6 tuổi tiểu xà hậu - Chương 118

Chương 118: Trữ Phong Ly đau đầu
Nhật thăng khách điếm.

Chỗ lầu hai gần cửa sổ, trên bàn gỗ đàn hương màu đen bày đầy mỹ vị giai hào, mùi thơm tràn ngập, khiến cho dạ dày người nhộn nhạo.

Cạnh bàn có hai nam tử tuấn mỹ đang ngồi. Một nam tử bạch y hơn tuyết, tóc đen dùng ngọc trâm kéo lên cao. Vài sợi tóc từ bên trán rũ xuống đến bên gò má, ngũ quan như ngọc, tác phong nhẹ nhàng.

Một nam tử khác thì lại mặc tử y bao lấy thân hình cao lớn, rắn rỏi, mày kiếm nghiêng nghiêng nhập tóc mai, đôi mắt tím tựa như tử bảo thạch tối hiếm có, thâm thúy mà mê người; sống mũi cao thẳng, bạc thần khêu gợi khẽ nhếch, nở một nụ cười sủng nịch. Ánh mắt chuyên chú nhìn tiểu nữ oa ngồi bên cạnh hắn.

Tiểu nữ oa kia một thân hồng y tựa liệt diễm, ngũ quan tinh xảo mà xinh xắn, cặp mắt to đen láy mà có thần, tựa như một pho tượng búp bê sứ, làm cho người ta vừa nhìn liền luyến tiếc dời ánh mắt.

Giờ phút này tử y nam tử kia đang ra sức gắp thức ăn trên bàn vào chén của tiểu oa nhi, mà bạch y nam tử kia lại ra sức nhìn ngó tiểu oa nhi, trong vẻ mặt cổ quái mang theo nghiên cứu, thăm dò.

"Ngươi nhìn ta làm gì?"

Được Dạ Thần ôm ở trong ngực Lãnh Loan Loan thấy Trữ Phong Ly liên tục quan sát mình, nhịn không được đảo cặp mắt trắng dã, tức giận hỏi. Quái, từ sau khi thuần phục Khê Nương. Trữ Phong Ly này liền luôn dùng ánh mắt là lạ quan sát mình, mỗi khi nàng nhìn qua, hắn lại dời đi tầm mắt.

Dạ Thần cũng nhịn không được nhướn đầu nhìn về phía hảo hữu, đáy mắt thâm thúy cũng là thập phần kỳ quái.

"Phong Ly, ngươi đến tột cùng nhìn Cửu nhi làm gì?"

Trữ Phong Ly nhíu nhíu mi, cặp mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm Lãnh Loan Loan. Khẽ vén môi, gằn từng tiếng hỏi:

"Ngươi đến tột cùng là ai?"

Hắn thật sự cảm thấy thân phận tiểu Hoàng hậu này thực thần bí, xem khí thế vô địch kia của nàng, không giống chiêu thế thần bí người thường vốn có, còn có nàng ta cư nhiên có thể triệu hồi rắn, làm cho mãng xà khổng lồ như vậy cũng nghe lệnh nàng. Còn thu phục được rắn có thể hóa thành hình người, nhìn như thế nào cũng cảm thấy không thể tưởng tượng nổi. Đoán như thế nào cũng cảm thấy nàng ta không giống người thường?

"Ngươi ngu ngốc a, ta chính là ta."

Lãnh Loan Loan đảo cặp mắt trắng dã, nàng sao lại không nghe ra ý nghĩa chân chính trong câu hỏi của Trữ Phong Ly. Thế nhưng bây giờ chưa phải là lúc nàng bày tỏ thân phận, chờ thời cơ đến, nàng tự nhiên sẽ nói ra hết thảy thân phận.

"Ngươi biết ta không phải ý tứ này."

Trữ Phong Ly không cho phép Lãnh Loan Loan làm lẫn lộn đề tài, vẫn như cũ không chịu buông tha cho việc nhìn nàng. Phải tìm một đáp án.

"Phong Ly, Loan Loan là Xà Thần chuyển thế, chẳng lẽ ngươi chưa từng nghe qua lời đồn đãi kia sao?"

Dạ Thần cũng hiểu được ý tứ của Trữ Phong Ly, thì ra mấy ngày nay hắn luôn quan sát Loan Loan, chính là tò mò đến tột cùng nàng tại sao không giống người thường? Việc này cũng có thể hiểu được, xác thực những việc Loan Loan biểu hiện ra ngoài quả thực không phải việc người thường có thể làm được, cho dù ai nhìn thấy nàng cũng cho là đặc biệt.

"Xà Thần chuyển thế?" Trữ Phong Ly nhíu mày, nhìn về phía Dạ Thần. "Thần, ngươi thật sự tin trên đời này có Xà Thần chuyển thế gì đó?"

"Vì sao không tin?" Dạ Thần khẽ gật đầu, " Loan Loan có thể triệu hồi rắn, đó chính là chứng cứ hùng hồn nhất."

"Việc này ——"

Trữ Phong Ly chần chờ. Như vậy là, trừ bỏ điểm ấy, cũng không còn biện pháp giải thích lý do tiểu Hoàng hậu có thể triệu hồi rắn. Thế nhưng, hắn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

"Thần kinh." Lãnh Loan Loan không dám để cho Trữ Phong Ly hoài nghi, nhún vai, hướng tới mỹ thực trong chén tấn công. Dù sao hắn hoài nghi thì hoài nghi, cũng không có cách nào chứng minh mình không phải là Xà Thần.

"Ta ——"

"Trữ thiếu gia, Trữ thiếu gia ——"

Trữ Phong Ly còn muốn nói gì đó, lại bị điếm tiểu nhị hấp tấp chạy lên lầu cắt đứt lời nói.

"Chuyện gì?" Trữ Phong Ly quay đầu lại nhìn điếm tiểu nhị, vẻ mặt không vui.

"Trữ thiếu gia, quản gia của quý phủ ngài đến đây, thỉnh ngài trở về." Nhìn vẻ mặt quản gia kia, Trữ phủ sợ là đã phát sinh đại sự. Điếm tiểu nhị ở trong lòng vụng trộm suy đoán.

"Ồ?" Trữ Phong Ly cùng Dạ Thần liếc mắt nhìn nhau, hướng tới điếm tiểu nhị phân phó. "Bảo hắn lên đây."

"Vâng" điếm tiểu nhị gật gật đầu, lại vội vàng chạy xuống lầu mời quản gia.

Một lát sau, quản gia một thân áo vải màu xanh đi tới, hướng tới Dạ Thần gật đầu.

"Hoàng thượng, Hoàng hậu Cát Tường."

Dạ Thần vẫy vẫy tay, ý bảo hắn không cần hành lễ.

"Quản gia, đến tột cùng có chuyện gì?" Trữ Phong Ly nhìn quản gia, hỏi.

"Hồi lão gia, là phu nhân muốn sai người lấp ao sen trong phủ, đổi thành đất trồng rau." Quản gia cúi đầu hồi đáp, đối với tân phu nhân kia thực không biết nói gì.

"Cái gì?" Trữ Phong Ly bỗng nhiên bật dậy, vẻ mặt khiếp sợ. Ao sen kia chính là nơi mình thích nhất, nàng lại muốn lấp lại để trồng rau?

"Hay lắm, nàng tại sao muốn trồng rau?" Trữ Phong Ly nhìn quản gia, hai tay nắm chặt, tận lực bảo mình không nên nổi giận, Ngữ Đồng đẹp như tiên tử nhưng sở thích lại có chút kỳ quái. Tỷ như may y phục toàn là màu đen cho hắn, mở rộng hoa viên nuôi gà, nuôi một đại đội tiểu cẩu tiểu miêu, hoặc là bảo người hầu làm những thứ kì kì quái quái gì đó, hiện tại lại còn muốn đem ao sen làm thành vườn trồng rau, quả thật khiến người ta cười không nổi.

"Phu nhân nói ao sen không có tính thực dụng, trồng rau còn có thể tiết kiệm tiền thức ăn." Quản gia nghiêm trang đem lời nói của Ngữ Đồng đầu đuôi ngọn nguồn nói ra.

"Ha ha, Ngữ Đồng thật đúng là tiết kiệm." Lãnh Loan Loan nghe thấy lời của quản gia, nhịn không được ha ha cười. Phấn môi khẽ nhếch, nhìn Trữ Phong Ly tựa tiếu phi tiếu.

"Trữ Phong Ly, ngươi có thể cưới được một phu nhân có phương pháp trì gia như thế hẳn là cảm thấy rất may mắn." Hì hì, xem thủ phủ ngươi chống lại một phu nhân siêu cấp tiết kiệm, yêu tiền thì sẽ như thế nào ?

Trữ Phong Ly đảo cặp mắt trắng dã, tức giận đáp:

"Đúng vậy, thật đúng là đa tạ Hoàng hậu nương nương tặng ‘ lễ vật ’." Mẹ ơi, không nghĩ tới tiểu mỹ nhân phiêu dật như vậy, kết quả là lại có nhiều sở thích kì kì quái quái. Hắn thực sợ sớm hay muộn cũng có một ngày, nhà hắn sẽ biến thành một cái nông trang. . . . . .

"Đi thôi, Phong Ly, cùng đi xem chút đi." Dạ Thần nhìn thấy bộ dáng của hảo hữu cũng nhịn không được nở nụ cười.

"Aiz ——" thở dài một tiếng.

Không có nhận xét nào: