6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 153

Chương 153: Săn bắn hoàng gia

Thời gian thấm thoát trôi qua, trong nháy mắt, tháng sáu đã đến.

Ánh mặt trời rực rỡ như cũ, nay lại càng thêm nóng bỏng.

Cung vàng điện ngọc chìm đắm trong ánh nắng nhàn nhạt, gió hè hiu hiu, xen lẫn hương hoa, ấy vậy mà cũng lộ ra cảm giác oi bức.

Trong ngự hoa viên khoe màu đua sắc, tựa hồ như quanh năm không tàn. Thế nhưng trong khoảng thời gian này thu hút mắt người nhất lại là hoa sen trong bích trì kia, đóa đóa nở rộ, trắng tựa tuyết, hồng tựa đào, từng mảng lớn lá sen xanh ngắt càng làm tôn thêm vẻ mỹ lệ, thanh cao thoát tục.

Lãnh Loan Loan đứng bên cửa sổ, vì sợ nóng nàng mặc một thân bạch sắc sa y, áo ngực màu xanh nhạt được thêu lên một đóa sen lớn, tóc tơ mềm mại dài đến eo dùng trâm ngọc vấn cao, chỉ còn lại vài sợi tóc mai rũ xuống hai bên. Đôi mắt to trong suốt nhìn hoa sen đang tranh nhau nở rộ trong ao phía xa kia, đột nhiên nhớ tới một bài thơ, liền không khỏi tùy hứng thản nhiên ngâm ra:

Bát ngát Hồ Tây cảnh hạ trông
Mùa sen khác với mọi mùa không
Liền trời sắc lá xanh xanh ngắt
Nắng chiếu màu hoa thẫm lạ lùng (*)

(*) Đây là bài thơ Buổi sớm ra chùa Tĩnh Từ tiễn Lâm Tử Phương của Dương Vạn Lý. Bài thơ này miêu tả vẻ đẹp của sen xanh biếc kéo dài cả bầu trời ở Tây Hồ vào mùa hè.

"Thơ hay."

Một giọng nói quen thuộc truyền đến, Lãnh Loan Loan quay đầu nhìn lại, đã thấy Dạ Thần đang tựa vào cánh cửa, một đôi mắt tím đang nhìn thẳng vào mình, rõ ràng có vài phần ngạc nhiên. Hắn sẽ không phải là nghĩ đến thơ này do mình làm đi?

"Thần, chàng đến rồi."

Lãnh Loan Loan cứ như vậy dựa vào song cửa sổ, mặt như phù dung, thân tựa phù liễu, da thịt nõn nà, ánh nắng lờ mờ rơi lên cửa sổ, một thân bạch sa phối áo ngực lục nhạt, trên áo ngực là một đóa sen phấn hồng to bản khiến nàng thoạt nhìn như một vị hà hoa tiên tử, băng thanh ngọc khiết, phiêu dật xuất trần.

Dạ Thần cảm thấy mình say rồi, đối mặt với bộ dáng tuyệt sắc như thế này của nàng đã hơn một tháng, hắn vẫn như cũ cảm thấy mỗi lần nhìn thấy nàng trống ngực lại đập rộn ràng, trong đôi mắt chỉ có thể dung chứa thân ảnh của nàng, tựa hồ nhìn thế nào cũng không chán, ngắm thế nào cũng đều cảm thấy không đủ. . . . . .

Sải bước đến bên cạnh nàng, vươn cánh tay thon dài theo thói quen ôm lấy thân thể của nàng. Chóp mũi ngửi thấy hương thơm quen thuộc trên người nàng, cảm nhận được nhiệt độ ấm áp của cơ thể nàng, hắn mới có loại cảm giác viên mãn.

"Cửu nhi, nàng thật khiến cho ta ngạc nhiên." Bàn tay to vuốt ve làn tóc tơ của nàng, không nghĩ tới Cửu nhi lại còn có tài nghệ như thế, mới vừa rồi bài thơ kia quả thật đã phác họa được vẻ đẹp hoàn mỹ của hoa sen tháng sáu.

Lãnh Loan Loan tựa vào người hắn, nhè nhẹ nhướng nhướng mày. Cũng không giải thích, dù sao trong tiểu thuyết xuyên không đều có chuyện như vậy, nữ chủ vừa ngâm thơ, người khác liền giật nảy mình.

"Hôm nay đám lão già kia còn nói gì không?"

Một tháng này, những lão già kia đều là dùng tất cả biện pháp muốn nhét nữ nhân khác tiến hậu cung. Nếu không thì là trên triều gây phiền phức cho nàng, nói nàng cái gì là họa thủy, Thần chuyên sủng nàng sớm muộn cũng ủ thành mầm họa. Lôi thôi đủ chuyện, phu thê bọn họ tương thân tương ái, những lão già kia cũng muốn quản. Thật là, có phải chuyện phòng the không được thỏa mãn, mới bới móc chuyện của bọn họ hay không đây.

Dạ Thần lắc lắc đầu, còn không phải những thứ vô nghĩa sao.

"Hôm nay bàn về chuyện săn bắn hoàng gia mười ngày sau. Đây cũng là chuyện duy nhất làm hắn cảm thấy hứng thú.

"Săn bắn?" Lãnh Loan Loan cũng hứng thú, nàng xoay người ngẩng đầu nhìn Dạ Thần. "Săn bắn không phải bình thường là vào mùa xuân sao? Bây giờ là tháng sáu mà còn săn bắn?" Thời tiết vừa nóng, vừa không có nhiều động vật lắm. Đây không phải là tự mình tìm khổ sao?

"Sai rồi." Dạ Thần lắc lắc đầu, tỉ mỉ giải thích nghi hoặc cho nàng. "Săn bắn mặc dù vào mùa xuân thì tốt, thế nhưng Nguyệt Diễm quốc chúng ta có một truyền thống bất thành văn. Chính là tháng sáu săn bắn, bởi vì tháng sáu khí trời nóng nực, cho nên mới càng có thể thể hiện sức chịu đựng của người đi săn. Nếu vào tháng sáu săn bắn, ai bắt được con mồi nhiều nhất, sẽ nhận được vinh dự chí cao vô thượng của Nguyệt Diễm. . . . . ."

"Như vậy cũng được sao?" Lãnh Loan Loan bĩu môi, thông qua chịu nhiệt xem năng lực sao? Có người chính là da thô thịt dày không sợ nóng, có người chính là thân thể kiều quý, chịu không được nóng bức, giống như nàng vậy. Căn bản là không công bằng, cái quy định bất thành văn chó má gì chứ, đều là một đám ở không kiếm chuyện ngu ngốc làm.

Dạ Thần lại đem nàng ôm vào trong ngực, nên cũng không nhìn thấy biểu tình khinh thường của nàng.

"Cửu nhi, lần này hoàng gia săn bắn, ta cũng sẽ đích thân lâm trận, nàng muốn đi không?" Thấy nàng mỗi ngày ở trong cung cũng buồn đến chết đi."Chẳng những ta, Phong Ly cũng sẽ mang theo Đàm Ngữ Đồng xuất hiện."

"Không phải hoàng gia săn bắn sao? Bọn họ làm sao có thể tham gia?"

Lãnh Loan Loan thối lui khỏi ngực hắn, ngẩng đầu, khó hiểu nhìn hắn hỏi. Quy củ Hoàng gia không phải rất nhiều sao? Lại thêm chú ý thân phận địa vị gì đó nữa? Tôn tiện chi phân. Cho dù Trữ Phong Ly kia là thủ phú Nguyệt Diễm, nhưng nhiều nhất hắn cũng chỉ là bách tính có tiền.

"Phong Ly được ta cấp đặc quyền." Một câu, chính là có chỗ dựa vững chắc.

Lãnh Loan Loan đảo cặp mắt trắng dã, sớm nên nghĩ đến.

"Được, vậy ta cũng muốn tham gia." Vinh dự tối cao của Nguyệt Diễm sao? Nàng cũng muốn nhìn một chút đám lão già da thô thịt dày chống chọi mặt trời, để đạt được vinh dự đặc biệt này.

"Được."

Ở một nơi khác. Tể tướng phủ.

"Các ngươi canh giữ ngoài thư phòng, không có lệnh của ta, ai cũng không thể vào."

Thu Mạc Ngôn nói với gia đinh ở ngoài thư phòng, sau đó xoay người, dẫn một nam nhân xa lạ đi vào.

Két một tiếng, lão đóng chặt cửa thư phòng lại.

"Tả hộ pháp, mời ngồi."

Thu Mạc Ngôn nói với hắc y nam tử kia, sau đó chính mình cũng ngồi xuống phía sau thư trác.

Nam tử được gọi là Tả hộ pháp khẽ gật đầu, ngồi xuống ở một bên.

Ánh nắng từ ngoài cửa sổ chiếu nghiêng vào, rơi đầy đất thứ ánh vàng óng ánh.

"Không biết tướng gia hôm nay tìm tại hạ đến có chuyện gì?" Nam tử này là hộ pháp trong một tổ chức sát thủ ở Nguyệt Diễm quốc. Tuy nói sát thủ cùng quan là kẻ thù không đội trời chung, thế nhưng hắn cùng Thu Mạc Ngôn lại có liên hệ không muốn người biết, đại loại như quan phủ cấu kết, tổ chức của bọn họ cũng cùng Thu Mạc Ngôn có giao dịch.

"Tả hộ pháp, hôm nay mời ngươi tới là có một chuyện muốn nhờ." Thu Mạc Ngôn nói xong, sau đó từ trong ngăn kéo thư trác thật cẩn thận lấy ra một cái hộp dùng vải đỏ phủ lên giao cho y.

Tả hộ pháp xốc tấm vải đỏ lên nhìn, lại là một hộp vàng  nguyên bảo.

"Đây là ——"

"Bổn tướng muốn thuê người của quý môn đi ám sát một người." Thu Mạc Ngôn cũng không quanh co lòng vòng.

"Là ai?" Tả hộ pháp đặt nguyên bảo xuống, đám sát thủ bọn hắn vốn là làm loại mua bán này, không hề gì.

"Đương kim Hoàng hậu."

"Cái gì?" Tả hộ pháp có chút giật mình, sau một lúc lâu mới nói. "Hoàng hậu kia đang ở thâm cung đại viện, chỉ sợ không tiện xuống tay." Hoàng cung canh phòng nghiêm ngặt.

"Săn bắn hoàng gia mười ngày sau là một cơ hội tốt. Nếu sự tình thành công, bổn tướng nguyện trả thêm một ngàn lượng."

"Được."

Không có nhận xét nào: