6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 154

Chương 154: Đánh cược săn bắn
Mười ngày sau, ánh mặt trời chiếu sáng, nhưng lại không nóng bức như mấy ngày trước. Gió hè hây hẩy, mang theo vài phần mát mẻ, săn bắn hoàng gia rốt cuộc oanh oanh liệt liệt mở màn.

Ở trên trận săn bắn hoàng gia chiếm diện tích vài trăm mẫu, sớm đã dựng lên một đài trúc. Màn trướng vàng nhạt che phía trên nóc, thêu Tường Long đang vút bay, che đi ánh nắng chói chang.

Trên đài trúc, vị trí chủ vị tối cao tất nhiên là Hoàng đế cùng Hoàng hậu. Mà ở bốn phía xem thi đấu thì ngồi đầy quan viên cùng một số quan viên gia quyến, còn có cung nữ, thái giám lui tới hầu hạ, quả thật dị thường náo nhiệt.

Trên bãi cỏ trống trải, các dũng sĩ tham gia săn bắn đã nhảy phốc lên lưng những chú ngựa dũng mãnh. Vác trên lưng cung tiễn, hai mắt tràn đầy nhiệt huyết, cùng đợi mệnh lệnh Hoàng đế hạ xuống, bọn họ liền dốc hết toàn lực cho cuộc tranh tài.

Vào khoảng giờ Thìn, Dạ Thần đứng dậy. Cẩm bào vàng nhạt thêu rồng dưới ánh mặt trời dị thường chói mắt, đai ngọc khảm ngọc bích quấn quanh eo. Mái tóc đen dùng quan ngọc buộc lên, đôi mắt tím đảo qua đám người tham gia thi đấu, uy nghi vương giả tự nhiên tản phát.

"Cuộc săn bắn hôm nay chính là tập tục của Nguyệt Diễm ta, muốn quân thần chung vui. Ai nếu có thể săn bắt nhiều con mồi nhất, trẫm liền phong người ấy danh hiệu đệ nhất dũng sĩ Nguyệt Diễm, mặt khác ban thưởng một khối lệnh bài có thể tùy ý ra vào hoàng cung."

"Hoàng thượng vạn tuế vạn vạn tuế."

Mọi người vừa nghe đến hai phần thưởng kia, nhất thời nhiệt huyết đều sôi trào lên. Vung tay, tiếng tung hô quanh quẩn tại trường săn bắn to lớn, liên tục không ngừng, âm thanh to lớn.

Dạ Thần giương tay lên, tiếng hô của mọi người lập tức ngừng lại.

"Có điều hôm nay trẫm cũng sẽ tự mình tham gia săn bắn."

". . . . . ."

Mọi người nghe hắn vừa nói như thế đều hai mặt nhìn nhau, Hoàng thượng tự mình tham gia, ai còn dám tranh đoạt với người nha?

Có lẽ là nhìn thấu suy nghĩ của mọi người, Dạ Thần giải thích tiếp:

"Trẫm không phải muốn cùng chư vị tranh tài, trẫm chỉ muốn săn một con dị thú quý hiếm tặng Hoàng hậu." Nói xong, cúi đầu thâm tình nhìn Lãnh Loan Loan đang ngồi. Tử nhãn đón ánh nắng chói chang kia trở thành quang mang vô cùng lộng lẫy khiến không ít vị khuê tú chưa thành hôn trong trường săn đều đỏ bừng hai má. Hoàng thượng thật anh tuấn, thật thâm tình.

Lãnh Loan Loan nguyên bản có chút miễn cưỡng , hiện tại nghe đến câu nói của Dạ Thần cũng ngẩng đầu lên. Một thân thúy sắc  la quần, làn váy thật dài túm lại, che đi gót sen mang bạch sắc tú hài. Áo khoác bằng lụa trắng trong suốt, vạt áo hơi mở, lộ ra cần cổ thon nhỏ cùng xương quai xanh khêu gợi. Cổ đeo một khối ngọc bích thông thấu, đó là khối ngọc bội hiếm có khả năng chống nóng, cũng là Dạ Thần biết nàng sợ nóng mà đặc biệt vì nàng thu thập. Một đầu tóc cũng không có trang sức đặc biệt gì, chỉ dùng một cây ngọc trâm màu trắng nhẹ nhàng vấn lên. Khuôn mặt kia chỉ đánh phấn nhạt, nhưng vẫn như cũ mỹ đến kinh tâm động phách. Chẳng những khiến nam nhân tim đập rộn ràng, cũng làm cho nữ nhân đố kỵ không thôi. Thế nhưng bởi vì nàng là của Hoàng thượng, không có bất kỳ kẻ nào dám mang suy nghĩ bất kính đối với nàng.

Cánh môi anh đào kiều diễm ướt át, chỉ thấy nàng khẽ vén môi. Sau đó lời nói thốt ra lại khiến cho tất cả mọi người biến sắc:

"Ta cũng muốn tham gia săn bắn."

". . . . . ."

Mọi người hai mặt nhìn nhau, Hoàng hậu nương nương này là muốn đùa giỡn gì đây? Săn bắn từ xưa đến nay, nữ tử cũng chỉ ở một bên theo dõi, nào có tự mình lên trường săn bắn ?

"Cửu nhi, quá nguy hiểm. Nàng hãy cứ ở chỗ này chờ trẫm đi." Dạ Thần cũng không nghĩ đến Lãnh Loan Loan cư nhiên cũng muốn đi săn, khuyên giải nói.

Lãnh Loan Loan liếc mắt nhìn hắn một cái, nhíu nhíu mày kiếm, có vài phần không cho là đúng.

"Ta sợ gì chứ?" Nàng sẽ gặp nguy hiểm gì chứ? Nàng chỉ sợ phiền toái không tìm đến cửa nữa là.

"Cái này ——" Dạ Thần ngẫm lại cũng đúng, Loan Loan vốn cũng không phải là phàm nhân. Tất nhiên không ai có thể dễ dàng thương tổn nàng được. Thế nhưng lời hắn muốn nói còn chưa thốt ra khỏi miệng, lại bị Thu Mạc Ngôn cùng Đức Thanh Vương gia  phản đối.

"Khởi bẩm Hoàng thượng, từ xưa đến nay không có nữ tử săn bắn. Hoàng hậu nương nương mẫu nghi thiên hạ, là gương mẫu cho nữ tử thiên hạ, há có thể đánh mất như thế?"

Thu Mạc Ngôn hai tay chắp lại nói. Lời nói đúng là nói với Hoàng thượng, nhưng ánh mắt lại là nhìn Lãnh Loan Loan. Tuy rằng đã an bài sát thủ, nhưng nếu Hoàng hậu vào rừng săn bắn, chỉ sợ khó tìm ra phương hướng của nàng.

"Lời của Tướng gia rất đúng." Đức Thanh Vương gia cũng ở một bên tán thành nói, "Hoàng hậu đi săn thật sự có chút không phù hợp quy củ hoàng gia, làm mất đi phong phạm Hoàng hậu."

"Ngươi là đang chỉ trích Bổn cung sao?" Lãnh Loan Loan hơi cúi đầu xuống, lạnh lùng nhìn Thu Mạc Ngôn cùng Đức Thanh Vương gia, không giận mà uy.

"Thần không dám."

Thu Mạc Ngôn cùng Đức Thanh Vương gia quỳ trên mặt đất, trong miệng xưng tụng. Trong lòng lại có chút không phục.

"Không dám?" Lãnh Loan Loan khẽ hừ, "Bổn cung thấy các ngươi quả thật gan lớn vô cùng, cư nhiên phạm thượng." Một cái mũ chụp xuống, hai người không khỏi bị dọa sợ. Ngay cả những người khác cũng sợ tới mức quỳ trên mặt đất, trong lúc nhất thời câm như hến, chỉ còn lại ánh mặt trời nhẹ chiếu rọi, gió hè lay động khiến lá cây vang lên tiếng xào xạc.

"Vậy các ngươi cho rằng nữ tử không bằng nam tử?" Nghĩ tới cũng là có một số suy nghĩ cám heo đang tác quái.

"Hoàng hậu chỉ là nữ tử mà so với nam tử?"

Trấn Bắc tướng quân Trịnh Thiếu Sở đối với những lời này của nàng rất có ý kiến, từ trước đến nay nữ nhân cũng chỉ có thể ở nhà giúp chồng dạy con, những việc như hành quân đánh giặc, kiến công lập nghiệp tự nhiên là nam nhân mới có thể làm được.

"Nam tử có thể làm, nữ tử cũng có thể làm. Ngược lại chuyện nữ tử có thể làm, nam tử cũng không nhất định làm được. Tự cổ ví dụ quắc quốc (ý chỉ phụ nữ) bất nhượng tu mi cũng không thiếu."

Lãnh Loan Loan thản nhiên quét mắt nhìn hắn một cái. Trấn Bắc tướng quân này người cao ngựa lớn, mắt hổ uy lẫm, cũng không phải phàm nhân, thế nhưng biểu tình ngông cuồng tự đại lại làm cho nàng rất không sảng khoái, nàng thế nào cũng phải chọc thủng nhuệ khí của hắn.

"Tướng quân, có thể nguyện cùng Bổn cung đánh cược một ván?"

Mọi người lại vì câu nói của Lãnh Loan Loan mà nghẹn họng nhìn trân trối, ngược lại bản thân Trịnh Thiếu Sở hưng trí hẳn lên.

"Không biết Hoàng hậu nương nương muốn đánh cược cái gì?"

Không có nhận xét nào: