6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 144

Chương 144: Kinh diễm cung yến ( hạ )

Khinh Khinh quận chúa giọng như hoàng oanh, hơi thở như lan. Kiều nhan thanh tú, thế nhưng trong đôi mắt rũ xuống khi phúc thân đã có vài phần mất mát, bởi vì từ đầu tới cuối Hoàng thượng vẻ mặt lại có không có nửa phần thưởng thức. Chẳng lẽ nàng múa không đẹp sao?

"Hoàng thượng, Thái Thượng Hoàng, Thái Hậu, nữ nhi của thần cũng có một khúc muốn hiến."

Người nói chính là Tể tướng Thu Mạc Ngôn, ông ta hôm nay một thân quan bào tử sắc, đai ngọc quanh eo, đồng dạng là ngọc quan buộc tóc, nho nhã mà trầm ổn. Mới vừa rồi thấy Thái Thượng Hoàng đối với quận chúa nhà Đức Thanh Vương gia rất hài lòng, trong lòng hắn liền bồn chồn, lo lắng bị Khinh Khinh quận chúa đoạt đi nổi bật của nữ nhi nhà mình. Lại nói tiếp Khinh Khinh quận chúa kia cùng Phỉ nhi quả thật là mỗi người mỗi vẻ, khó phân như nhau.

"Ồ, nữ nhi Tể tướng cũng biểu diễn sao?" Thái Hậu mở miệng, mâu quang quét về phía Thu Phỉ Nhi. Đã thấy nàng mi mục như họa, băng cơ ngọc cốt, mi nhãn hàm chứa ý cười nhàn nhạt, rất ôn văn thanh nhã, cũng là một mỹ nhân tuyệt sắc. Liền gật đầu, "Vậy hãy để Thu tiểu thư biểu diễn cho chúng ta một khúc đi."

"Dạ, thần nữ tuân mệnh."

Thu Phỉ Nhi đứng lên, cùng Khinh Khinh quận chúa bất đồng. Nàng một thân áo trắng phiêu phiêu, nụ cười thản nhiên, quả thật có hơn vài phần thành thục khí chất, cả người đều lộ ra phiêu dật cùng linh động, chỉ thấy liên bộ nhẹ nhàng đến bên mép án kỷ, ở đó, thái giám đã sớm chuẩn bị cầm.

Thu Phỉ Nhi ngồi xuống, lưng ưỡn thẳng. Tay ngọc thon thon đặt trên cầm, khẽ kéo dây cầm, thử một chút cầm sắc. Gật gật đầu, cầm này cũng không tệ. Sau đó hướng tới Hoàng thượng, Thái Thượng Hoàng, Thái Hậu trên điện gật đầu cười yếu ớt, giọng nói như những hạt châu rơi trên khay ngọc, thanh thúy mà mê người:

"Thần nữ xin dâng một khúc bách điểu hạ phúc chúc Hoàng thượng, Thái Thượng Hoàng, Thái Hậu nương nương phúc như an khang." Dứt lời, bàn tay mềm mại bắt đầu đánh đàn, một nhạc khúc vui tươi lại êm tai tuôn ra. Tựa bách điểu tề thanh hoan minh, cảnh tượng kia hùng tráng mà náo nhiệt; lại như bách điểu chi thủ, Phượng Hoàng đang tung cánh hoan vũ, diễm kinh tứ phương. . . . . .

Mọi người chỉ cảm thấy tiếng đàn kia giống như Thiên âm quanh quẩn tuôn ra, khiến cho người ta nghe thấy như si như say. Đều nói Nguyệt Diễm quốc Bách Ly tiên sinh nhạc khúc chính là thiên hạ đệ nhất, nhưng bây giờ nghe thấy khúc nghệ đây của thiên kim Tể tướng cũng đồng dạng phi phàm.

Thu Phỉ Nhi dừng lại động tác tay, nhạc khúc rơi xuống.

Tiếp đó mọi người lại vẫn còn đang chìm đắm trong khúc nhạc tuyệt vời kia, thật lâu vẫn chưa lấy lại bình tỉnh.

"Ba ba ba. . . . . ."

Thẳng đến một trận tiếng vỗ tay đột ngột vang lên, mọi người mới hoàn hồn. Đưa mắt nhìn lại, đã thấy là Nguyệt Diễm thủ phú Trữ Phong Ly đứng dậy, một thân bạch y nhẹ nhàng, ngũ quan như ngọc. Đôi mắt thâm thúy nhìn Thu Phỉ Nhi mỹ lệ, trong mắt tràn đầy thưởng thức.

"Hảo một khúc bách điểu hạ phúc , quả thật tuyệt diệu vô cùng."

Mọi người nghe thấy lời nói của hắn mới đột nhiên gật đầu tán thành, bắt đầu vỗ tay, âm thanh như sấm vang. Thái Thượng Hoàng, Thái Hậu lại là liên tục gật đầu.

Thu Phỉ Nhi bị Trữ Phong Ly nhìn như thế, gương mặt đột nhiên ửng hồng, trong lòng lại có vài phần ngượng ngùng. Hơn nữa nàng thấy được Trữ Phong Ly này thật sự biết nhạc khúc, tán thưởng lõa lồ trong mắt cũng là chân thành, hơi có vài phần vui sướng khi gặp được tri âm.

"Tể tướng, nữ nhi của ngươi quả nhiên bất phàm. Chẳng những dung mạo xinh đẹp, cầm nghệ lại càng thoát tục."

Thái Hậu nhìn Tể tướng, tán dương.

"Thái Hậu nương nương nói quá." Tể tướng vừa nghe, lập tức vui đến lộ rõ trên đuôi lông mày.

Bất quá mấy nhà vui mừng mấy nhà sầu, chúng quan thấy thiên kim của Vương gia cùng Tể tướng đều được Thái Thượng Hoàng, Thái Hậu nương nương tán thưởng, cũng không thoát khỏi lo lắng nữ nhi nhà mình tài nghệ không bằng các nàng.

"Hoàng nhi, con nói gì đi?"

Hoàng thái hậu nhìn về phía Dạ Thần vẫn không nói câu nào, trong lòng chủ ý lập phi cho hắn cho tới bây giờ vốn chưa từng biến mất. Đã có hai vị thiếu nữ phiên phiên tuyệt sắc biểu diễn, hắn lại như cũ không lộ vẻ gì. Trong lòng bà có chút không vui, chẳng lẽ hai vị thiên kim khuê tú xinh đẹp lại thanh nhã này vẫn còn không so sánh nổi với con tiểu nha đầu tóc vẫn còn chưa mọc dài kia sao?

Dạ Thần cũng không phủ nhận Khinh Khinh quận chúa cùng Thu Phỉ Nhi đều là nữ tử xinh đẹp hiếm có, tài hoa cũng hơn người. Thế nhưng nếu bởi vì những dạng này, bọn họ đã nghĩ muốn hắn lập hai nữ tử này làm phi, như vậy hắn chỉ có thể nói thật có lỗi. Có lẽ nam nhân ba vợ bốn nàng hầu, thậm chí hậu cung tam cung lục viện là bình thường, thế nhưng đó chẳng qua là tập quán của những thế hệ trước. Hắn chỉ là một người, một người thì chỉ có một quả tim, mà một quả tim chỉ có thể chứa được một người, trong tim hắn đã có Cửu nhi rồi, nữ nhân khác có ưu tú, tài mỹ đến đâu, cũng không vào được tim hắn. Vì thế hắn chỉ thản nhiên quét mắt liếc các nàng một cái, đáp:

"Không tệ."

Nhìn thái độ bình thản của hắn, trong lòng cha con Đức Thanh Vương gia cha cùng Tể tướng Thu Mạc Ngôn đều hơi có chút tư vị. Chẳng lẽ hắn còn ngại các nàng không đủ tốt sao? Ngược lại những quan viên khác đều nhẹ nhàng thở ra, chỉ cần Hoàng thượng không coi trọng quận chúa cùng Thu Phỉ Nhi, nữ nhi của bọn họ vẫn còn có hi vọng.

Thái Thượng Hoàng cùng Thái Hậu hai mặt nhìn nhau, mỹ nữ tuyệt mỹ như vậy nó cũng không nhìn vào mắt, chẳng lẽ nó thật sự bị tiểu Hoàng hậu kia hạ cổ bất thành?

"Hoàng thượng, thần nữ cũng có tài nghệ."

Người nói chính là Trấn Bắc tướng quân khuôn mặt kiên nghị, mắt sáng như đuốc. Là võ tướng, tức thời đang mặc cẩm bào cũng khó giấu được một thân võ giả hào khí. Mà nữ tử ngồi bên cạnh hắn chính là nữ nhi của hắn, không giống với Khinh Khinh quận chúa cùng Thu Phỉ Nhi ôn nhu, trên gương mặt thanh tú của nàng có hơn vài phần anh khí. Một thân gấm váy xanh nhạt, ánh mắt hữu thần như phụ thân nàng. Nhìn ra được, chỉ sợ nữ tử này có mang một thân võ nghệ.

"Ồ, nữ nhi của ái khanh muốn biểu diễn tài nghệ gì?"

Thái Thượng Hoàng thấy nữ tử kia rất anh khí, không khỏi tò mò hỏi. Nữ tử như thế này sẽ không phải cũng là khiêu vũ, đánh đàn đi, hắn thật sự không tưởng tượng được hình ảnh nàng khiêu vũ.

"Hồi Hoàng thượng, Thái Thượng Hoàng, Thái Hậu nương nương, thần nữ múa kiếm."

Thiếu nữ nói xong, thân hình nhoáng lên một cái, từ trên người thị vệ bên cạnh cướp lấy một thanh bảo kiếm. Đứng ở nơi đó, uy phong lẫm lẫm, rất phong phạm hổ môn tương nữ.

Thái Thượng Hoàng vừa thấy, quả thực rất mới lạ. Lúc này gật đầu một cái, vỗ tay nói :

"Hay."

Không có nhận xét nào: