6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 145

Chương 145: Tiên nữ hạ phàm?

Thiếu nữ nói xong, thân hình nhoáng lên một cái, từ trên người thị vệ bên cạnh cướp lấy một thanh bảo kiếm. Đứng ở nơi đó, uy phong lẫm lẫm, rất có phong phạm hổ môn tương nữ.

Thái Thượng Hoàng vừa thấy, quả thực rất mới lạ. Lúc này gật đầu một cái, vỗ tay nói :

"Hay."

Một chữ hay này, khiến trên mặt Trấn Bắc tướng quân vui vẻ như nở hoa. Hướng tới nữ nhi gật đầu một cái, thiếu nữ cũng gật đầu cười nhẹ. Lập tức nét mặt nghiêm nghị, cả người tản mát ra một loại khí thế khiếp người. Giương tay áo, vung tay. Kiếm hoa như thiểm điện, hàn quang trên thân kiếm lấp lánh, nhất vung nhất đâm đều vô cùng có khí thế cường nhu đồng tiến.

Trong lúc mọi người nhìn không chớp mắt, đột nhiên, cả điện cư nhiên bay lả tả những cánh hoa đào phấn hồng. Đóa đóa, cánh cánh lả tả, tựa như một trận mưa hoa phấn hồng. Rơi lên án kỷ, lên thảm trải trên đại điện, cũng rơi lên tóc tai, vạt áo mọi người, từng trận ám hương kéo tới, mọi người ngẩng đầu đến choáng váng. Tuy rằng mưa hoa này thực lãng mạn, nhưng anh hoa này đến tột cùng là ở chỗ nào hiện ra?

Thiếu nữ múa kiếm cũng đình chỉ, đứng ở giữa đại điện, cùng những người khác nhìn cảnh anh hoa rơi rụng này. Nhưng cũng âm thầm cảnh giới, chỉ sợ mưa hoa này tới không tầm thường. Vừa nghĩ như vậy, nàng nhanh chóng thối lui đến bên cạnh phụ thân. Cũng không ít quan gia thiên kim bị cảnh mưa hoa mỹ lệ này mê hoặc, trong những cặp mắt sáng tràn đầy mộng ảo quang mang.

Thái Thượng Hoàng cùng Thái Hậu cũng nhìn cảnh mưa anh hoa, lại còn tưởng rằng là cung yến an bài. Chỉ có Dạ Thần cùng Trữ Phong Ly hai người xa xa liếc mắt nhìn nhau một cái, nhìn thấu mưa anh hoa này là không thích hợp. Hai người đều âm thầm ngưng thần cảnh giới.

Ngay tại lúc mọi người bị cảnh mưa anh hoa thình lình xảy ra này cảm thấy ngạc nhiên thì một trận tiếng sáo thanh du truyền đến. Không ngừng quanh quẩn trong Kim Loan điện to lớn. Nếu nói tiếng đàn lúc trước của Thu Phỉ Nhi  đã như Thiên âm, như vậy âm thanh này chính là tiên nhạc. Mang theo một loại thanh linh gột rửa linh hồn khiến tất cả mọi người đều rơi vào trong khoảng không an tĩnh. . . . . .

Đôi mắt tím của Dạ Thần kinh ngạc nhìn mưa anh hoa tung bay trong gió, lắng nghe tiếng sáo thanh linh. Bàn tay thon dài lại tùy thời chuẩn bị, một khi phát hiện bất thường, sẽ không chút do dự  xuất chiêu.

"Tiết mục hôm nay là ai an bài, rất tốt."

Trong sự im lặng, Thái Thượng Hoàng đột nhiên lên tiếng. Mang trên mặt vẻ tán thưởng tươi cười nhìn mọi người dưới điện, bên cạnh, Thái Hậu cũng gật gật đầu.

Mọi người nghe vậy hai mặt nhìn nhau, đây là an bài sao?

Thái Thượng Hoàng nhìn thấy phản ứng của mọi người, trong lòng cũng kinh ngạc.

"Tại sao không nói gì? Chẳng lẽ không phải là an bài sao?"

"Phụ hoàng, mẫu hậu, mưa anh hoa này không phải là an bài." Dạ Thần nghe thấy lời nói của Thái Thượng Hoàng, vội vàng lên tiếng.

"Không phải an bài, vậy là chuyện gì xảy ra?"

Một câu của Thái Hậu đem nghi hoặc của chúng nhân nói ra, nhưng cũng khiến cho mọi người kinh hoảng cùng tò mò. Đây là có chuyện gì chứ? Đám người nhịn không được xì xào bàn tán lên.

Đúng lúc này, lại một trận ám hương kéo tới. Cửa Kim Loan điện đột nhiên xuất hiện hai đạo thân ảnh, mọi người nhìn lên, lại là một người một sói. Nàng kia chính là thị nữ tùy thân của tiểu Hoàng hậu, một thân bạch y, tuy là tỳ nữ, nhưng dung mạo này, khí chất này cũng không kém bất kỳ một vị quan gia tiểu thư nào; mà con sói kia vẫn là một thân lông tơ tuyết trắng, con ngươi đỏ tươi giống như hai viên huyết ngọc thượng hạng. Thái giám, thị vệ bên ngoài đã sớm biết bọn họ đều là người của tiểu Hoàng hậu, cũng không dám ngăn trở, nhìn bọn họ một người một sói đi vào Kim Loan điện.

Dạ Thần nhìn thấy bọn họ xuất hiện, bỗng nhiên đứng lên. Trong đôi mắt tím tràn đầy vui mừng, Thủy Dao cùng tuyết lang đã trở lại, có phải chứng tỏ Cửu nhi cũng trở về rồi không. Bất chấp thất thố, hắn lo lắng hỏi:

"Thủy Dao, Hoàng hậu đâu?"

Thủy Dao cùng tuyết lang tại ánh mắt tò mò hoặc sợ hãi của chúng nhân, thoải mái đứng ở giữa đại điện. Nghe thấy câu hỏi của Dạ Thần, hướng tới hắn phúc phúc thân:

"Hồi Hoàng thượng, Hoàng hậu nương nương đã trở về rồi."

"Ở nơi nào?"

Mọi người vừa nghe Hoàng hậu đã trở về, lại không nhìn thấy thân ảnh, đều rất ngạc nhiên. Thế nhưng càng nhiều hơn là e ngại, bọn họ vốn là muốn thừa dịp tiểu Hoàng hậu vắng mặt, để cho nữ nhi nhà mình thông qua tài nghệ biểu diễn bắt lấy ánh mắt của Hoàng thượng, nhưng mà bây giờ Hoàng hậu cư nhiên ngay lúc mấu chốt này trở về, sao có thể không hoảng hốt, sao có thể không sợ hãi? Tiểu Hoàng hậu kia là người không tuân thủ lễ giáo quy củ, những quy củ này đối với nàng ta mà nói đều là hành bất thông.

"Hoàng hậu nương nương nói muốn cho ngài một kinh hỉ, trước vì Hoàng thượng chuẩn bị một tiết mục."

Thủy Dao sau khi đáp, cùng tuyết lang đứng qua một bên.

Mọi người kinh ngạc không hiểu, lại nghe được một trận tiếng sáo. Sau đó giữa những cánh hoa đào phấn hồng bay múa, một đạo thân ảnh đỏ lửa từ ngoài cung điện bay vút vào, làn váy thật dài tung bay, ti đái bên hông nhẹ nhàng phất lên, mái tóc đen nhánh phiêu phiêu, một lọn tóc trên đỉnh đầu quấn thành búi tóc tam sắc xinh đẹp, châu sai giản đơn nghiêng nghiêng cắm vào, khúc xạ quang mang óng ánh rực rỡ. Trên trán là ấn ký anh hoa quyến rũ phong tình. . . . . .

Thân như tiên tử nhẹ nhàng trên không trung, y phục như ráng chiều theo mây phiêu đãng.

Mọi người chỉ cảm thấy ngây dại, ngẩng đầu ngây ngốc nhìn nữ tử đang bay giữa không trung kia. Nàng là tiên nữ sao? Bọn họ đều ở trong lòng si ngốc nghĩ. Ánh mắt như bị ngưng tụ, ngẩng cao cái cổ đã mỏi nhừ lên, cũng không chịu dời ánh mắt, ngạc nhiên hôm nay thật sự rất nhiều.

Ánh mắt Dạ Thần cùng Trữ Phong Ly cũng bị thân ảnh kia mê hoặc, hồng y thiếu nữ này đến tột cùng là ai? Xem nàng thân ảnh nhẹ nhàng bay bay, nàng nếu không phải cao thủ có được tuyệt đỉnh khinh công, thì chính là tiên tử. Nàng là do Cửu nhi an bài sao? Chẳng lẽ lại là yêu tinh Cửu nhi thu phục?

Thiếu nữ tại ánh mắt kinh diễm của mọi người, thân hình mềm mại từ giữa không trung bồng bềnh hạ xuống. Làn váy thật dài theo đó đáp xuống mặt đất. Một thân đỏ rực tựa hỏa diễm giống như phụ trợ khiến da thịt nõn nà của nữ tử càng thêm non mềm, đường cong duyên dáng ở cổ gợi cảm vô cùng, khuôn mặt không cười không nói lại có loại hờ hững, khiến người ta cảm thấy xa cách, lại càng thêm muốn thân cận.

"Tỷ tỷ thật xinh đẹp nha."

Không có nhận xét nào: