thấy tức giận.

"Đám lão già kia muốn thừa dịp ta vắng mặt, lập phi cho Thần." Hừ, nàng tuyệt không cùng kẻ khác chung một chồng, lập phi, nằm mơ đi.

Xà Vương, Xà Hậu gật đầu, thì ra là như vậy a. Tuy rằng bọn họ rất muốn để Cửu nhi ở lại Xà cung bồi bọn họ, nhưng sự tình liên quan đến hạnh phúc của nữ nhi, bọn họ cũng không thể giữ nàng lại.

"Được, con đi đi. Chúng ta có thời gian sẽ đến thăm con."

Không có nhận xét nào: