6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 135

Chương 135: Thủy Dao VS Kiếm Ngâm

Núi Cực Điên nằm ở nơi cao nhất của Xà Giới, cây cối rậm rì, quanh năm sương mù lượn lờ, xa xa nhìn lại, ngọn núi như hòa vào trong tầng mây, hiểm địa cực kỳ.

Lãnh Loan Loan không để ý đến sự phản đối của Xà Vương, Xà Hậu, chỉ dẫn theo hai người Thủy Dao cùng Kiếm Ngâm tiến về núi Cực Điên. Thậm chí ngay cả Xà thái tử cũng bị nàng lưu lại Xà cung, trong lúc nhất thời làm cho Xà Vương, Xà Hậu, Xà thái tử vừa giận vừa lo. Thế nhưng Lãnh Loan Loan là người quyết đoán, nàng một khi đã quyết định thì Đại La thần tiên cũng khó khiến nàng hồi tâm chuyển ý.

Chân trời bắt đầu phiếm trắng, đa số con dân Xà giới vẫn còn say trong giấc mộng. Đoàn người Lãnh Loan Loan liền khởi hành, vẫn là Thủy Dao cùng Kiếm Ngâm đánh xe ngựa, thẳng đến dưới chân núi Cực Điên thì bọn họ mới xuống xe, một đường bay vút lên. Trên đường đi thỉnh thoảng vang lên tiếng chim hót trùng kêu của những loài không biết tên, còn có tiếng gầm của các loài dã thú, hòa quyện vào nhau, quả thật âm u dị thường, khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

Đến đỉnh núi Cực Điên, là một mảnh xanh um. Đại thụ che trời thẳng nhập vào mây xanh. Dưới gốc cây cối là những loại cỏ nhỏ xanh biếc, những loại cỏ này dường như nối liền với nhau tạo thành một thảm cỏ xanh ngăn ngắt. Ánh mặt trời từ phía trên chọc thủng tầng mây, rơi xuống đỉnh núi, ánh sáng trong hồng phiếm vàng kia đem cả ngọn núi nhuộm thành bức tranh sơn dầu tuyệt mỹ.

Lãnh Loan Loan ba người không chú ý thưởng thức cảnh đẹp, dựa theo lời dặn của Xà Vương một đường thẳng đến sơn động nơi có Linh quả sinh trưởng. Sơn động được che đậy bên trong một tầng dây leo xanh ngắt, rất khó phát hiện. Sau khi vào sơn động thì lại thông thoáng rộng mở, chỉ thấy động kia giống như một gian phòng rộng rãi, trong động bích mọc đầy các loại cây cỏ hiếm quý, ở trên đỉnh động bích lại có một khối lớn giả sơn đọng nước, thanh âm thanh thúy của những giọt nước quanh quẩn trong sơn động. Dọc theo sơn động thẳng hướng mà đi, liền nhìn thấy một cây đại thụ to lớn mọc trong hồ nước, đại thụ kia cũng không cao lắm, ngược lại lại giống như một cây quất, trên cây lủng lẳng vài quả cây đỏ rực, tựa như  hỏa long, trong suốt óng ánh, rất mê người.

"Kia hẳn là Hỏa Long quả đi."

Lãnh Loan Loan nâng đầu nhỏ lên, nhìn về phía mấy quả màu đỏ kia lẩm bẩm nói. Bất quá thoạt nhìn cũng không có gì đặc biệt, chỉ là hình dáng trông rất ngon. Còn có con mãng xà nghe nói thủ hộ Linh quả đâu rồi, sao lại chưa thấy chứ?

"Chủ tử, thủ hạ đi hái Linh quả kia."

Thủy Dao đôi mắt sáng ngời nhìn mấy quả Linh quả nói, lời vừa nói ra, thân ảnh màu trắng đã lóe lên, chỉ thấy một đạo bạch quang xẹt qua, nàng đã hướng cây Linh quả trong hồ kia bay vút tới.

Lãnh Loan Loan cả kinh, mắt sắc nhìn thấy mặt hồ nổi lên gợn sóng. Trong lòng biết tất có cổ quái, liền khẩn cấp quát:

"A Dao, cẩn thận."

Chưa dứt lời, chỉ nghe ào một tiếng. Nước trong hồ kia bắn lên cao mấy trượng, một con Cự Mãng ngóc đầu dậy, giương cái mồm to đầy máu hướng Thủy Dao táp tới.

Thủy Dao cả kinh, thân hình lật chuyển, tránh được xà công kích, lại bị nước bắn lên thấm ướt toàn thân, đúng lúc này, con rắn kia lại mãnh liệt hướng nàng táp tới, mắt thấy sẽ cắn trúng nàng.

"Thuộc hạ đi giúp nàng."

Kiếm Ngâm dứt lời, thân ảnh màu đen hướng Thủy Dao chạy tới. Một tay giơ lên, hướng mãng xà phóng ra một đạo huyết sắc hào quang, một tay nhanh chóng kéo Thủy Dao, thừa dịp lúc mãng xà bị hào quang che mắt, trở lại bên cạnh Lãnh Loan Loan.

"Các ngươi không sao chứ?"

Lãnh Loan Loan quan sát hai người, đã thấy Thủy Dao toàn thân chỉ bị ướt nhẹp, trên người lại không có thương tổn. Kiếm Ngâm thì miễn bàn, không có bị thương, trong lòng cũng nhẹ nhàng thở ra. Thế nhưng mới vừa rồi nhìn thấy hình ảnh Kiếm Ngâm đi cứu Thủy Dao, trong đầu nàng lại lóe lên một suy nghĩ, có lẽ hai người bọn họ cũng nên trở thành một đôi.

"Chúng thuộc hạ không có việc gì." Thủy Dao lắc lắc đầu, tóc tai cùng y phục ướt nhẹp đều ngoan ngoãn dán lên trán, lên người, thoạt nhìn có vài phần chật vật, nhưng cũng đã không còn lãnh đạm như ngày thường, thoạt nhìn dễ thân cận hơn. Khi mắt nàng vừa quét về phía Kiếm Ngâm thì trong đáy mắt xẹt qua một tia ngượng ngùng cực kỳ nhanh rồi lại quay về bình tĩnh.

"Cám ơn ngươi đã cứu ta."

"Không có việc gì." Kiếm Ngâm lắc lắc đầu, ánh mắt lại không dừng ở trên người nàng. Phi lễ chớ nhìn, hiện tại người Thủy Dao ướt nhẹp khiến cho đường cong hoàn mỹ của cơ thể mỹ lệ đều lộ ra, không khác gì không mặc.

Lãnh Loan Loan nhìn biểu tình hai người, trong lòng càng chắc chắc sau này nhất định phải tác hợp hai người thành một đôi.

"Chủ tử, Cự Mãng này canh giữ ở trong hồ, chỉ sợ muốn lấy Linh quả không dễ dàng như vậy."

Kiếm Ngâm hiển nhiên không biết tiểu chủ nhân của mình hiện tại đã đánh chủ ý lên hắn cùng Thủy Dao, chỉ nhíu lại tuấn mi nhìn cái đầu mãng xà đang nổi lên trong hồ, xuy xuy thè lưỡi nói.

Lãnh Loan Loan khẽ gật đầu, mắt đen đánh giá Cự Mãng bảo hộ Linh quả kia. Phải nói hình thể con rắn này cùng Tiểu Hoàng chính là bất phân cao thấp, bất đồng là, mắt Tiểu Hoàng tuy thị huyết, nhưng khi đối mặt với Lãnh Loan Loan lại dịu ngoan khác thường. Nhưng Cự Mãng này chẳng những có được cặp mắt xanh như biển, trong mắt kia còn không có nửa điểm độ ấm, tựa hồ như một con rắn máy được chế tạo ra, chỉ biết canh giữ ở đáy hồ, một khi có người muốn hái Linh quả, liền không chút do dự từ trong hồ nổi lên, lấy đi mạng người. Nó, dường như không có tình cảm!

Cự Mãng không hề động, một đôi mắt lam cũng thẳng tắp nhìn mấy người Lãnh Loan Loan như thế. Đứng đối diện nhau, nước trong sơn động tí tách tí tách rơi xuống mặt đất, khiến cho mặt đất hơi trũng xuống thành vũng nước nho nhỏ. Linh quả vẫn như cũ lủng lẳng trên cây, không biết bởi vì bọn chúng mà lại dấy lên một hồi gió tanh mưa máu.

Lãnh Loan Loan nhìn thẳng vào cặp mắt màu lam cực đại kia, phấn môi nhếch lên lộ ra một chút tựa tiếu phi tiếu. Nàng cũng không tin không đấu lại con Cự Mãng được bố trí này, lão thần quan kia không phải nói nàng là Xà Thần chuyển thế sao? Thân ảnh nho nhỏ nhoáng lên một cái, lửa đỏ la quần giống như một đạo hỏa diễm hướng Cự Mãng bay vút tới.

"Chủ tử ——"

Không có nhận xét nào: